HOICHOTHUONGMAI

Thực hiện Đề án triển khai “Tuyên bố ASEAN về vai trò của nền công vụ làm chất xúc tác trong việc đạt được tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025”

Thứ tư - 11/12/2019 23:11
Với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 xây dựng cơ quan hành chính các cấp thuộc tỉnh minh bạch, trách nhiệm, hiệu quả, có khả năng giải quyết những thách thức mới

Với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 xây dựng cơ quan hành chính các cấp thuộc tỉnh minh bạch, trách nhiệm, hiệu quả, có khả năng giải quyết những thách thức mới; tiếp thu các nguyên tắc quản trị hiệu quả của ASEAN vào chương trình cải cách công vụ hướng tới phục vụ người dân và lấy người dân làm trung tâm... tỉnh Bắc Kạn đang thực hiện nhiều giải pháp thực hiện Đề án triển khai “Tuyên bố ASEAN về vai trò của nền công vụ làm chất xúc tác trong việc đạt được tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025”.

Thực hiện Đề án triển khai “Tuyên bố ASEAN về vai trò của nền công vụ làm chất xúc tác trong việc đạt được tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025”

Bắc Kạn đang nỗ lực cải cách công vụ hướng tới phục vụ người dân và lấy người dân làm trung tâm.
(Ảnh: Người dân đến nộp hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công)

Theo Kế hoạch hành động của tỉnh Bắc Kạn thực hiện Đề án triển khai “Tuyên bố ASEAN về vai trò của nền công vụ làm chất xúc tác trong việc đạt được tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025”, tỉnh Bắc Kạn đã đưa ra các giải pháp tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh về các giá trị chung của Cộng đồng ASEAN nói chung và nền công vụ các nước ASEAN nói riêng thông qua việc lồng ghép nội dung tuyên truyền trong các chương trình hội nghị, tập huấn, bồi dưỡng về kỹ năng hành chính, đạo đức công vụ, CCHC. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về nền công vụ ASEAN, các hoạt động hợp tác ASEAN trong lĩnh vực công vụ của Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Báo Bắc Kạn, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh...

Bên cạnh đó, từng bước đưa các nội dung về đổi mới, sáng tạo của nền công vụ ASEAN vào chương trình đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh nhằm nâng cao kỹ năng hành chính, kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cho công chức đáp ứng tiêu chuẩn chung của ASEAN.

UBND tỉnh cũng tập trung rà soát hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo việc sửa đổi, bổ sung, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật tiếp thu các nguyên tắc quản trị hiệu quả của ASEAN lấy người dân làm trung tâm để phục vụ. Cải cách tổ chức bộ máy, xây dựng nền hành chính minh bạch, trách nhiệm, hiệu quả có thể giải quyết các thách thức mới.

Đồng thời triển khai và thực hiện có hiệu quả Chính quyền điện tử tỉnh trong việc nâng cao chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân tỉnh. Từng bước bồi dưỡng kỹ năng hành chính, kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng tiêu chuẩn chung của ASEAN. Triển khai thực hiện Đề án văn hóa công vụ do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tỉnh Bắc Kạn cũng tích cực chia sẻ thông tin về tình hình và tiến độ triển khai hợp tác ASEAN giữa Bộ Nội vụ và các tỉnh trong quá trình thực hiện Đề án. Thúc đẩy vận động thu hút nguồn lực từ các Quỹ của ASEAN và các đối tác ASEAN cho việc cải cách nền công việc của tỉnh.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của ASEAN, kịp thời chuyển tải các thông tin về tình hình hợp tác ASEAN, đất nước, con người các nước ASEAN và sự tham gia của Việt Nam trong Cộng đồng ASEAN đến đông đảo người dân, UBND tỉnh cũng đã ban hành Kế hoạch tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2019 - 2020.

Thực hiện Đề án triển khai “Tuyên bố ASEAN về vai trò của nền công vụ làm chất xúc tác trong việc đạt được tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025” - Ảnh minh hoạ 2

Bắc Kạn tích cực quảng bá tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam và của tỉnh đến các nước thành viên ASEAN và các đối tác của ASEAN

Việc triển khai Kế hoạch tuyên truyền cũng nhằm tạo sự đồng thuận, thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và nâng cao ý thức Cộng đồng trong khu vực. Tập trung triển khai một cách mạnh mẽ, thể hiện dòng chảy chính của công tác hội nhập ASEAN, góp phần nâng cao nhận thức người dân, tạo đồng thuận, niềm tin xã hội và sự ủng hộ của người dân và dư luận cho năm Chủ tịch ASEAN 2020./.

Tác giả: Hương Lan

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập436
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm344
  • Hôm nay72,500
  • Tháng hiện tại3,930,607
  • Tổng lượt truy cập151,651,083
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây