Hội thảo về các đề án thí điểm hợp nhất tổ chức bộ máy

Thứ sáu - 16/11/2018 11:30
Sáng 14/11, Tỉnh ủy chức Hội thảo tham gia góp ý kiến các dự thảo đề án thí điểm hợp nhất cơ quan tổ chức, nội vụ, kiểm tra và thanh tra cấp tỉnh, cấp huyện.

Sáng 14/11, Tỉnh ủy chức Hội thảo tham gia góp ý kiến các dự thảo đề án thí điểm hợp nhất cơ quan tổ chức, nội vụ, kiểm tra và thanh tra cấp tỉnh, cấp huyện. Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện một số mô hình thí điểm về sắp xếp tinh gọn bộ máy tỉnh chủ trì hội thảo.

Hội thảo về các đề án thí điểm hợp nhất tổ chức bộ máyPhó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Hiệp chủ trì hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy; UBKT Tỉnh ủy thông qua dự thảo đề án thí điểm hợp nhất Ban Tổ chức cấp ủy với Phòng Nội vụ cấp huyện; đề án hợp nhất cơ quan Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy với Thanh tra tỉnh thành cơ qun Ủy ban kiểm tra - Thanh tra tỉnh; đề án thí điểm hợp nhất cơ quan Ủy ban kiểm tra Huyện ủy với Thanh tra cấp huyện.

Theo đó, mục đích của việc hợp nhất các cơ quan tổ chức, nội vụ, kiểm tra và thanh tra cấp tỉnh, cấp huyện là góp phần thực hiện chủ trương nhất thể hóa một số cơ quan Đảng, chính quyền; đổi mới phương thức lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng; cụ thể hóa nguyên tắc tập trung dân chủ, Đảng thống nhất lãnh đạo công tác tổ chức, cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ của hệ thống chính trị. Tạo sự đồng bộ, liên thông trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ về công tác tổ chức; khắc phục tình trạng chồng chéo trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan và đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan này trong giai đoạn hiện nay.

Sau khi hợp nhất, cơ quan Tổ chức - Nội vụ; UBKT - Thanh tra cấp tỉnh, cấp huyện có con dấu riêng, nhưng trước mắt các cơ quan hợp nhất sử dụng 02 con dấu của cơ quan hợp nhất, đến khi có hướng dẫn của Trung ương. Về tổ chức bộ máy, khi hợp nhất cán bộ, công chức được hưởng chế độ chính sách của cán bộ công chức bên Đảng. Sau khi hợp nhất Ban Tổ chức cấp ủy với phòng Nội vụ cấp huyện; Ủy ban kiểm tra Huyện ủy với Thanh tra cấp huyện sẽ giảm được 16 đầu mối tổ chức, 16 cán bộ lãnh đạo quản lý (cấp trưởng). Sau năm 2020 giảm thêm lãnh đạo cấp phó và tiết kiệm được biên chế. Thời gian thực hiện từ 01/01/2019.

Tham gia tại hội thảo, các đại biểu nhất trí với các nội dung trong dự thảo đề án. Tuy nhiên, các đại biểu đề nghị tỉnh cần rà soát, nghiên cứu thêm một số văn bản của Trung ương để đưa vào đề án, để có căn cứ pháp lý thực hiện. Cần rà soát cụ thể chức, năng nhiệm vụ các cơ quan, đơn vị sát nhập để không bị chồng chéo. Cần có tính toán thời gian và có các giải pháp cụ thể trong việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện đề án.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc xây dựng Đề án là cần thiết. Tuy nhiên, Tỉnh ủy xác định đây là mô hình mới, chưa có tiền lệ của tỉnh liên quan các cấp, các ngành, đến từng cán bộ, công chức. Do vậy, để đảm bảo Đề án có tính khả thi, trong thời gian tới các cấp, các ngành trong tỉnh cần phải có quyết tâm chính trị cao, có quan điểm, cách nhìn nhận đúng đắn, khách quan về sự cần thiết phải sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức để có những chỉ đạo quyết liệt việc việc sắp xếp lại tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế tại cơ quan, địa phương, đơn vị. Trong quá trình thực hiện, cần làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nhằm tạo sự đồng thuận và thống nhất cao./.

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập665
  • Máy chủ tìm kiếm145
  • Khách viếng thăm520
  • Hôm nay150,652
  • Tháng hiện tại2,183,688
  • Tổng lượt truy cập158,300,189
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây