HOICHOTHUONGMAI

Báo châu Á: "Đoàn Văn Hậu gặp bất lợi ở châu Âu vì ngoại ngữ hạn chế"

Thứ sáu - 14/02/2020 02:49
(Dân trí) - Trong bài viết vừa được đăng tải trên trang Live Sport Asia, tác giả Arnaur Ray (người Ấn Độ), đánh giá Đoàn Văn Hậu chậm hoà nhập với CLB SC Heerenveen vì anh không nói được tiếng Anh. >> >>

Trên trang chuyên viết về bóng đá châu Á Luve Sport Asia, cây bút người Ấn Độ bình luận: “Cho dù Heerenveen đã để cho nhiều cầu thủ ra đi, nhưng Đoàn Văn Hậu vẫn không có cơ hội thi đấu tại giải Hà Lan”.

“Hiện tại, Đoàn Văn Hậu chỉ được sử dụng ở các trận đấu của đội B, chứ HLV Johnny Jansen không dùng anh ở đội một Heerenveen” – bài viết trên Live Sport Asia thông tin thêm.

Báo châu Á:
Báo châu Á đánh giá Đoàn Văn Hậu chậm hoà nhập với SC Heerenveen vì ngoại ngữ yếu

Rồi Live Sport Asia, thông qua tác giả Arnaur Ray, giải thích nguyên nhân Đoàn Văn Hậu cho đến giờ vẫn chưa có chỗ thi đấu thường xuyên ở giải chuyên nghiệp Hà Lan: “Cầu thủ người Việt Nam không thể nói và nghe tốt tiếng Anh, khiến cho việc thông tin giữa anh với các đồng đội gặp trở ngại trên sân bóng”.

Rồi Live Sport Asia cũng dẫn lại những ví dụ của các cầu thủ nổi tiếng ở Đông Nam Á, từng ra nước ngoài thi đấu, liên quan đến vấn đề ngoại ngữ.

Như trường hợp của tiền đạo số 1 Việt Nam ngày nào Lê Công Vinh: “Lê Công Vinh cũng đối diện với nhiều khó khăn khi anh chuyển sang chơi bóng tại Bồ Đào Nha trong màu áo CLB Leixoes, từ CLB Hà Nội cách nay chừng 10 năm” – Live Sport Asia viết.

“Sau đó, khi về lại Việt Nam, Công Vinh quyết định học tiếng Anh nhằm chuẩn bị cho những hành trình tiếp theo trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình” – vẫn là thông tin từ chuyên trang về bóng đá châu Á nói trên – “Kết quả là anh ấy có trải nghiệm tốt hơn ở CLB Sapporo tại giải J-League 2 của Nhật sau này”.

“Bài học từ Lê Công Vinh chính là kinh nghiệm cho “Messi Thái” Chanathip Songkrasin quyết định sang chơi bóng tại Nhật Bản, khoác áo chính CLB cũ của Lê Công Vinh là Sapporo” – Live Sport Asia đã viết như thế để khẳng định thêm cho tầm quan trọng của vốn ngoại ngữ, đối với cầu thủ chuyên nghiệp.

Thiện Nhân

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: đánh giá, tác giả

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập476
  • Máy chủ tìm kiếm104
  • Khách viếng thăm372
  • Hôm nay84,570
  • Tháng hiện tại3,942,677
  • Tổng lượt truy cập151,663,153
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây