HOICHOTHUONGMAI

Án phạt của UEFA có khiến Man City buông xuôi Premier League?

Thứ ba - 18/02/2020 10:24
(Dân trí) - Man City đang điêu đứng bởi án phạt cấm thi đấu ở đấu trường châu Âu, tuy nhiên có vẻ khó khăn này sẽ không khiến đoàn quân của Guardiola buông xuôi Premier League. >> >>

*3h00, 19/2/2019, SVĐ Etihad, vòng 26 Premier League

Man City vừa bị UEFA cấm thi đấu ở đấu trường châu Âu hai mùa giải liên tiếp do vi phạm quy chế tài chính. Theo lý thuyết, án phạt trên khiến Man City không còn nhiều mục tiêu ở Premier League, vì ngoài vị trí vô địch thì các vị trí còn lại chỉ mang duy nhất ý nghĩa về tiền bạc (trung bình mỗi cấp bậc trên BXH Premier League chênh nhau khoảng trên 3 triệu tiền thưởng). 

Án phạt của UEFA có khiến Man City buông xuôi Premier League?

Thầy trò Guardiola vừa bị UEFA cấm thi đấu ở châu Âu hai năm

Man City hiện đang kém Liverpool tới 25 điểm, trong khi Premier League đã đi tới vòng 26 nên sẽ thật khó để đoàn quân của Guardiola có thể bắt kịp đối thủ. Vì vậy hy vọng bảo vệ vô địch của Man City đã không còn. Tuy nhiên, cũng vì nhiều lý do nên sẽ không có chuyện đội bóng thành Manchester buông xuôi tại Premier League.

Trước hết Man City phải thi đấu vì danh dự, vì khán giả - những người đã mua vé đến xem họ thi đấu. Bên cạnh đó Các luật sư của Man City đang đệ trình vụ việc lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS) nên hy vọng có thể giảm xóa án hoặc giảm án. Điều đó đồng nghĩa họ vẫn còn cơ hội thi đấu châu Âu mùa sau nên vẫn phải tích cực thi đấu

Chắc chắn án phạt này sẽ tác động tiêu cực với Man City, nhưng ở thời điểm này sẽ khó có chuyện Man City “than khóc”, họ sẽ phải vùng lên. Trước khi bước vào kỳ nghỉ Đông hai tuần trước, Man City đã thua đau đớn trước Tottenham, cho nên Man City rất cần chiến thắng để xốc lại tinh thần. 

Hiếm khi đội bóng của Guardiola thua hai trận liên tiếp nên họ sẽ trở thành thách thức vô cùng lớn với West Ham vào đêm nay. Đoàn quân David Moyes vẫn đang thi đấu bất ổn, gần nhất họ đã liên tục dẫn trước Brighton với cách biệt hai bàn nhưng lại kết thúc trận đấu ở vòng 25 với kết quả 3-3. 

Án phạt của UEFA có khiến Man City buông xuôi Premier League? - Ảnh minh hoạ 2

David Moyes chưa thể giúp West Ham ổn định

Hiện tại West Ham đã rơi xuống vị trí thứ 18, họ cần tối thiểu một điểm để vươn lên khỏi nhóm phải xuống hạng. Tuy nhiên, giành chiến thắng tại Etihad không phải đều mà West Ham có thể làm được trong những năm gần đây. Kể từ chiến thắng gây sốc trước Man City vào tháng 9/2015, West Ham trải qua 9 trận không thắng Man City, trong đó thua trong 8 trận đối đầu gần nhất. 

Moyes chưa tạo được sự ổn định cho West Ham so với người tiền nhiệm Pellegrini, thậm chí đang có dấu hiệu West Ham sa sút mạnh hơn. Năm trận gần nhất ở Premier League đội bóng thành London không thắng. Trận thắng gần nhất của West Ham diễn ra trong loạt trận đấu đầu năm mới (2/1), họ thắng 4-0 trước Bournemouth.

Với phong cách huấn luyện của mình, Guardiola sẽ không tung ra sân đội hình mạnh nhất trong trận đấu gặp West Ham. Ông sẽ có kế hoạch xoay tua đội hình bởi tuần tới Man City sẽ thi đấu vòng 1/8 Champions League và cuối tuần là chung kết Carabao Cup. 

Án phạt của UEFA có khiến Man City buông xuôi Premier League? - Ảnh minh hoạ 3

Laporte sẽ trở lại sau hai tuần nghỉ ngơi

Về lực lượng, Guardiola sẽ không thể sử dụng Sterling và Sane, cả hai đội sao tấn công của Man City đều đang chấn thương, Zinchenko bị treo giò. Tuy nhiên, nỗi lo của Guardiola không nằm ở hàng công, ông sẽ cảm thấy gánh nặng giảm được đáng kế bởi Laporte đã có thể trở lại thi đấu. Sự trở lại của cầu thủ người Pháp sẽ giúp Man City gia cố hàng thủ, bơi đang là tử huyệt của Man City ở mùa giải năm nay.

West Ham sẽ không có sự phục vụ của Wilshere và Yarmolenko do đang hồi phục chấn thương, Anderson có ra sân hay không vẫn còn là câu hỏi. Với lực lượng hiện tại cùng một tình thần đang bất ổn và chiến thuật thiếu sắc nét thì khả năng cao West Ham sẽ thua thảm ở Etihad.

Án phạt của UEFA có khiến Man City buông xuôi Premier League? - Ảnh minh hoạ 4

Việt Bách

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập441
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm400
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,989,077
  • Tổng lượt truy cập151,709,553
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây