Rà soát tất cả các trường hợp người Bắc Kạn đến Bệnh viện Bạch Mai

Thứ ba - 31/03/2020 05:50
Hiện nay, tỉnh Bắc Kạn đang tập trung rà soát những người đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai trong khoảng từ ngày 10/3 để theo dõi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm có nhiễm Covid-19 hay không.

Hiện nay, tỉnh Bắc Kạn đang tập trung rà soát những người đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai trong khoảng từ ngày 10/3 để theo dõi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm có nhiễm Covid-19 hay không.

Rà soát tất cả các trường hợp người Bắc Kạn đến Bệnh viện Bạch Mai

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn yêu cầu lập danh sách đầy đủ, chính xác, đặc biệt là các trường hợp công dân địa phương đến khám, điều trị và thăm hỏi người bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai và người tiếp xúc gần trong thời gian từ ngày 10 tháng 3 năm 2020 đến nay. (Ảnh sưu tầm)

Theo báo cáo sơ bộ của Sở Y tế, trong thời gian từ ngày 10 tháng 3 năm 2020 đến ngày 29 tháng 3 năm 2020, Bắc Kạn có 80 người đi khám tại Bệnh viện Bạch Mai; 17 người đã và đang điều trị nội trú tại Bệnh viện; 52 người đi thăm, phục vụ bệnh nhân; 204 người tiếp xúc gần với các trường hợp trên; 5 bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn học tại Bệnh viện Bạch Mai.

Để kịp thời phòng tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ các trường hợp trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lý Thái Hải, Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh yêu cầu Sở Y tế thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp có nguy cơ cao (gồm những người đi khám, phục vụ bệnh nhân và các trường hợp học tập tại Bệnh viện Bạch Mai) để đề xuất phương án cách ly tập trung tại Trung đoàn 750. Đối với các trường hợp tiếp xúc gần thực hiện việc cách ly tại gia đình, nơi cư trú; đồng thời chỉ đạo các cơ sở y tế phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương hướng dẫn, theo dõi, giám sát, quản lý nghiêm việc cách ly theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thành phố phối hợp với ngành Y tế thành lập Tổ rà soát các trường hợp có nguy cơ cao (gồm người nhập cảnh, người đến từ vùng có dịch và người đi thăm, khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai…) theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”. Trên cơ sở đó lập danh sách đầy đủ, chính xác, đặc biệt là các trường hợp công dân địa phương đến khám, điều trị và thăm hỏi người bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian từ ngày 10 tháng 3 năm 2020 đến nay và cả những người tiếp xúc gần với các trường hợp trên; cung cấp đầy đủ thông tin cho ngành y tế và phối hợp triển khai ngay các biện pháp cách ly tập trung, cách ly tại gia đình, nơi cư trú phù hợp với từng đối tượng, theo đúng quy định.

Ủy ban nhân dân, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các xã, phường, thị trấn, các thôn, bản, tổ dân phố giám sát chặt chẽ đối với các trường hợp cách ly tại gia đình, nơi cư trú theo quy định; công khai danh sách người cách ly để cộng đồng cùng tham gia giám sát nhằm thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch; khi có một trong các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh (sốt, ho, khó thở…) phải báo ngay cho y tế xã, phường, thị trấn để kịp thời hướng dẫn xử lý; triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Ngày 30/3/2020, UBND tỉnh đã ban hành quyết định phê duyệt danh sách 29 công dân trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã đi khám bệnh, điều trị, chăm sóc người bệnh, đi thăm bệnh nhân và học viên tại Bệnh viện Bạch Mai trở về vào khu cách ly tập trung tại Trung Đoàn 750. Tất cả các trường hợp nghi ngờ sẽ được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật lấy mẫu xét nghiệm.

Để bảo đảm rà soát không bỏ sót, tỉnh Bắc Kạn yêu cầu người dân khai báo trung thực việc đi, đến, về từ Bệnh viện Bạch Mai thông qua ứng dụng khai báo y tế sức khỏe toàn dân, số điện thoại đã được cung cấp, thông qua đội ngũ y tế thôn, bản./.

Tác giả: Hương Lan

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập643
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm556
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,574,862
  • Tổng lượt truy cập155,610,466
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây