HOICHOTHUONGMAI

Ngành Nội vụ tỉnh Bắc Kạn triển khai công tác năm 2020

Thứ năm - 09/01/2020 14:51
Ngày 08/01/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải đã dự và chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 của ngành Nội vụ Bắc Kạn.

Ngày 08/01/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải đã dự và chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 của ngành Nội vụ Bắc Kạn.

Ngành Nội vụ tỉnh Bắc Kạn triển khai công tác năm 2020

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Năm 2019, Sở Nội vụ và các cơ quan, đơn vị trong ngành Nội vụ đã thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước đối với các lĩnh vực được giao, đóng góp thiết thực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nổi bật là công tác cải cách hành chính tiếp tục được các ngành, các cấp từ tỉnh đến địa phương quan tâm chỉ đạo quyết liệt; công tác tổ chức, bộ máy, chức năng, nhiệm vụ các cơ quan, đơn vị tiếp tục được kiện toàn theo hướng gọn về tổ chức, rõ về chức năng nhiệm vụ, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đặc biệt, Sở Nội vụ đã xây dựng Đề án sáp nhập các thôn, tổ dân phố và Đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã. Công tác tiếp công dân và xử lý các đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo được thực hiện nghiêm túc, kịp thời xử lý hoặc chuyển các cơ quan có liên quan theo đúng trình tự, thẩm quyền. Công tác thi đua khen thưởng, tôn giáo, văn thư lưu trữ tiếp tục được quan tâm, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, thống nhất từ tỉnh đến cơ sở…

Tại Hội nghị, các đại biểu đều cơ bản thống nhất đối với báo cáo đánh giá kết quả công tác năm 2019 của Sở Nội vụ. Đồng thời chia sẻ về những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác nội vụ tại đơn vị, địa phương, từ đó đề xuất các giải pháp về công tác nội vụ cho phù hợp và hiệu quả, sát với tình hình thực tiễn.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu và những đóng góp tích cực của ngành Nội vụ đối với sự phát triển chung của tỉnh trong năm 2019. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, toàn ngành tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ cải cách hành chính trên các lĩnh vực; thực hiện sắp xếp, quy hoạch mạng lưới đơn vị sự nghiệp theo yêu cầu của bộ ngành chủ quản và tình hình thực tế của địa phương; chủ động triển khai thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã sau khi được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua, đồng thời chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp triển khai ngay việc sắp xếp về tổ chức bộ máy và sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức cấp xã; phối hợp với Công an tỉnh sửa đổi, bổ sung Đề án Bố trí công an chính quy về làm công an xã để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để thực hiện đồng bộ đối với các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh thời gian thực hiện ngay trong quý I/2020; làm tốt công tác tham mưu tổ chức thực hiện tuyển dụng công chức, viên chức đúng quy định để kịp thời bổ sung nhân lực có trình độ cho các đơn vị địa phương; tổ chức tốt công tác thi đua khen thưởng, phát động các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm; thực hiện tốt công tác thăm hỏi, tranh thủ sự ủng hộ của chức sắc, chức việc các tôn giáo, phối hợp tốt với các ban, ngành, đoàn thể các cấp nắm chắc và dự báo tình hình hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo, không để xảy ra điểm nóng liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo xảy ra trên địa bàn tỉnh…

Ngành Nội vụ tỉnh Bắc Kạn triển khai công tác năm 2020 - Ảnh minh hoạ 2

Các cá nhân nhận Huy hiệu “Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Bắc Kạn”

Nhân dịp này, 09 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong quá trình công tác tại Sở Nội vụ đã nhận Huy hiệu “Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Bắc Kạn” của UBND tỉnh trao tặng; 02 cá nhân nhận Bằng khen của Bộ Nội vụ vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2019./.

Tác giả: Thu Cúc

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập482
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm449
  • Hôm nay115,610
  • Tháng hiện tại4,080,510
  • Tổng lượt truy cập151,800,986
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây