Họp Ban Chỉ đạo Dự án VIE/034

Thứ năm - 29/03/2018 10:31
Ngày 29/3, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Dự án VIE/034 hỗ trợ dạy nghề tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2 đã chủ trì Hội nghị đánh giá tiến độ dự án. Dự hội nghị còn có các đại biểu Đoàn đại diện cơ quan Hợp tác - Phát triển Luxembourg cùng đại diện các Bộ, ngành liên quan.

Ngày 29/3, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Dự án VIE/034 hỗ trợ dạy nghề tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2 đã chủ trì Hội nghị đánh giá tiến độ dự án. Dự hội nghị còn có các đại biểu Đoàn đại diện cơ quan Hợp tác - Phát triển Luxembourg cùng đại diện các Bộ, ngành liên quan.

Họp Ban Chỉ đạo Dự án VIE/034
Đ/c Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Dự án Dạy nghề tại tỉnh Bắc Kạn giai đoạn II (Dự án VIE/034) do Chính phủ Luxembourg hỗ trợ cho tỉnh Bắc Kạn đầu tư xây dựng Trường Cao đẳng Nghề dân tộc nội trú (CĐNDTNT) với mục tiêu tổng thể của dự án là đào tạo nghề, thúc đẩy việc làm và phát triển sinh kế cho người lao động phù hợp với các cơ hội kinh tế, bối cảnh văn hóa xã hội ở Việt Nam. Cụ thể là phát triển Trường CĐNDTNT tỉnh Bắc Kạn trở thành trường được quản lý hiệu quả, tiềm lực tài chính vững chắc, cung cấp các dịch vụ giáo dục và đào tạo nghề đáp ứng được các cơ hội và nhu cầu lao động của khu vực cũng như sự phát triển văn hóa xã hội của người dân địa phương. Dự án được đầu tư với tổng số vốn 2.700.000 Euro, trong đó có 2.400.000 Euro là vốn của Luxembourg tài trợ không hoàn lại và 300.000 Euro vốn đối ứng. Được triển khai từ năm 2017, đến nay Dự án VIE/034 đã thực hiện 2 mục tiêu chính là toàn bộ hoạt động, quản lý của trường CĐNDTNT Bắc Kạn được nâng cao, trường CĐNDTNT cung cấp chương trình đào tạo nghề hấp dẫn, theo định hướng thị trường và khách hàng.

Tại hội nghị, Ban QLDA VIE/034 đã đề nghị được gia hạn thêm 18 tháng, nghĩa là kết thúc dự án vào năm 2020 và tăng ngân sách tài trợ thêm 1.000.000 Euro. Các đại biểu Đoàn đại diện cơ quan Hợp tác - Phát triển Luxembourg cũng đánh giá tốt về các hoạt động của Ban QLDA, yêu cầu BCĐ, Ban QLDA khi thực hiện phải tạo ra được sự cân bằng về các chỉ số phát triển, đặc biệt là hướng tới những đối tượng thiệt thòi trong xã hội, đồng thời yêu cầu phía BCĐ dự án nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục cần thiết để phê duyệt việc gia hạn và tăng ngân sách.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng, Trưởng Ban chỉ đạo dự án cho rằng Dự án VIE/034 đã có hiệu quả tốt đẹp, các hoạt động quản lý của Trường CĐNDTNT Bắc Kạn đã được thay đổi tích cực và khoa học, chuyên môn của đội ngũ giáo viên được cải thiện rõ rệt. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đánh giá cao sự hợp tác giữa nhà trường và các doanh nghiệp để tạo ra thị trường lao động phong phú cho những học viên tốt nghiệp. Đồng chí yêu cầu Ban QLDA VIE/034 tiếp tục tập trung triển khai 2 mục tiêu chính của dự án, xác định nội dung cần ưu tiên cho từng hoạt động để thực hiện có hiệu quả, tiếp tục nâng cao chuyên môn của đội ngũ quản lý, cán bộ nhà trường, đào tạo lao động theo hướng sản xuất những thế mạnh về kinh tế của tỉnh như các sản phẩm cam, quýt, chè có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng, đảm bảo an toàn. Đối với việc sáp nhập ba trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh trong đó có Trường CĐNDTNT, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng có những thuận lợi và khó khăn nhất định, bởi vậy việc sáp nhập cần có lộ trình và kế hoạch cụ thể. Cũng tại hội nghị, đồng chí Phạm Duy Hưng cam kết với Đoàn đại diện cơ quan Hợp tác - Phát triển Luxembourg sẽ sớm hoàn tất các thủ tục cần thiết để dự án được nhanh chóng triển khai thực hiện các giai đoạn tiếp theo./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập577
  • Máy chủ tìm kiếm112
  • Khách viếng thăm465
  • Hôm nay141,440
  • Tháng hiện tại3,670,779
  • Tổng lượt truy cập155,706,383
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây