Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc với trường THPT Bộc Bố

Chủ nhật - 26/02/2017 21:33
Chiều 24/2, đồng chí Hoàng Duy Chinh- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn đã có buổi làm việc với Ban Giám hiệu trường THPT Bộc Bố (Pác Nặm).

Theo báo cáo của trường, năm học 2016 – 2017 trường THPT Bộc Bố có 42 giáo viên, trong đó có 03 cán bộ quản lý, 33 giáo viên đứng lớp, 06 nhân viên làm công tác khác. 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, phù hợp với vị trí công tác. Hiện nay trường THPT Bộc Bố có 15 lớp học, tổng số học sinh hiện có là 587 em, so với năm học trước thì số học sinh bỏ học, bỏ tiết tăng cao hơn với nhiều nguyên nhân.

Kết quả thi, kiểm tra hết học kỳ I toàn trường có 06 học sinh giỏi, 110 học sinh khá, 333 học sinh trung bình, 137 học sinh yếu và 14 học sinh có học lực kém. Hiện nay trường còn thiếu phòng học bộ môn, nhiều hạng mục, công trình phù trợ khác có hiện tượng xuống cấp ảnh hưởng đến công tác giảng dạy.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc với trường THPT Bộc Bố
Đồng chí Hoàng Duy Chinh phát biểu tại buổi làm việc với Ban Giám hiệu trường THPT Bộc Bố

Đối với công tác xây dựng đảng, trường THPT Bộc Bố là Chi bộ ghép với Trung tâm GDNN – GDTX, hiện trường có 26 đảng viên. Chi bộ đã xây dựng kế hoạch từng tháng, các nội dung đều bám sát mục tiêu kế hoạch giáo dục của cấp trên theo quy định, bám sát theo các văn bản hướng dẫn của cơ quan cấp trên. Nội dung kế hoạch hoạt động đều được thảo luận bàn bạc trong chi bộ, có sự xây dựng ý kiến và nhất trí cao trong tập thể đảng viên. Chi bộ đã triển khai kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng tới toàn thể Đảng viên, cán bộ giáo viên trong trường, thực hiện việc sinh hoạt đảng và đóng đảng phí theo đúng qui định. Thường xuyên kiểm tra, giám sát chức trách nhiệm vụ của người đảng viên.

Tại buổi làm việc đã có ý kiến tham gia về công tác quản lý học sinh nhằm tăng tính hiệu quả để giảm học sinh bỏ học, bỏ tiết. Tăng cường hơn nữa chất lượng công tác dạy và học ở trường THPT Bộc Bố nhất là các em học sinh khối 12 với 171 học sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp trong thời gian tới, đặc biệt cần có giải pháp bồi dưỡng cho học sinh lớp 12 để thi môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp trong thời gian tới đạt kết quả cao nhất. Tiếp tục quan tâm việc giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh, có biện pháp giúp đỡ các em học sinh học lục yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi…

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc với trường THPT Bộc Bố - Ảnh minh hoạ 2
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, động viên các em học sinh lớp 11A4, trường THPT Bộc Bố

Trường THPT Bộc Bố kiến nghị với đoàn công tác về việc đầu tư thêm cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy ở nhà trường; bồi dưỡng Lý luận Chính trị cho cán bộ quản lý của trường; bổ sung thêm 01 giáo viên môn lịch sử.

Phát biểu tại buổi làm việc với trường THPT Bộc Bố, đồng chí Hoàng Duy Chinh- Phó Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương các thầy, cô giáo trường THPT Bộc Bố về nhiều thành tích, kết quả đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị Nhà trường cần tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, tìm tòi để có những đổi mới trong công tác dạy và học để có kết quả cao hơn. Thời gian tới để giảm thiểu học sinh bỏ học, nhà trường, nhất là thầy, cô giáo chủ nhiệm cần tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh tìm hiểu nguyên nhân căn bản từ đó có giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ. Đoàn Thanh niên ở trường cần đổi mới để phát huy vai trò công tác đoàn hoạt động hiệu quả hơn góp phần ngăn chặn học sinh bỏ học, bỏ tiết.

Tập trung cao độ tạo mọi điều kiện để ôn luyện cho các em học sinh lớp 12 để sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới đạt kết quả cao nhất. Tiếp tục xiết chặt hơn nữa kỷ luật, kỷ cương, nội quy, quy chế của trường, các thầy cô giáo cần gương mẫu, thực sự là tấm gương để các em học sinh noi theo, gần gũi hơn với các em học sinh trong quá trình học tập; thường xuyên kiêm tra để nắm được những khó khăn, những tâm tư nguyện vọng của các em. Tiếp tục tạo điều kiện, tạo sân chơi, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh…/.

Văn Lạ

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập416
  • Máy chủ tìm kiếm101
  • Khách viếng thăm315
  • Hôm nay177,344
  • Tháng hiện tại1,813,085
  • Tổng lượt truy cập157,929,586
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây