Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải làm việc với huyện Chợ Đồn

Thứ năm - 06/09/2018 14:38
Cần sớm tháo gỡ những khó khăn trong thu ngân sách và tăng cường các biện pháp ngăn chặn xe chở quá tải, quá khổ là những nội dung quan trọng trong chỉ đạo của đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của huyện Chợ Đồn ngày 5/9/2018.

Cần sớm tháo gỡ những khó khăn trong thu ngân sách và tăng cường các biện pháp ngăn chặn xe chở quá tải, quá khổ là những nội dung quan trọng trong chỉ đạo của đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của huyện Chợ Đồn ngày 5/9/2018.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải làm việc với huyện Chợ Đồn
Đ/c Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

8 tháng đầu năm, nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Chợ Đồn đã đạt và vượt kế hoạch. Các cây trồng đều sinh trưởng và phát triển tốt. Vụ xuân toàn huyện gieo cấy được hơn 1.796ha, năng suất đạt 56,3 tạ/ha, sản lượng đạt 10.115 tấn; vụ mùa gieo trồng được trên 2.548ha, vượt kế hoạch đề ra. Riêng vụ trồng rừng năm nay, huyện đã trồng được trên 940ha, đạt 110% kế hoạch; tỷ lệ giải ngân nguồn vốn xây dựng cơ bản đạt trên 83%, giá trị sản xuất công nghiệp cũng đạt hơn 308 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Thu ngân sách được trên 58,8 tỷ, đạt 52,6%, bằng 137% so với cùng kỳ. Thành lập mới được 07 hợp tác xã hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực nông lâm nghiệp. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Hiện nay, huyện có 14 trường đạt chuẩn quốc gia, dự kiến có thêm 3 trường được công nhận trong năm nay; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 97%. Công tác phòng chống dịch bệnh thường xuyên được quan tâm; an sinh xã hội được đảm bảo.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, huyện Chợ Đồn vẫn còn một số khó khăn, tồn tại trong việc thực hiện các nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, huyện đã đề xuất các sở, ngành của tỉnh tiếp tục có những biện pháp tháo gỡ, cụ thể: Tăng cường ngăn chặn, xử lý tình trạng xe quá tải, quá khổ trên địa bàn; có biện pháp cương quyết trong xử lý các đơn vị không chấp hành Quyết định số 118/QĐ-UBND ngày 22/01/2018 của UBND tỉnh về ấn định thuế đối với hoạt động khai thác khoáng sản. Huyện cũng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường sớm có biện pháp đánh giá, làm rõ nguyên nhân sụt lún tại xã Ngọc Phái và thị trấn Bằng Lũng; hỗ trợ địa phương trong vấn đề thu hồi đất, giải phóng mặt bằng xây dựng các khu dân cư trên địa bàn thị trấn…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải làm việc với huyện Chợ Đồn - Ảnh minh hoạ 2

Đoàn công tác làm việc tại Công ty TNHH kim loại màu Ngọc Linh

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, để tháo gỡ những khó khăn, đặc biệt là trong thu ngân sách và quản lý tài nguyên, khoáng sản, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành thuế, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công thương cần phối hợp chặt chẽ với huyện Chợ Đồn trong việc đôn đốc thu nộp ngân sách. Bên cạnh nguồn thu từ khoáng sản, địa phương cũng cần rà soát việc cấp phép khai thác, chế biến lâm sản để tăng thêm nguồn thu. Đối với vấn đề xử lý xe quá khổ quá tải và sụt lún, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao ngành Công an và Sở Tài nguyên Môi trường tham mưu, đề ra những giải pháp giải quyết hiệu quả.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải làm việc với huyện Chợ Đồn - Ảnh minh hoạ 3

Sản phẩm tinh bột ô xít kẽm của Công ty TNHH kim loại màu Ngọc Linh

Chiều cùng ngày, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình sản xuất, chế biến khoáng sản tại Nhà máy luyện chì, kẽm của Công ty TNHH kim loại màu Ngọc Linh, Công ty TNHH Hoàng Nam, Công ty TNHH khai khoáng Bắc Kạn. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các đơn vị này trong tái cơ cấu, khắc phục khó khăn để khôi phục sản xuất. Đặc biệt, sau gần 10 năm đầu tư xây dựng, với dây chuyền công nghệ hiện đại, Công ty TNHH kim loại màu Ngọc Linh đã cho ra sản phẩm tinh bột ô xít kẽm, đánh dấu bước phát triển trong chế biến sâu khoáng sản của tỉnh Bắc Kạn./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập750
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm651
  • Hôm nay185,631
  • Tháng hiện tại1,025,682
  • Tổng lượt truy cập157,142,183
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây