Tết yêu thương ấm lòng người nghèo

Thứ năm - 31/01/2019 19:39
Một mùa xuân mới lại về. Không khí mùa xuân đã chạm đến từng nếp nhà, con đường, lối xóm và mang theo niềm hân hoan, hy vọng vào một tương lai tươi sáng. Sự tưng bừng rộn rã của mùa xuân càng thêm phần ấm áp hơn khi những ngôi nhà tình nghĩa, những món quà xuân của Đảng, Nhà nước, các cấp ngành và nhà hảo tâm đến với các gia đình nghèo làm cho mùa xuân này thêm vui, ý nghĩa.

Một mùa xuân mới lại về. Không khí mùa xuân đã chạm đến từng nếp nhà, con đường, lối xóm và mang theo niềm hân hoan, hy vọng vào một tương lai tươi sáng. Sự tưng bừng rộn rã của mùa xuân càng thêm phần ấm áp hơn khi những ngôi nhà tình nghĩa, những món quà xuân của Đảng, Nhà nước, các cấp ngành và nhà hảo tâm đến với các gia đình nghèo làm cho mùa xuân này thêm vui, ý nghĩa.

Tết yêu thương ấm lòng người nghèoỦy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng quà tết cho hộ nghèo tại huyện Ba Bể

Theo chân Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đến với xã Bành Trạch, Thượng Giáo, huyện Ba Bể tặng quà tết cho người nghèo. Món quà tuy không lớn về vật chất nhưng thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đến với hộ nghèo, cận nghèo theo phương châm “không để ai bỏ lại phía sau”. Một trăm suất quà, mỗi suất gồm các nhu yếu phẩm cần thiết cho dịp tết như bánh kẹo, nước mắm, muối, mì chính… và 1 triệu đồng được trao tận tay cho 100 hộ nghèo tại 02 xã. Nhân dịp này, đoàn công tác cũng đã ân cần thăm hỏi và động viên bà con vươn lên trong cuộc sống, đón Tết vui vẻ, đầm ấm.

Cầm túi quà trên tay không giấu được niềm xúc động, ông Lý Kiềm Khèn, thôn Khuổi Khét, xã Bành Trạch chia sẻ: “Gia đình có 4 nhân khẩu nhưng thiếu đất sản xuất nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Hàng năm, được Đảng, Nhà nước quan tâm thế này, gia đình ông cũng như bà con biết ơn lắm”.

Cứ mỗi dịp Tết cổ truyền đến gần là thời điểm các ban ngành, nhà hảo tâm thực hiện những chuyến thăm, tặng quà đầy ý nghĩa nhân văn thể hiện sự quan tâm, sẻ chia cùng tinh thần “tương thân, tương ái”. Hỗ trợ, chăm lo tết cho người nghèo, gia đình người có công, UBND tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức các đoàn đại biểu đi thăm, tặng quà tại các địa phương trong tỉnh. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh là cầu nối tiếp nhận nhiều phần quà từ các tỉnh bạn, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để trao tặng đến các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn như, thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ 300 triệu đồng, tỉnh Bắc Ninh tặng 500 triệu đồng cho các hộ nghèo của tỉnh đón tết, Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn VinGroup) trao tặng 2.000 suất quà cho hộ nghèo trị giá 1 tỷ đồng…

Ngoài ra, các hội, đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh cũng tích cực làm cầu nối cho các đơn vị, nhà hảo tâm đến trao tặng quà và hỗ trợ đồng bào nghèo ở những vùng còn nhiều khó khăn, vùng cao, vùng sâu vùng xa. Thực hiện Kế hoạch của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về việc tổ chức các hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” nhân Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương về việc tổ chức các hoạt động Xuân tình nguyện năm 2019, mới đây, Đoàn Thanh niên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp thực hiện Chương trình “Xuân sẻ chia” với những hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa tại xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể. Hơn 360 suất quà Tết đã được trao cho các em học sinh và các hộ gia đình nghèo tại đây. Hoạt động này không chỉ thể hiện tình cảm, sự chia sẻ, động viên với đồng bào các dân tộc mà còn nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Tết yêu thương ấm lòng người nghèo - Ảnh minh hoạ 2

Chị Nguyễn Thị Hương, tổ Chí Lèn, phường Huyền Tụng bên căn nhà mới

Không chỉ có những phần quà, mùa xuân còn ấm áp hơn trong những ngôi nhà tình nghĩa. Từ “Quỹ Vì người nghèo” trong năm, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 79 nhà đại đoàn kết với nguồn kinh phí hơn 2 tỷ đồng và xây dựng 50 nhà cứu trợ từ “Quỹ Cứu trợ” giúp gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thiên tai, hoạn nạn. Trong ngôi nhà mới vững chãi, vừa dọn dẹp nhà cửa đón xuân mới, chị Nguyễn Thị Hương, tổ Chí Lèn, phường Huyền Tụng, thành phố Bắc Kạn vừa chia sẻ: Trước đây cả gia đình 07 nhân khẩu ở trong căn nhà tạm, lúc mưa gió lo lắng không dám ngủ chỉ sợ gió to lật mái nhà, cũng không nghĩ đến lúc nào mới có điều kiện làm nhà. Năm 2018, được các cấp chính quyền quan tâm, động viên và hỗ trợ 40 triệu đồng, cùng sự giúp đỡ của anh em, gia đình đã xây dựng được căn nhà cấp 4 rộng 100m2, lợp tôn lạnh, lát nền gạch hoa sạch sẽ. Năm nay, gia đình được sum vầy đón tết trong căn nhà mới, cảm ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm, giúp đỡ, từ nay gia đình sẽ phấn đấu làm ăn, sớm ổn định cuộc sống.

Cũng như gia đình chị Hương, căn nhà “Đại đoàn kết” của chị Bàn Thị Đào ở tổ Thác Giềng, phường Xuất Hóa vừa hoàn thành. Đầu năm 2018, chị Đào đã được hỗ trợ 40 triệu đồng từ nguồn Quỹ Cứu trợ của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Cùng sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm và nhân dân trong phường, chị đã xây dựng được ngôi nhà mới, diện tích 40m2, tổng chi phí trên 60 triệu đồng. Không giấu được sự xúc động, chị Đào tâm sự: “Gia đình tôi thuộc diện đặc biệt khó khăn, chồng mất sớm, tôi thì bệnh tật. Trước đây sống trong căn nhà tranh vách đất, không che nổi nắng mưa. Nhờ các cấp chính quyền quan tâm, nay gia đình tôi đã có nhà mới kiên cố và có thêm động lực để lao động, vươn lên thoát nghèo”.

Sự quan tâm, sẻ chia bằng nhiều các hoạt động khác nhau nhưng đều hướng chung một mục đích giúp người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn có một cái tết đầm ấm, sum vầy. Một mùa xuân mới đang đến, với họ xuân này đẹp hơn bởi được sống trong tình thương yêu của cộng đồng, những lo toan của cuộc sống sẽ tạm thời lùi xa nhường chỗ cho một mùa xuân mới tươi đẹp./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập586
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm505
  • Hôm nay107,934
  • Tháng hiện tại934,035
  • Tổng lượt truy cập157,050,536
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây