Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn và Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Thứ hai - 24/07/2017 16:10
Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), chiều 16/7/2017, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn và Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), chiều 16/7/2017, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn và Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh; Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phương Thị Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lý Quang Vịnh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bé, Anh hùng LLVT nhân dân Nguyễn Văn Tấn cùng đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể và 40 đại biểu người có công với cách mạng.

Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn và Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng
 Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đ/c Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy chuyển trao Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các thân nhân gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh có gần 30.000 hồ sơ người có công và gia đình chính sách. Trong đó có 2.184 liệt sỹ, trên 1.300 thương binh, bệnh binh, 98 Bà mẹ Việt Nam anh hùng (hiện còn sống 9 mẹ), trên 2.000 người hoạt động kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học; số người đang được hưởng trợ cấp hàng tháng hơn 3.600 người. Kinh phí thực hiện chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng trên địa bàn mỗi năm hơn 100 tỷ đồng.

Thời gian qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được quan tâm chú trọng với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Từ nguồn đóng góp của các tầng lớp nhân dân, nhà hảo tâm, nguồn ngân sách của tỉnh và sự hỗ trợ của Trung ương, đến nay toàn tỉnh đã tặng gần 690 sổ tiết kiệm cho người có công và gia đình chính sách với số tiền trên 350 triệu đồng. Hỗ trợ xây dựng và sửa chữa trên 700 ngôi nhà cho các thương bệnh binh, gia đình chính sách với tổng kinh phí gần 18 tỷ đồng. Phong trào toàn dân tri ân, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng được duy trì và phát triển. Công tác quy tập, chăm sóc mộ liệt sỹ được quan tâm, các chế độ ưu đãi và chăm sóc đối với người có công được thực hiện kịp thời, đúng đối tượng.

Trong đợt này, tỉnh Bắc Kạn có 03 mẹ (Lý Thị Thao, xã Phương Linh, huyện Bạch Thông; Hoàng Thị Shéo và Lý Thị Khoày, xã Xuân Dương, huyện Na Rỳ) được Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Tại Hội nghị, Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã chuyển trao Danh hiệu vinh dự Nhà nước“Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các thân nhân gia đình các Mẹ.

Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn và Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng - Ảnh minh hoạ 2
 Đ/c Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen
cho người có công tiêu biểu giai đoạn 2012 - 2017

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu được gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm với nhiều tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực hoạt động của đời sống xã hội. Họ là thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng, vượt khó vươn lên với nghị lực phi thường, bằng sức lực và trí tuệ của mình phấn đấu ổn định cuộc sống, làm giàu cho quê hương, đất nước.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những đóng góp to lớn của các gia đình có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp chính quyền tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc thương, bệnh binh, mở rộng các chương trình tình nghĩa chăm sóc người có công với cách mạng. Khuyến khích, động viên, tạo điều kiện thuận lợi để các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, cống hiến cho xã hội. Tiếp tục tiến hành khảo sát, tìm kiếm, quy tập mộ liệt sỹ; tu sửa, nâng cấp các công trình ghi công liệt sỹ.

Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn và Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng - Ảnh minh hoạ 3
Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải phát biểu tại Hội nghị

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho 40 người có công tiêu biểu giai đoạn 2012 - 2017./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập556
  • Máy chủ tìm kiếm113
  • Khách viếng thăm443
  • Hôm nay169,891
  • Tháng hiện tại2,316,053
  • Tổng lượt truy cập158,432,554
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây