Quốc hội khai mạc kỳ họp thứ 9

Thứ năm - 21/05/2020 11:14
Sáng 20/5, Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV khai mạc và dự kiến làm việc đến ngày 18/6.

Sáng 20/5, Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV khai mạc và dự kiến làm việc đến ngày 18/6.

Thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Kỳ họp tiến hành theo 2 đợt. Đợt 1 họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 63 Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương từ ngày 20- 29/5. Đợt 2 họp tập trung tại Nhà Quốc hội từ ngày 8-18/6.

Dự Kỳ họp tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn có đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn cùng các đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Bắc Kạn.

Quốc hội khai mạc kỳ họp thứ 9

Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: Đây là lần đầu tiên Quốc hội tổ chức họp theo hình thức trực tuyến, cho thấy sự chủ động, nhanh chóng thích ứng với điều kiện, hoàn cảnh, phù hợp với thực tiễn và lợi ích của nhân dân, đất nước. Theo Chủ tịch Quốc hội, dịch bệnh Covid-19 đã có những tác động tiêu cực đến kinh tế - xã hội. Việt Nam đã triển khai nhiều biện pháp hiệu quả phòng, chống dịch bệnh. Đến nay, nước ta bước đầu kiểm soát được dịch bệnh, ngăn chặn sự xâm nhập trong cộng đồng. Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao tinh thần không quản ngại gian khổ, khó khăn của các lực lượng tuyến đầu phòng dịch, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Kỳ họp sẽ xem xét, thảo luận nhiều nội dung quan trọng như: Thảo luận, thông qua các báo cáo bổ sung kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước; Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 9 và báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 8. Quốc hội cũng xem xét, thông qua các dự án luật, dự thảo nghị quyết, chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số… Đồng thời sẽ xem xét, cho ý kiến một số nội dung quan trọng khác.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị các vị đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, phân tích, nghiên cứu thấu đáo tài liệu, phát biểu ý kiến góp phần vào thành công của kỳ họp. Tại kỳ họp này, thay vì chất vấn trực tiếp tại phiên họp toàn thể như thông lệ, các đại biểu Quốc hội sẽ gửi chất vấn bằng văn bản đến các thành viên Chính phủ, các Trưởng ngành về những vấn đề mà cử tri và Nhân dân quan tâm. Các văn bản chất vấn và trả lời chất vấn sẽ được tổng hợp để báo cáo Quốc hội.

Sau khi Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc kỳ họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trình bày Báo cáo về phòng chống dịch Covid-19 và những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. Đặc biệt là kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội ở thời kỳ “bình thường mới” sau đại dịch Covid-19. Tiếp đó, Phó Chủ tịch nước và các Bộ trưởng báo cáo các nội dung liên quan.

Kỳ họp thứ 9 là kỳ họp giữa năm 2020 và cũng là năm thứ năm của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV. Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 10 dự án luật, các dự thảo nghị quyết và cho ý kiến đối với 06 dự án luật khác./.

Tác giả: Hương Lan

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập890
  • Máy chủ tìm kiếm120
  • Khách viếng thăm770
  • Hôm nay198,313
  • Tháng hiện tại581,903
  • Tổng lượt truy cập156,698,404
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây