Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 08/10 đến 14/10/2018

Thứ tư - 17/10/2018 18:54
Đoàn đại biểu Quốc hội làm việc với HĐND, UBND tỉnh và các sở, ngành; Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bắc Kạn; Hội nghị đánh giá công tác cải cách hành chính 9 tháng đầu năm; Hội thảo xây dựng phong cách, tác phong cán bộ theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 08/10 đến 14/10/2018.

Đoàn đại biểu Quốc hội làm việc với HĐND, UBND tỉnh và các sở, ngành; Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bắc Kạn; Hội nghị đánh giá công tác cải cách hành chính 9 tháng đầu năm; Hội thảo xây dựng phong cách, tác phong cán bộ theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 08/10 đến 14/10/2018.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 08/10 đến 14/10/2018Tổng kết 5 năm thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng

Ngày 8/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW và Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của Mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá: Công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể thời gian qua đã từng bước đi vào nền nếp và đạt những kết quả tích cực góp phần vào việc phát hiện những điểm còn hạn chế, vướng mắc, bất cập để qua đó tổng hợp báo cáo, kiến nghị đề xuất với cấp ủy, chính quyền và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết kịp thời…

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể có thành tích trong 5 năm thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW và 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị.

Đoàn đại biểu Quốc hội làm việc với HĐND, UBND tỉnh và các sở, ngành

Tại buổi làm việc chiều ngày 08/10/2018, các đại biểu đã có ý kiến để Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, Ngành liên quan tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, trong đó có 23 lượt ý kiến kiến nghị tập trung vào 5 nhóm nội dung: Công tác điều hành của Chính phủ, của các Bộ, ngành; Về thu chi ngân sách; Về chính sách đầu tư; Về chính sách phát triển rừng; Về tổ chức bộ máy.

Hội nghị giao ban khối Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh

Chiều ngày 09/10/2018, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác Quý III/2018 khối Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Quý III/2018, triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh nhấn mạnh: MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội phải thường xuyên bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình tư tưởng, tâm tư hội viên, đoàn viên, nhân dân, từ đó định hướng dư luận, ổn định chính trị, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong năm 2018…

Hội nghị đánh giá 01 năm thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục

Theo đánh giá tại Hội nghị ngày 10/10, sau 01 năm thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục đối với trẻ dưới 36 tháng tuổi cho thấy, trẻ em có điều kiện chăm sóc tốt, giảm áp lực về biên chế cho cơ sở giáo dục công lập. Cơ chế tài chính tại các nhóm trẻ tư thục được thực hiện linh hoạt, phương thức chăm sóc trẻ chủ động. Một số nhóm trẻ có dịch vụ phù hợp tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh. Tuy vậy, các nhóm trẻ còn gặp khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên không ổn định... 

Để thực hiện chủ trương này tốt hơn trong thời gian tới, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên và quản lý các nhóm trẻ; hướng dẫn Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố kiểm tra chuyên môn, nghiệp vụ tại các nhóm trẻ; tạo điều kiện, tháo gỡ khó khăn cho các nhóm trẻ tư thục…

Đại hội thể dục thể thao tỉnh Bắc Kạn lần thứ V năm 2018

Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bắc Kạn lần thứ V khai mạc vào ngày 10/10 và kết thúc vào ngày 13/10/2018.

Đại hội được tổ chức thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 tổ chức 06 môn thi đấu, thời gian tổ chức từ tháng 11/2017, kết thúc vào tháng 6/2018, có 18 đoàn VĐV tham gia, Ban tổ chức đã trao thưởng 48 bộ huy chương. Giai đoạn 2 diễn ra 07 môn thi đấu gồm: Bóng đá, bóng chuyền hơi, điền kinh, bắn nỏ, tung còn, đẩy gậy, kéo co, với tổng số 51 bộ huy chương được trao.

Kết quả, đoàn VĐV thành phố Bắc Kạn đứng thứ Nhất; đoàn Công an tỉnh xếp thứ 2 và đoàn huyện Chợ Đồn xếp thứ 3.

Hội nghị đánh giá công tác cải cách hành chính 9 tháng đầu năm 2018

Kế hoạch cải cách hành chính năm 2018 của tỉnh Bắc Kạn gồm 65 nội dung, đến nay, có 14 nhiệm vụ đã hoàn hành, đạt 21,5%; có 49 nhiệm vụ đang triển khai thực hiện; có 2 nhiệm vụ chưa triển khai, trong đó có 1 nhiệm vụ theo kế hoạch triển khai trong quý IV/2018. 

 Phát biểu tại Hội nghị ngày 11/10, đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác CCHC của các cơ quan, đơn vị trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị các đơn vị, địa phương cần quyết liệt hơn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác CCHC trong thời gian còn lại của năm 2018 đảm bảo nhiệm vụ kế hoạch đề ra…

Hội thảo Chuyên đề “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của cán bộ, đảng viên theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Tại Hội thảo ngày 12/10, các đại biểu đã tập trung thảo luận, góp ý để làm sáng tỏ hơn cơ sở lý luận, thực tiễn, ý nghĩa, tầm quan trọng, những khó khăn, thách thức, cảnh báo và trách nhiệm của mỗi cấp Ủy, tổ chức Đảng trong việc xây dựng phong cách, tác phong công tác của cán bộ, đảng viên theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Văn Du - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những ý kiến thảo luận tại Hội thảo. Nhiều ý kiến đã đi sâu vào thực chất về đội ngũ cán bộ hiện nay, đồng thời đề xuất được nhiều cách làm hay, sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, hướng tới xây dựng phong cách, tác phong công tác của cán bộ, đảng viên theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Gặp mặt điển hình Dân vận khéo

Chiều 12/10, tại huyện Chợ Đồn, Tỉnh ủy Bắc Kạn tổ chức buổi gặp mặt điển hình “Dân vận khéo” nhân kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2018).

Tại buổi gặp mặt, 34 tập thể, cá nhân tiêu biểu đại diện cho các mô hình, điển hình trong toàn tỉnh được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện phong trào dân vận khéo.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã biểu dương, tặng quà cho 34 cá nhân điển hình trong công tác dân vận và phong trào Dân vận khéo; Trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp dân vận cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác dân vận./.

Tác giả: Hương Lan (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập513
  • Máy chủ tìm kiếm96
  • Khách viếng thăm417
  • Hôm nay169,891
  • Tháng hiện tại2,302,333
  • Tổng lượt truy cập158,418,834
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây