Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 14/01 đến ngày 20/01/2019

Thứ năm - 24/01/2019 00:11
Trong tuần qua, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dự và chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết các sở, ban, ngành, địa phương; UBND tỉnh công bố kết quả khảo sát và xếp hạng Chỉ số Năng lực cạnh tranh các sở, ban, ngành và cấp huyện, thành phố (DDCI) năm 2018… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 14/01 đến ngày 20/01/2019.

Trong tuần qua, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dự và chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết các sở, ban, ngành, địa phương; UBND tỉnh công bố kết quả khảo sát và xếp hạng Chỉ số Năng lực cạnh tranh các sở, ban, ngành và cấp huyện, thành phố (DDCI) năm 2018… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 14/01 đến ngày 20/01/2019.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 14/01 đến ngày 20/01/2019

Triển khai công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2019

Ngày 15/01/2019, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Đinh Quang Tuyên đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Hội nghị đã tập trung đánh giá công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2018, thảo luận đề ra giải pháp nhằm kiềm chế và giảm tai nạn giao thông năm 2019 từ 5% đến 10% so với năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên yêu cầu các Sở, ban ngành, đoàn thể và Ban An toàn giao thông các huyện, thành phố tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo; đổi mới và đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; từng bước xây dựng cách ứng xử “Văn hóa giao thông” đối với người tham gia giao thông...

Hội nghị triển khai công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2019

Sáng ngày 15/01/2019, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Để nâng cao chất lượng công tác năm 2019, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng đề nghị Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể thực hiện có hiệu quả công tác phổ biến pháp luật. Đặc biệt, cần triển khai linh hoạt các hình thức phổ biến giáo dục pháp luật phù hợp với từng địa phương và từng đối tượng khác nhau. Bên cạnh đó là thực hiện tốt công tác kiểm tra việc triển khai phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt văn nghệ sỹ Bắc Kạn

Chiều ngày 16/01/2019, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt văn nghệ sỹ tỉnh nhân dịp kỷ niệm 89 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào đón Xuân Kỷ Hợi 2019. 

Tại buổi gặp mặt, đội ngũ văn nghệ sỹ của tỉnh đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được trong năm qua. Đồng thời cũng tham gia nhiều ý kiến tâm huyết nhằm thúc đẩy hoạt động văn học nghệ thuật tỉnh nhà. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Hiệp khẳng định, qua những ý kiến đóng góp trách nhiệm và thắng thắn của các văn nghệ sĩ tại buổi gặp mặt, tỉnh sẽ tiếp thu và có những hỗ trợ cụ thể, thiết thực để hoạt động của Hội Văn học nghệ thuật ngày càng hiệu quả hơn. Đồng chí mong muốn đội ngũ cán bộ, văn nghệ sỹ tiếp tục đầu tư sáng tác để có những tác phẩm, công trình văn học quy mô lớn, có tính định hướng, nâng tầm tri thức của người dân...

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động văn học nghệ thuật từ năm 2016 - 2018.

Công bố kết quả xếp hạng Chỉ số Năng lực cạnh tranh các sở, ban, ngành và cấp huyện, thành phố năm 2018

Tại Hội nghị ngày 17/01/2019, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh báo cáo kết quả khảo sát và xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp Sở, ngành, địa phương năm 2018. Theo đó, Sở Tư pháp đứng đầu bảng xếp hạng khối sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh với 72,16 điểm, xếp cuối là Sở Khoa học và Công nghệ với 53,1 điểm. Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn đứng đầu khối các cơ quan ngành dọc của Trung ương trên địa bàn tỉnh với 70,38 điểm, xếp cuối là Tòa án nhân dân tỉnh với 56,49 điểm. Đối với các địa phương, dẫn đầu là huyện Chợ Đồn với 72,09 điểm, xếp cuối là huyện Ba Bể với 49,31 điểm. Các Sở, ngành, địa phương đều xếp ở mức trung bình khá và trung bình, không có đơn vị nào xếp ở mức tốt.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải ghi nhận, biểu dương một số Sở, ngành, địa phương đã có nỗ lực trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh, thể hiện rõ nét qua các chỉ số điểm. Đồng thời yêu cầu trong năm 2019, đơn vị nào nằm ở nhóm cuối không có sự cải thiện về thứ bậc thì người đứng đầu của đơn vị đó phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đã phát động Chương trình ủng hộ Quỹ vì người nghèo năm 2019.

Gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp đầu Xuân

Chiều 17/01, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh nhân dịp đón Xuân Kỷ Hợi 2019.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải thông tin nhanh về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2018 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 của tỉnh; đánh giá kết quả hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh trong năm 2018 và giao nhiệm vụ cho cơ quan báo chí của tỉnh và phóng viên của các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương tại Bắc Kạn.

Tại buổi gặp mặt, những người làm báo trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã trao đổi về những thuận lợi, khó khăn, trăn trở trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Các nhà báo cũng đề xuất với lãnh đạo tỉnh một số nội dung liên quan hoạt động báo chí, nhằm phục vụ tốt cho việc tác nghiệp trong thời gian tới.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí năm 2018.

* Trong tuần, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã dự Hội nghị tổng kết công tác Đảng tại các huyện, thành phố; đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã dự Hội nghị tổng kết công tác ngân hàng, tổng kết Đảng ủy Các cơ quan tỉnh năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019; Đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị tổng kết Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn…/.

Tác giả: Hương Lan (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập490
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm437
  • Hôm nay154,011
  • Tháng hiện tại3,735,640
  • Tổng lượt truy cập155,771,244
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây