HOICHOTHUONGMAI

Ghi nhận từ Hội thi “Báo cáo viên giỏi” năm 2019

Thứ sáu - 25/10/2019 22:13
Nhằm tạo chuyển biến về đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong tình hình mới; đưa hoạt động báo cáo viên ngày càng đi vào nề nếp, Tỉnh ủy Bắc Kạn đã tổ chức Hội Thi “Báo cáo viên giỏi” năm 2019. Hội thi đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Nhằm tạo chuyển biến về đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong tình hình mới; đưa hoạt động báo cáo viên ngày càng đi vào nề nếp, Tỉnh ủy Bắc Kạn đã tổ chức Hội Thi “Báo cáo viên giỏi” năm 2019. Hội thi đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Để Hội thi “Báo cáo viên giỏi” năm 2019 diễn ra thành công, tháng 6/2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch tổ chức Hội thi và yêu cầu Hội thi phải được chuẩn bị chu đáo, tổ chức nghiêm túc, tránh hình thức, triển khai đúng tiến độ; đảm báo tính khách quan, trung thực, công bằng; đánh giá đúng khả năng, chuyên môn, nghiệp vụ của báo cáo viên. Tháng 7/2019, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ban hành Hướng dẫn tổ chức Hội thi “Báo cáo viên giỏi” năm 2019 nhằm tạo sự thống nhất trong tổ chức Hội thi; trong đó, hướng dẫn cụ thể về: Nội dung, hình thức, đối tượng, hồ sơ đăng ký dự Hội thi cấp tỉnh và phương thức đánh giá, xếp loại.

Đối tượng dự thi “Báo cáo viên giỏi” năm 2019 là báo cáo viên các cấp hiện đang công tác tại các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở. Các thí sinh lựa chọn nội dung thi theo các thể loại: Truyền đạt nghị quyết; thông tin thời sự; báo cáo chuyên đề trong các lĩnh vực, trong đó khuyến khích chuyên đề báo cáo gắn với nhiệm vụ công tác của địa phương, đơn vị báo cáo viên công tác.

Ghi nhận từ Hội thi “Báo cáo viên giỏi” năm 2019

Thí sinh Triệu Thị Thu Hoài - Phó Bí thư Đảng ủy Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh (đạt giải Nhì Hội thi khối Đảng ủy CCQ tỉnh và tiếp tục giành giải Nhì tại Hội thi cấp tỉnh) trong phần thi thuyết trình

Thực hiện theo Kế hoạch, Hội thi cấp huyện và tương đương đã được các đơn vị, địa phương tổ chức xong trước ngày 20/9/2019. Các huyện, thành ủy tổ chức thi báo cáo viên được lựa chọn từ cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện, thành phố, đảng bộ xã, phường, thị trấn. Đảng bộ Các cơ quan tỉnh tổ chức thi báo cáo viên được lựa chọn từ các chi, đảng bộ, đơn vị trực thuộc. Đảng bộ Quân sự tỉnh và Đảng bộ Công an tỉnh không tổ chức thi và chọn cử thí sinh tham gia Hội thi cấp tỉnh.

Tại Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh, ngày 18/9/2019, Đảng ủy Các cơ quan tỉnh đã tổ chức thành công chung kết Hội thi “Báo cáo viên giỏi” năm 2019 với 12 thí sinh là báo cáo viên của các sở, ngành. Các thí sinh cùng trải qua 03 phần thi: Đề cương thuyết trình, thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo. Kết quả chung cuộc, có 01 thí sinh được xếp loại suất sắc, 05 thí sinh đạt loại giỏi và 06 thí sinh đạt loại khá.Ban Tổ chức Hội thi đã trao giải Nhất cho báo cáo viên của Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng giải Nhì cho báo cáo viên của Đảng bộ Sở Tài chính, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh; 03 giải Ba và 06 giải Khuyến khích được trao cho các báo cáo viên có thành tích tốt tại Hội thi. Sau Hội thi, 02 thí sinh xuất sắc nhất đã được chọn cử tham gia Hội thi cấp tỉnh gồm: Thí sinh Phan Thị Na (báo cáo viên của Ban Dân Vận Tỉnh ủy - đạt giải Nhất) và thí sinh Triệu Thị Thu Hoài (Báo cáo viên của Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh - đạt giải Nhì).

Theo đồng chí Triệu Hồng Thái - Phó Bí thư Đảng ủy Các cơ quan tỉnh, Trưởng Ban Giám khảo Hội thi “Báo cáo viên giỏi” khối các cơ quan tỉnh, các thí sinh đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành tốt quy chế Hội thi, các nội dung tuyên truyền đảm bảo đúng quy định. Với việc chuẩn bị chu đáo, các thí sinh tham gia Hội thi đã thực hiện tốt phần thi của mình. Một số thí sinh chuẩn bị đề cương công phu có chất lượng về nội dung, bố cục chặt chẽ có trọng tâm trọng điểm, có sự gắn kết liên hệ giữa nội dung chuyên đề báo cáo với thực tiễn ở địa phương, đơn vị công tác. Qua đó rút được nhiều kinh nghiệm quý để mỗi cán bộ, đảng viên nắm vững cơ sở lý luận và thực tiễn, tham mưu xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện những Nghị quyết của Đảng, cơ quan, đơn vị một cách thiết thực và có hiệu quả. Đặc biệt ở nội dung thi thuyết trình, nhiều thí sinh đã phát huy tốt khả năng tuyên truyền miệng và kỹ năng giao tiếp, sử dụng thiết bị công nghệ thông tin thành thạo, phân chia thời gian cho các nội dung hợp lý, truyền tải đầy đủ nội dung chuyên đề dự thi. Bố cục các phần trình chiếu được các thí sinh xây dựng chặt chẽ, hình ảnh phong phú, sáng tạo, có dẫn chứng cụ thể, hợp lý giúp cho phần thi thuyết trình trở nên sinh động và hấp dẫn hơn. Trong phần thi trả lời câu hỏi, các thí sinh đều làm chủ kiến thức và tự tin, trả lời nhanh, gọn, đúng trọng tâm, đầy đủ, nội dung thuyết phục người nghe.

Sau Hội thi cấp huyện và tương đương, Hội thi “Báo cáo viên giỏi” cấp tỉnh năm 2019 đã được tổ chức thành công trong 02 ngày 19-20/10 vừa qua. Tham dự Hội thi gồm 18 thí sinh là báo cáo viên các cấp hiện đang công tác tại các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở đã được lựa chọn từ hội thi cấp huyện và tương đương tại 09 đảng bộ trực thuộc, gồm Đảng bộ 8 huyện, thành phố và Đảng bộ Các cơ quan tỉnh. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 05 giải Khuyến khích và trao chứng nhận “Báo cáo viên giỏi” cho các thí sinh có phần thi xuất sắc tại Hội thi; chọn cử 02 thí sinh xuất sắc nhất tham dự Hội thi cấp khu vực, gồm: Thí sinh Trịnh Tiến Dũng (Đảng bộ huyện Bạch Thông - Đạt giải Nhất) và thí sinh Sằm Văn Kinh (Đảng bộ huyện Ba Bể - Đạt giải Nhì).

Ghi nhận từ Hội thi “Báo cáo viên giỏi” năm 2019 - Ảnh minh hoạ 2

Thí sinh Trịnh Tiến Dũng (Đảng bộ huyện Bạch Thông) đạt giải Nhất Hội thi cấp tỉnh

Đồng chí Trần Thị Lộc - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cấp tỉnh đánh giá: Hội thi “Báo cáo viên giỏi” năm 2019 đã diễn ra rất sôi nổi, khẩn trương, có chất lượng cao, tạo được sức lan tỏa ngay từ Hội thi cấp huyện, thành phố và Đảng ủy trực thuộc. Tại Hội thi cấp tỉnh, các báo cáo viên lựa chọn chủ đề trình bày tại Hội thi rất phong phú, trong đó tập trung chủ đề về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chủ đề năm 2019; Nghị quyết số 37-NQ/TW ngày 24/12/2018 của Bộ Chính trị về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã; báo cáo về đổi mới, thực hiện Nghị quyết đại hội của các địa phương. Các thí sinh đều thực hiện tốt các phần thi; nhất là trong phần thi thuyết trình các thí sinh thực hiện khá tốt kỹ năng nói, kỹ năng thuyết phục người nghe và đa số thí sinh đều chuẩn bị phương tiện, thiết bị công nghệ để hỗ trợ phần trình bày để làm phong phú thêm nội dung tuyên truyền miệng.

Hội thi “Báo cáo viên giỏi” năm 2019 được tổ chức là dịp để đội ngũ báo cáo viên được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng thuyết trình; tuyển chọn, công nhận, suy tôn đội ngũ báo cáo viên giỏi, có năng lực ở các cấp. Thông qua Hội thi góp phần đẩy mạnh việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên trên địa bàn tỉnh; xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên có bản lĩnh chính trị vững vàng tinh thông về chuyên môn nghiệp vụ và sâu sát cơ sở.

Ghi nhận từ Hội thi “Báo cáo viên giỏi” năm 2019 - Ảnh minh hoạ 3

15 thí sinh được trao chứng nhận “Báo cáo viên giỏi” cấp tỉnh

Tác giả: Hương Dịu

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập473
  • Máy chủ tìm kiếm94
  • Khách viếng thăm379
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,983,858
  • Tổng lượt truy cập151,704,334
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây