Atletico - Barcelona: Ngày về của Griezmann

Chủ nhật - 01/12/2019 10:32
(Dân trí) - Barcelona quyết thắng Atletico tại Metropolitano ở vòng 15 nhằm giành lại ngôi đầu bảng La Liga. Tuy nhiên điểm nhấn của trận đấu này thuộc về Griezmann, khi anh đối đầu đội bóng từng gắn bó suốt 5 năm. >> >>
Atletico - Barcelona: Ngày về của Griezmann

Lịch thi đấu và kết quả vòng 15 La Liga

Với Griezmann, Atletico mang đến những cảm xúc thực sự đặc biệt. Năm 2014 cầu thủ người Pháp chia tay Sociedad và gia nhập Atletico khi còn khá vô danh, nhưng đó lại là bước ngoặt sự nghiệp cầu thủ của anh.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Simeone, Griezmann đã phát huy đầy đủ nhưng phẩm chất của cầu thủ lớn. Cầu thủ 28 tuổi này là ngôi sao sáng nhất của Rojiblancos trong suốt 5 năm đó và anh cùng với Saul Niguez, Koke, Diego Costa, Godin tạo nên một Atletico đầy thế lực của bóng đá châu Âu.

Atletico - Barcelona: Ngày về của Griezmann - Ảnh minh hoạ 2

Griezmann sẽ có cuộc đối đầu đẩy cảm xúc với Atletico đêm nay

Griezmann đã chơi tổng cộng 180 trận và ghi được 94 bàn thắng cho Atletico trong 5 năm. Dấu ấn của Griezmann giúp Atletico vô địch La Liga và hai lần vào chung kết UEFA Champions League.

Tuy nhiên, khoảng thời gian khoác áo và tỏa sáng tại Atletico đã mang lại cho Griezmann nhiều thứ. Cầu thủ sinh năm 1991 đã có suất chính thức ở đội tuyển Pháp và lên ngôi vô địch World Cup 2008 nhưng quan trọng nhất, Atletico đã nâng tầm anh trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu thế giới.

Mùa hè 2019, Griezmann chia tay Atletico để gia nhập Barcelona, nhưng anh và các cổ động viên Atletico vẫn luôn dành tình cảm tốt đẹp cho nhau. Griezmann muốn chinh phục thêm nhiều danh hiệu cấp CLB và anh chọn Barcelona, dù ở môi trường mới anh không thể lấy được vị thế ngôi sao số 1 của Lionel Messi.

Đêm nay, lần đầu tiên Griezmann trở lại Metropolitano và anh ở bên kia chiến tuyến. Ngôi sao người Pháp cùng với Messi, Luis Suarez đối đầu các đồng đội cũ như Juanfran, Felipe Luis trong trận cầu đinh tại vòng 15 La Liga.

Atletico chơi không thực sự ổn định mùa giải này, khi họ mới có được 25 điểm/14 trận và thất thế ở cuộc đua vô địch. Các tân binh Morata hay Joao Felix dù rất nỗ lực, nhưng không thể khỏa lấp khoảng trống mà Griezmann để lại.

Sau thời gian đầu lạc lõng, Griezmann đang dần chiếm được vị trí quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Barcelona. HLV Valverde đã tìm ra công thức thành công để kết hợp bộ ba tấn công Griezmann-Messi-Luis Suarez và cả ba cùng ghi bàn trong chiến thắng 3-1 trước Dortmund ở Champions League.

Atletico - Barcelona: Ngày về của Griezmann - Ảnh minh hoạ 3

Messi và đồng đội luôn đánh bại Atletico ở các trận đấu quan trọng

Tâm thế của hai đội trước cuộc đối đầu ở vòng 15 La Liga hoàn toàn khác nhau. Nếu như Barcelona đã chắc suất đi tiếp (thậm chí là chắc ngôi đầu bảng), thì Atletico sau trận đấu không được như ý với Juventus, sẽ phải gồng mình ở lượt cuối nếu muốn đi tiếp ở Champions League.

Dù Atletico dù đã hai lần loại Barcelona ở Champions League, nhưng các cuộc đấu ở La Ligalaij có ưu thế nghiêng về Barca. Nhiều lần đối đầu ở các trận đấu then chốt, Barcelona luôn giành trọn 3 điểm trước Atletico và dễ dàng bứt phá trong cuộc đua vô địch.

Khi không còn Griezmann trong khi các ngôi sao Koke, Costa, Saul thiếu đi sự ổn định, Atletico vẫn bị coi là cửa dưới so với Barcelona. Tuy nhiên, để giành chiến thắng và bảo toàn ngôi đầu bảng, Barcelona hứa hẹn phải trải qua thử thách lớn trong 90 phút rực lửa tại Metropolitano.

Atletico - Barcelona: Ngày về của Griezmann - Ảnh minh hoạ 4

Anh Minh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập467
  • Máy chủ tìm kiếm129
  • Khách viếng thăm338
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,329,421
  • Tổng lượt truy cập155,365,025
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây