5 ngôi sao lớn vẫn vô cùng sung mãn dù bước qua tuổi 35

Thứ hai - 04/05/2020 22:12
(Dân trí) - Dù đã bước qua tuổi 35 nhưng họ vẫn là những ngôi sao lớn trong đội bóng và thể hiện phong độ vô cùng sung mãn. >> >>

Ở tuổi 35, khi nhiều cầu thủ đã giải nghệ từ lâu thì trong làng túc cầu vẫn còn những “ông lão” đang ngày ngày “cày cuốc”, thậm chí gánh vác trọng trách vô cùng lớn ở đội bóng chủ quản.

Họ được ví như những “cây trường sinh” và thậm chí, chưa ai biết được thời điểm mà họ từ giã sự nghiệp túc cầu. Cùng điểm qua 5 cái tên dưới đây:

Joaquin Sanchez

Joaquin nổi đình nổi đám trên khắp châu Âu trong thời đầu thế kỷ này. Khi ấy, anh được ví như một trong những cầu thủ trẻ hay nhất châu Âu (từng tham dự World Cup 2002 ở tuổi 20). Và hiện tại, ở tuổi 38, Joaquin vẫn rất quan trọng ở Real Betis.

5 ngôi sao lớn vẫn vô cùng sung mãn dù bước qua tuổi 35

Ngoài 2 mùa giải chơi bóng ở Italia cho Fiorentina, Joaquin đã thi đấu 17 mùa giải ở La Liga cho các CLB Real Betis, Valencia, Malaga (hiện tại đã trở về Real Betis thi đấu trong 5 mùa giải). Anh hiện đang là chân sút tốt thứ 3 trong lịch sử La Liga.

Ở mùa này, ngay cả khi đã 38 tuổi, Joaquin vẫn đều đặn ra sân. Anh ghi 10 bàn sau 28 trận cho Real Betis. Đặc biệt, Joaquin lập kỷ lục cầu thủ già nhất lập hat-trick ở La Liga.

Thiago Silva

Thiago Silva đã vươn lên là một trong số những trung vệ hay nhất của bóng đá thế giới khi chuyển sang AC Milan năm 2009. Và hiện tại, trung vệ người Brazil vẫn thi đấu cực kỳ ổn định ở CLB PSG, ngay cả khi bước sang tuổi 35.

5 ngôi sao lớn vẫn vô cùng sung mãn dù bước qua tuổi 35 - Ảnh minh hoạ 2

Lối chơi của Thiago Silva vẫn rất mạnh mẽ, như khi cầu thủ này vẫn còn trẻ. Do đó, chẳng ai nghĩ rằng anh đã bước sang tuổi “xưa nay hiếm” ở làng túc cầu.

Thậm chí, CLB PSG vẫn còn ý định ký thêm hợp đồng với Thiago Silva, ngay cả khi họ không thiếu tiền để chiêu mộ trung vệ đẳng cấp.

Franck Ribery

Nhiều người nghĩ rằng Franck Ribery sẽ giải nghệ sau khi hết hạn hợp đồng với Bayern Munich vào mùa Hè qua (như Robben). Tuy nhiên, cầu thủ này vẫn chuyển sang thi đấu đỉnh cao ở Serie A trong màu áo Fiorentina.

5 ngôi sao lớn vẫn vô cùng sung mãn dù bước qua tuổi 35 - Ảnh minh hoạ 3

Dù không còn đạt phong độ đỉnh cao nhưng Ribery vẫn cho thấy anh hoàn toàn đủ sức thi đấu ở Serie A. Khả năng đi bóng, qua người của cầu thủ này vẫn có chất lượng của ngôi sao đẳng cấp.

Mùa này, Ribery đã ghi 2 bàn và kiến tạo 2 đường chuyền thành bàn sau 11 trận ra sân ở Serie A trong mùa áo Fiorentina. Theo những chuyên gia, Ribery hoàn toàn có thể thi đấu đỉnh cao thêm vài mùa nữa, ngay cả khi anh đã 37 tuổi.

Zlatan Ibrahimovic

Nhiều người từng đùa vui rằng: “Khi oxy cần Ibrahimovic để thở”. Gạt chuyện đùa này sang một bên thì chân sút người Thụy Điển cũng xứng đáng nhận được sự kính nể từ nhiều đồng người.

5 ngôi sao lớn vẫn vô cùng sung mãn dù bước qua tuổi 35 - Ảnh minh hoạ 4

Ngay sau Mỹ (khi 36 tuổi), Ibrahimovic tự tin khai sáng ở giải Mỹ và tự nhận là cầu thủ giỏi nhất ở giải MLS. Chưa dừng ở đó, khi bước sang tuổi 39, Ibrahimovic vẫn là linh hồn của AC Milan mùa này.

Thật khó tin khi số phận của CLB dựa vào “ông lão” 39 tuổi nhưng nó càng tô điểm về sự không giới hạn của Ibrahimovic. Người ta chẳng rõ thời điểm nào thì tiền đạo sinh năm 1981 mới tuyên bố đầu hàng thời gian.

Cristiano Ronaldo

Trong ngày sinh nhật lần thứ 35, C.Ronaldo tuyên bố hùng hồn rằng anh vẫn sở hữu cơ thể của cầu thủ 25 tuổi. Quả thực, nếu chứng kiến sự hủy diệt của CR7 ở thời điểm này, chẳng ai nghĩ rằng anh đã già tới vậy.

5 ngôi sao lớn vẫn vô cùng sung mãn dù bước qua tuổi 35 - Ảnh minh hoạ 5

Ở tuổi 35, C.Ronaldo vẫn tung hoành ngang dọc ở Serie A cũng như châu Âu. Đương nhiên, CR7 vẫn chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại. Ở mùa này, anh ghi 21 bàn sau 22 lần ra sân cho Juventus. Hiệu suất cao ngang ngửa khi cầu thủ này còn trên đỉnh cao ở Real Madrid.

Thậm chí, ở mùa này, CR7 còn phá kỷ lục ở Serie A khi ghi bàn trong 11 trận đấu liên tiếp. Với đà này, C.Ronaldo hoàn toàn có khả năng hướng tới Quả bóng vàng.

H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: thể hiện, phong độ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập611
  • Máy chủ tìm kiếm114
  • Khách viếng thăm497
  • Hôm nay141,109
  • Tháng hiện tại1,578,197
  • Tổng lượt truy cập157,694,698
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây