Báo Hàn Quốc nể phục trước “hiệu ứng Park Hang Seo”

Thứ hai - 16/12/2019 06:00
(Dân trí) - Tờ Sport Chosun thừa nhận rằng hiệu ứng của HLV Park Hang Seo quá lớn, ngay cả ở đất nước Hàn Quốc. >> >>

Trong thời gian qua, HLV Park Hang Seo và các học trò ở U23 Việt Nam đang có chuyến tập huấn ở Hàn Quốc. Không chỉ ở Việt Nam, hiệu ứng của thầy Park ở quê nhà vẫn rất lớn. Rất nhiều người (trong đó có CĐV Việt Nam đang làm việc ở Hàn Quốc) đã chào đón HLV Park Hang Seo với tình cảm nồng hậu nhất.

Báo Hàn Quốc nể phục trước “hiệu ứng Park Hang Seo”

HLV Park Hang Seo được tiếp đón nồng hậu ở Hàn Quốc

Tờ Sport Chosun đã ghi nhận vấn đề này thông qua bài viết vào hôm qua. Dân Trí xin lược dịch bài viết này.

“Anh hùng dân tộc - đó là từ mà nhiều người hâm mộ đã hô vang khi HLV Park Hang Seo xuất hiện ở sân bay. Tôi đã gặp tài xế taxi ở Busan. Ông ấy đã bất ngờ nhắc về HLV Park Hang Seo sau chiến tích giành huy chương vàng SEA Games.

Ông ấy từng nói rằng thành công của mình ở SEA Games có thể thúc đẩy nền kinh tế ở quê nhà ở Tongyeong (Gyeongnam). Điều đó sẽ giúp cho miền quê của ông được chú ý nhiều hơn.

Quả thực, sức hút của HLV Park Hang Seo là rất lớn. Khi hay tin HLV người Hàn Quốc sẽ có mặt ở Tongyeong, rất nhiều CĐV đã có mặt từ sân bay từ 6 giờ sáng. Nhiều CĐV Việt Nam ở Hàn Quốc đã hát vang những ca khúc về Việt Nam.

Báo Hàn Quốc nể phục trước “hiệu ứng Park Hang Seo” - Ảnh minh hoạ 2

Hiệu ứng Park Hang Seo không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Hàn Quốc

Khoảng 7h30, HLV Park Hang Seo xuất hiện ở sân bay. Sau đó, những người hâm mộ Việt Nam và Hàn Quốc đều cố gắng để có thể gặp ông ấy, được bắt tay và chụp ảnh với HLV trưởng đã mang về chiến tích cho bóng đá Việt Nam. Ông ấy như thần tượng của đám đông vậy.

Hiệu ứng Park Hang Seo không chỉ ở Việt Nam mà còn lan tới cả tài xế taxi ở Busan. Ông ấy đã gặt hái được nhiều thành công từ khi sang Việt Nam.

Do không có nhiều thời gian nên HLV Park Hang Seo cũng không trả lời được quá nhiều trên báo giới Hàn Quốc. Ông ấy nhấn mạnh rằng không muốn nói quá nhiều về thành công trong quá khứ, thay vào đó chỉ muốn tập trung vào các nhiệm vụ hiện tại như vòng loại World Cup 2022 hay vòng chung kết U23 châu Á.

Sau những ồn ào ở sân bay, ông ấy lại lặng lẽ cùng các cộng sự của mình chuẩn bị cho các cầu thủ U23 Việt Nam tập luyện khi giải U23 châu Á ở rất gần. Ông ấy tin rằng bầu không khí thoáng đãng ở Tongyeong là tốt cho các học trò”.

Trong thời gian tập huấn ở Hàn Quốc, đội U23 Việt Nam sẽ có các trận đấu với CLB của trường Đại học Yeungnam vào ngày 18/12 và gặp đội Busan thuộc K-League 3 vào ngày 21/12.

H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: thừa nhận, ngay cả

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập452
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm117
  • Khách viếng thăm334
  • Hôm nay135,700
  • Tháng hiện tại3,322,624
  • Tổng lượt truy cập155,358,228
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây