Kiểm tra tiến độ thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản tại Ngân Sơn

Thứ hai - 16/03/2020 13:23
Ngày 12/3, đồng chí Đinh Quang Tuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã kiểm tra về tình hình thực hiện, tiến độ giải ngân các dự án đầu tư công năm 2020 và các nội dung liên quan tại huyện Ngân Sơn.

Ngày 12/3, đồng chí Đinh Quang Tuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã kiểm tra về tình hình thực hiện, tiến độ giải ngân các dự án đầu tư công năm 2020 và các nội dung liên quan tại huyện Ngân Sơn.

Kiểm tra tiến độ thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản tại Ngân Sơn

Đoàn công tác làm việc với UBND huyện Ngân Sơn

Báo cáo với lãnh đạo tỉnh, UBND huyện Ngân Sơn cho biết, quá trình thực hiện các dự án huyện đều tuân thủ theo quy định về quản lý vốn và thực hiện thanh toán vốn theo tiến độ khối lượng thực hiện. Trong năm 2020, huyện Ngân Sơn được giao tổng vốn thực hiện là hơn 73,7 tỷ đồng; trong đó nguồn vốn đầu tư cho chương trình xây dựng nông thôn mới là hơn 42 tỷ đồng, Chương trình 135 hơn 9 tỷ đồng, còn lại nguồn vốn khác. Đến nay, huyện đã giải ngân được 3,77% kế hoạch vốn.

Dịp này, huyện báo cáo với lãnh đạo tỉnh về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án như: Một số nguồn vốn phân bổ muộn vào thời điểm cuối năm như vốn Chương trình 30a năm 2019; về quy định đơn giá bồi thường giải phóng mặt bằng, có một số loại cây trồng hiện không phù hợp với giá trị thực tế tại địa phương; tên, con dấu của các chủ đầu tư, tên công trình các xã, thôn, địa điểm thực hiện khi sáp nhập; thủ tục thẩm định, phê duyệt điều chỉnh, bổ sung các chương trình, dự án...

Huyện kiến nghị tỉnh sớm phân bổ chi tiết nguồn vốn cho Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, các danh mục dự án năm 2019 - 2020 đã thực hiện điều chỉnh cơ cấu vốn theo Nghị quyết số 17/2018/NQ-HĐND ngày 09/12/2018 của HĐND tỉnh.

Kiểm tra tiến độ thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản tại Ngân Sơn - Ảnh minh hoạ 2

Đoàn công tác kiểm tra thực địa tại xã Hiệp Lực

Kết luận cuộc làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên đề nghị: Thời gian tới, huyện Ngân Sơn sớm hoàn tất hồ sơ chuyển các chương trình, dự án ra hiện trường; chủ động báo cáo những khó khăn, vướng mắc; giải quyết các vấn đề theo thẩm quyền; phân công cán bộ hỗ trợ các xã làm chủ đầu tư dự án; báo cáo kịp thời, tháo gỡ khó khăn các chương trình mục tiêu quốc gia; thực hiện nghiêm việc tiết kiệm 5%; đối với xây dựng trụ sở xã Hiệp Lực cần thận trọng trong việc lựa chọn địa điểm, đảm bảo phù hợp, hài hoà giữa hai đơn vị cũ, trong đó cần tham khảo ý kiến nhân dân.

Trong chương trình làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã đi kiểm tra thực địa tại một số xã trên địa bàn huyện Ngân Sơn./.

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập708
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm600
  • Hôm nay169,746
  • Tháng hiện tại3,495,594
  • Tổng lượt truy cập155,531,198
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây