HOICHOTHUONGMAI

Kết quả công tác cán bộ nữ tỉnh Bắc Kạn thời gian qua

Thứ hai - 01/07/2019 05:18
Nhằm tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo đặc biệt là hướng đến chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng bộ các cấp và bầu cử đại biểu HĐND các cấp trong nhiệm kỳ tới, thời gian qua công tác tham mưu đề xuất xây dựng và thực hiện các chính sách nhằm tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo được các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp quan tâm.

Nhằm tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo đặc biệt là hướng đến chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng bộ các cấp và bầu cử đại biểu HĐND các cấp trong nhiệm kỳ tới, thời gian qua công tác tham mưu đề xuất xây dựng và thực hiện các chính sách nhằm tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạođược các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp quan tâm.

Theo thống kê, số lượng/tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy Đảng nhiệm kỳ 2015-2020, đối với cấp tỉnh: 7/50 đồng chí, chiếm 14%; đối với cấp huyện: 67/311 đồng chí, chiếm 21,5%; đối với cấp xã: 273/1.176 đồng chí, chiếm 23,2%.Tỷ lệ nữ tham gia đại biểu Quốc hội: có 4/6, chiếm 66,66%. Tỷ lệ nữ tham gia HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021: Nữ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh có 20/49, chiếm 40%; nữ đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện có 71/241, chiếm 29,46%; nữ đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã có 679/2.696, chiếm 25,18%.Tỷ lệ nữ lãnh đạo chủ chốt tại UBND cấp tỉnh: 01/04 người, chiếm 25%;cấp huyện: 02/24 người, chiếm 8%; cấp xã: 19/241 người, chiếm 7,9%. Đối với các cơ quan Đảng, nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội: 106/311 nữ giữ chức vụ chủ chốt, chiếm 34,08%. Tính riêng đối với cơ quan, tổ chức có tỷ lệ 37% trở lên nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thì có 70% có lãnh đạo chủ chốt là nữ. So với nhiệm kỳ trước, chỉ có tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 ở cấp tỉnh là giảm, còn lại đều tăng từ 2 đến 7%.

Để phát huy kết quả công tác cán bộ nữ đã đạt được, góp phần đạt chỉ tiêu cán bộ nữ tham gia cấp ủy, Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ tới; tỉnh đã xác định cần tiếp tục:

Tạo điều kiện cho cán bộ nữ được tham gia đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luân chính trị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện chính sách pháp luật về bình đẳng giới và công tác cán bộ nữ tại các đơn vị, địa phương.

Tăng cường các dịch vụ xã hội để giảm nhẹ gánh nặng công việc gia đình cho phụ nữ, bổ sung chính sách ưu đãi, hỗ trợ đối với cán bộ nữ trong việc đi học, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, xây dựng chính sách hỗ trợ và khuyến khích nữ tài năng trẻ…thực hiện tốt việc luân chuyển cán bộ nữ. Công đoàn, nữ công mở các lớp đào tạo kỹ năng tổ chức gia đình cho phụ nữ, hướng tới xây dựng gia đình cân bằng trách nhiệm của cả nam giới và nữ giới trong việc cùng chăm sóc con cái và các thành viên cùng gánh vác công việc gia đình góp phần giải phóng phụ nữ.

Đối với công tác cán bộ nữ cần đặt vấn đề xây dựng đội ngũ cán bộ nữ thành nhiệm vụ có tính chiến lược đối với từng đơn vị, địa phương. Trên cơ sở quy hoạch, có kế hoạch tạo nguồn, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ, tạo điều kiện để cán bộ nữ cống hiến và trưởng thành, phấn đấu tăng tỷ lệ nữ trong các cấp ủy Đảng, chính quyền, trong các lĩnh vực quản lý kinh tế, xã hội, y tế, giáo dục, khoa học… Chống tư tưởng coi thường phụ nữ, phân biệt đối xử, khắt khe, hẹp hòi trong đánh giá, sử dụng, đề bạt cán bộ nữ.

Tác giả: Minh Huyền

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập447
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm391
  • Hôm nay94,934
  • Tháng hiện tại4,059,834
  • Tổng lượt truy cập151,780,310
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây