Tổng kết công tác Mặt trận năm 2016

Thứ tư - 11/01/2017 22:08
Sáng 11/01, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị Uỷ ban MTTQ tỉnh Bắc Kạn lần thứ 7, khoá V nhằm tổng kết công tác Mặt trận năm 2016; triển khai Chương trình phối hợp thống nhất và hành động năm 2017; kiện toàn bổ sung thay thế uỷ viên Uỷ ban.

Các đồng chí: Hoàng Duy Chinh- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lý Thái Hải- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Phương Thị Thanh- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự.

 

Tổng kết công tác Mặt trận năm 2016

Đồng chí Lý Quang Vịnh- Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh (bên phải) tặng Cờ thi đua cho Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Pác Nặm - đơn vị dẫn đầu khối thi đua huyện, thành phố năm 2016.

 

Năm 2016 là năm nền kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Kạn có những chuyển biến tích cực, góp phần vào kết quả trên có những đóng góp quan trọng của Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức thành viên. Mặt trận Tổ quốc các cấp tiếp tục được khẳng định có nhiều chuyển biến tích cực, chủ động bám sát đưa nghị quyết của Đảng, của Mặt trận vào cuộc sống. Thực hiện có hiệu quả và nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào. Đặc biệt là Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã tham gia tích cực, có hiệu quả vào thành công của bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021; huy động các nguồn lực hỗ trợ xây dựng được 216 nhà đại đoàn kết nhân hưởng ứng đợt thi đua cao điểm chào mừng 20 năm Ngày tái lập tỉnh.


Công tác xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh được Mặt trận các cấp, các tổ chức thành viên tích cực tham gia với nhiều hình thức phong phú, đa dạng và có hiệu quả. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật, tiếp xúc cử tri, giám sát và giải quyết đơn thư tố cáo, khuyến nại của công dân càng củng cố thêm vai trò của Mặt trận trong công tác xây dựng Đảng và chính quyền các cấp. Với sự đổi mới không ngừng về nội dung, phương pháp hoạt động, trong đó tập trung hướng mạnh về cơ sở, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp đã giúp Mặt trận Tổ quốc tỉnh tập hợp và tạo ra sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, với sự đồng thuận, nhất trí cao trong xã hội. Góp phần cùng cả tỉnh thực hiện thắng lợi nhiều mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2016.


Bên cạnh kết quả đạt được, công tác Mặt trận năm qua cũng còn bộc lộ một số hạn chế cần được khắc phục, đó là: Việc nắm bắt tình hình tư tưởng trong nhân dân ở một số nơi có lúc chưa kịp thời; công tác thông tin, báo cáo phản ánh tình hình còn chậm; nội dung, phương thức hoạt động ở một số cơ sở còn hạn chế; công tác phối hợp triển khai thực hiện một số nhiệm vụ có lúc chưa chặt chẽ…


Nhiệm vụ trọng tâm của công tác Mặt trận năm 2017 là phải làm tốt hơn nữa công tác nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, cũng như công tác thông tin tuyên truyền nhằm tạo sự động thuận cao trong xã hội. Đa dạng hoá các hình thức tập hợp, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức cách mạng, lòng tự hào dân tộc, hăng hái thi đua lao động sản xuất, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động lớn, phát huy quyền làm chủ của người dân, tăng cường chức năng giám sát, phản biện xã hội nhằm thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.


Hội nghị đã nghe đồng chí Lý Thái Hải- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND báo cáo tóm tắt kết quả phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2016, cũng như một số nhiệm vụ trọng tâm của toàn tỉnh năm 2017. Hội nghị cũng tiến hành hiệp thương cử bổ sung 4 uỷ viên vào Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và khen tặng những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác Mặt trận năm 2016.


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hoàng Duy Chinh- Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của Mặt trận Tổ quốc các cấp đối với sự phát triển chung của toàn tỉnh. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới Ủy ban MTTQ các cấp cần tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện tốt nhiệm vụ công tác quan trọng của  mình là giám sát và phản biện xã hội; phát huy vai trò của của MTTQ các cấp nhằm thu hút, tập hợp đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia vào hoạt động của các phong trào, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới./.
 

Xuân Nghiệp

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập604
  • Máy chủ tìm kiếm175
  • Khách viếng thăm429
  • Hôm nay169,891
  • Tháng hiện tại2,355,354
  • Tổng lượt truy cập158,471,855
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây