Arsenal sa thải huấn luyện viên Unai Emery

Thứ sáu - 29/11/2019 16:36
(Dân trí) - Sau chuỗi thành tích nghèo nàn từ đầu mùa, huấn luyện viên Unai Emery đã không thể tại vị tại Arsenal. Đội bóng thành London vừa phát đi thông báo sa thải chiến lược gia người Tây Ban Nha. >> >>

Trận thua trước Eintracht Frankfurt vào rạng sáng nay trên sân nhà Emirates trong khuôn khổ Europa League trở thành "giọt nước làm tràn ly" đối với sự nghiệp của Unai Emery ở Arsenal. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã bị sa thải chỉ hơn một năm dẫn dắt "Pháo thủ".

Arsenal sa thải huấn luyện viên Unai Emery

Emery đã bị Arsenal sa thải

Trước khi Emery bị sa thải, Arsenal trải qua chuỗi trận bảy không có chiến thắng ở mọi đấu trường. Đó là chuỗi thành tích tồi tệ nhất của Arsenal kể từ năm 1992. Điều thấy rõ ở Arsenal hiện nay là họ không có dấu hiệu kết thúc khủng hoảng và bứt phá trở lại với vị thế của một đội bóng hàng đầu nước Anh.

Trong trận đấu với Eintracht Frankfurt rạng sáng nay, hàng loạt các tấm biểu ngữ “Emery phải ra đi” xuất hiện trên khán đài Emirates. Trước đó cựu cầu thủ Martin Keown, giờ đây đang làm một bình luận viên, cũng cho rằng Arsenal cần sa thải Emery bởi chiến lược gia người Tây Ban Nha không có khả năng xử lý khủng hoảng ở Arsenal hiện nay.

Ban lãnh đạo của Arsenal đã chiều lòng các cổ động viên, các cựu cầu thủ của đội bóng bằng quyết định sa thải Emery chỉ 18 tháng sau khi chiến lược gia người Tây Ban Nha ký ký bản hợp đồng có thời hạn 2 năm để kế nhiệm vị trí của huyền thoại Arsene Wenger.

Arsenal sa thải huấn luyện viên Unai Emery - Ảnh minh hoạ 2

Arsenal đang mất phương hướng khi liên tục chỉ hòa và thua

Trong thông cáo của Arsenal về việc sa thải Emery có viết: “Hôm nay chúng tôi thông báo rằng đội bóng quyết định đã chia tay với huấn luyện viên trưởng Unai Emery và đội ngũ trợ lý của ông”.

“Thay mặt ban lãnh đạo Arsenal và chủ sở hữu Kroenke Sports & Entertainment, Josh Kroenke, chúng tôi xin nói: “Lời cảm ơn chân thành nhất của chúng tôi dành cho Unai và các trợ lý vì đã không ngừng nỗ lực để đưa câu lạc bộ trở lại thi đấu ở cấp độ mà chúng tôi mong đợi, yêu cầu. Chúng tôi chúc Unai và đội ngũ của ông luôn gặt hái thành công trong tương lai””.

Arsenal cũng nói rõ lý do chia tay với chiến lược gia người Tây Ban Nha, theo đó thành tích của Arsenal trong giai đoạn đầu mùa giải 2019/20 không tốt là nguyên nhân chính khiến Emery mất việc:

“Quyết định sa thải được đưa ra là do kết quả và lối chơi của đội không đạt yêu cầu. Chúng tôi đã yêu cầu Freddie Ljungberg chịu trách nhiệm về đội một với tư cách huấn luyện viên trưởng tạm thời. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào Freddie sẽ đưa đội bóng tiến về phía trước”.

Arsenal sa thải huấn luyện viên Unai Emery - Ảnh minh hoạ 3

Việc Arsenal trao vị trí huấn luyện viên trưởng cho Ljungberg chỉ là tạm thời, đội bóng thành London đang kiếm tìm một nhà cầm quân mới.

“Việc tìm kiếm một huấn luyện viên trưởng mới đang được tiến hành và chúng tôi sẽ thông báo thêm khi quá trình đó hoàn tất”.

Arsenal là bước lùi trong sự nghiệp của Emery. Ông nổi danh với ba lần vô địch Europa League cùng Sevilla, sau đó ông chuyển tới dẫn dắt PSG hai năm. Dù PSG thành công ở Champions League, song đội bóng thành Paris thống trị hoàn toàn các giải đấu trong nước, giúp Emery gom thêm bảy danh hiệu.

Tại Arsenal, Emery có tỷ lệ chiến thắng tỷ lệ thắng 55,1% trong 78 trận cầm quân. Hiện nay ba ứng viên có tiềm năng lớn nhất trở thành huấn luyện viên của Arsenel bao gồm Nuno Espírito Santo (huấn luyện viên của Wolves), Mauricio Pochettino và Patrick Viera.

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập462
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm392
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,220,107
  • Tổng lượt truy cập155,255,711
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây