HOICHOTHUONGMAI

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 10/9 đến ngày 16/9/2018

Thứ tư - 19/09/2018 17:51
Họp báo chuẩn bị Đại hội Hội Nông dân; UBND tỉnh làm việc với Đoàn Công tác Phần Lan và tỉnh Quảng Ngãi; Hội nghị trực tuyến nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính;Họp ứng phó với siêu bão Mangkhut… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 10/9 đến ngày 16/9/2018.

Họp báo chuẩn bị Đại hội Hội Nông dân; UBND tỉnh làm việc với Đoàn Công tác Phần Lan và tỉnh Quảng Ngãi; Hội nghị trực tuyến nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính;Họp ứng phó với siêu bão Mangkhut… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 10/9 đến ngày 16/9/2018.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 10/9 đến ngày 16/9/2018         Họp báo tuyên truyền Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh

Ngày 10/9/2018, Hội Nông dân tỉnh Bắc Kạn tổ chức họp báo tuyên truyền Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018 - 2023. 

Với chủ đề “Đoàn kết - Đổi mới - Hội nhập - Phát triển”, Đại hội sẽ được tổ chức trong 02 ngày 20 và 21/9/2018 tại Hội trường các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy với sự tham gia của 224 đại biểu chính thức và 80 đại biểu khách mời.

Đại hội tập trung đánh giá kết quả đạt được, những hạn chế trong quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ VII; Xác định phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp nhiệm kỳ 2018 - 2023; Bầu Ban Chấp hành khóa mới; Bầu đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VII Hội nông dân Việt Nam.

Đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Ngãi thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn

Ngày 11/9/2018, Đoàn công tác tỉnh Quảng Ngãi do đồng chí Phạm Trường Thọ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Bắc Kạn. Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Bắc Kạn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng và lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, 02 bên cũng đã trao đổi về việc triển khai thực hiện công tác giảm nghèo, những khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện.

Dịp này, Đoàn công tác tỉnh Quảng Ngãi đã đến tham quan mô hình trồng cây ăn quả và chăn nuôi tại xã Hà Hiệu, huyện Ba Bể và danh lam thắng cảnh hồ Ba Bể.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính

Tại hội nghị ngày 11/9, các ngành, địa phương đã phát biểu làm rõ hơn những nhiệm vụ được nêu trong Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời nêu những kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính…

Phát biểu chỉ đạo sau hội nghị trực tuyến toàn quốc, đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh tham mưu ban hành văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai, thực hiện Nghị định 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ và kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.

Đoàn công tác của Phần Lan làm việc tại tỉnh Bắc Kạn

Ngày 13/9/2018, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nông Văn Chí tiếp và làm việc về tiến độ thực hiện Dự án Cấp nước và vệ sinh thị xã Bắc Kạn với Đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan.

Dự án Cấp nước và vệ sinh thị xã Bắc Kạn được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt hạn mức vốn vay ODA ưu đãi của Chính phủ Phần Lan với tổng mức đầu tư trên 10,6 triệu EURO. Dự án được chia thành 2 phần: Phần thoát nước và phần cấp nước. Từ cuối năm 2015 phần cấp nước đã hoàn thành. Phần thoát nước hiện nay đang triển khai thực hiện.

Qua kiểm tra thực địa và làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh, Đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan mong rằng, sau khi các công trình thuộc Dự án Cấp nước và vệ sinh thị xã Bắc Kạn hoàn thành và đưa vào sử dụng, tỉnh Bắc Kạn sẽ tiếp tục duy trì, bảo dưỡng để các công trình phát huy hiệu quả tốt nhất.

Đoàn Đại biểu Quốc hội lấy ý kiến vào dự thảo Luật

Ngày 10/9 và ngày 13/9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đối với Dự thảo Luật Công an nhân dân (sửa đổi) và Luật Đặc xá (sửa đổi), Dự thảo Luật Phòng chống tham nhũng (sửa đổi). Các ý kiến góp ý được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp gửi cơ quan soạn thảo xem xét, bổ sung vào Dự thảo Luật trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV trong thời gian tới.

Hội nghị báo cáo viên tháng 9/2018

Ngày 14/9, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 9/2018.

Các đại biểu đã được nghe trình bày chuyên đề về “Xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước”; Thông tin cơ bản về những kết quả đã đạt được sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo, những vấn đề đặt ra và giải pháp trọng tâm thời gian tới…

Hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh động vật vụ Thu Đông và ngăn chặn bệnh Dịch tả lợn Châu phi xâm nhiễm vào Việt Nam

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong 8 tháng đầu năm 2018, toàn quốc có 4 ổ dịch cúm gia cầm do vi rút cúm A/H5N6, 9 ổ dịch lở mồm long móng, 01 ổ dịch tai xanh. Bệnh Dịch tả lợn Châu phi hiện nay cũng đang diễn biến phức tạp.

Tỉnh Bắc Kạn xảy ra 01 ổ dịch dại trên đàn chó ở xã Bằng Lãng, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.

Chỉ đạo tại Hội nghị ngày 14/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng yêu cầu các địa phương, ban, ngành chủ động phòng, chống dịch bệnh động vật, nhất là các dịch bệnh động vật nguy hiểm, thường xảy ra ở Việt Nam; Phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ổ dịch trên gia súc, gia cầm, không để lây lan ra diện rộng…

Hội nghị trực tuyến ứng phó với siêu bão Mangkhut

Chiều ngày 14/9/2018, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về ứng phó với siêu bão Mangkhut (cơn bão số 6).

Siêu bão Mangkhut dự báo sẽ đi vào Đông Bắc biển Đông sáng ngày 15/9 với sức gió cấp 14 -15 giật cấp 17, có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta vào ngày 17/9. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng yêu cầu các địa phương, ban, ngành cần tập trung triển khai mọi điều kiện để ứng phó với bão, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

Tại tỉnh Bắc Kạn, thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ, ngày 15/9/2018, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Công điện số 06/CĐ-UBND về ứng phó cơn bão số 06 yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao theo nội dung Công điện./.

Tác giả: Hương Lan (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập410
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm368
  • Hôm nay68,826
  • Tháng hiện tại3,926,933
  • Tổng lượt truy cập151,647,409
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây