Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 22/10 đến ngày 28/10/2018

Thứ tư - 31/10/2018 17:37
UBND tỉnh làm việc với các sở, ngành chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 10; UBND tỉnh họp bàn giải pháp chế biến và tiêu thụ dong riềng; Tọa đàm “Vai trò MTTQ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay-Thực trạng và giải pháp”… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 22/10 đến ngày 28/10/2018.

UBND tỉnh làm việc với các sở, ngành chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 10; UBND tỉnh họp bàn giải pháp chế biến và tiêu thụ dong riềng; Tọa đàm “Vai trò MTTQ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay-Thực trạng và giải pháp”… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 22/10 đến ngày 28/10/2018.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 22/10 đến ngày 28/10/2018

UBND tỉnh họp chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh

Ngày 23/10, UBND tỉnh tổ chức phiên họp với các sở, ngành để chuẩn bị các tờ trình, dự thảo Nghị quyết và các báo cáo trình tại kỳ họp thứ mười, HĐND tỉnh khóa IX. Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì phiên họp.

Tại phiên họp, các sở, ngành đã thông qua các dự thảo tờ trình, dự thảo nghị quyết, dự thảo báo cáo, đồng thời thảo luận, đóng góp ý kiến cho các hồ sơ dự thảo.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành tiếp thu các ý kiến góp ý của đại biểu, chỉnh sửa, hoàn thiện các tờ trình, dự thảo để UBND tỉnh trình HĐND tỉnh nhằm chuẩn bị tốt các nội dung cho kỳ họp thứ mười trong thời gian tới.

Tọa đàm chuyên đề “Vai trò MTTQ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay- Thực trạng và giải pháp”

Sáng 23/10, UB MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam tổ chức Tọa đàm chuyên đề “Vai trò MTTQ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay - Thực trạng và giải pháp”.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu tập trung tham luận, thảo luận vào các vấn đề: Phân tích làm rõ vai trò của công tác mặt trận trong giai đoạn hiện nay; Thực trạng, vai trò của MTTQ thông qua việc thực hiện các quyền và trách nhiệm của Mặt trận theo quy định ở các lĩnh vực…

Họp bàn giải pháp chế biến, tiêu thụ dong riềng

Ngày 26/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình thu hoạch và bàn giải pháp chế biến, tiêu thụ dong riềng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn năm 2018.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung trao đổi về công tác chế biến, tiêu thụ sản phẩm dong riềng năm 2018 trên địa bàn tỉnh; đề xuất các giải pháp củng cố sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm, phát triển thương hiệu Miến dong Bắc Kạn.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ động phối hợp với UBND các huyện để điều tra, thống kê, đánh giá năng suất dong riềng đảm bảo đúng năng suất thực tế, đồng thời chỉ đạo công tác thu hoạch đảm bảo đúng kế hoạch đề ra, rà soát và cân đối kế hoạch trồng dong riềng năm 2019. Sở Công Thương tiếp tục hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất nâng cao mẫu mã, bao bì, chất lượng sản phẩm, đảm bảo các điều kiện để ký hợp đồng với các đối tác có uy tín. Liên minh Hợp tác xã tỉnh và các ngân hàng quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở chế biến dong riềng tiếp cận các nguồn vốn vay. UBND các huyện sát sao trong chỉ đạo công tác tiêu thụ sản phẩm dong riềng. Các cơ sở chế biến dong riềng thực hiện nghiêm nội dung hợp đồng thu mua dong riềng đã ký kết với người dân…

Bế giảng lớp Bồi dưỡng ngạch chuyên viên K53

Ngày 26/10, Trường Chính trị tỉnh tổ chức bế giảng lớp Bồi dưỡng ngạch chuyên viên K53. Lớp học có sự tham gia của 84 học viên là cán bộ, công chức cấp xã trong toàn tỉnh.

Trong thời gian học, các học viên đã được tiếp thu hệ thống kiến thức những vấn đề cơ bản về quản lý nhà nước ngạch chuyên viên, gồm 3 phần học là: Kiến thức chung, kiến thức Quản lý nhà nước theo ngành và lãnh thổ, các kỹ năng.

Kết quả xếp loại toàn khóa học 84/84 học viên đủ điều kiện xếp loại, trong đó 12 học viên xếp loại giỏi, 64 học viên xếp loại khá, 08 học viên xếp loại trung bình./.

Tác giả: Hương Lan (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập451
  • Máy chủ tìm kiếm151
  • Khách viếng thăm300
  • Hôm nay66,400
  • Tháng hiện tại2,824,923
  • Tổng lượt truy cập158,941,424
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây