Đảng là mùa xuân của dân tộc

Thứ bảy - 03/02/2018 13:16
Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời vào mùa xuân năm 1930 do nhà yêu nước và cách mạng vĩ đại Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh sáng lập.

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời vào mùa xuân năm 1930 do nhà yêu nước và cách mạng vĩ đại Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh sáng lập.

Đảng là mùa xuân của dân tộc

Ảnh Internet

Đảng ta ra đời vào mùa xuân, mùa xuân của đất nước và dân tộc. Thế nên hàng năm, cứ vào độ xuân về, Tết đến là cả dân tộc Việt Nam lại hân hoan, tưng bừng đón mừng năm mới, mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước ngày càng phát triển.

Nhắc đến Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam ai ai cũng tự hào bởi dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã làm Cách mạng Tháng Tám thành công, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, tiến hành thắng lợi các cuộc kháng chiến chống xâm lược, xóa bỏ chế độ thực dân phong kiến, hoàn thành sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ vững chắc nền độc lập của Tổ quốc, đưa cả nước chuyển sang giai đoạn cách mạng xã hội chủ nghĩa.

Ca ngợi về công lao của Đảng, đã có biết bao bài ca, lời thơ ví Đảng là mùa xuân của đất nước, của con người. Bởi, mùa xuân được coi là đẹp nhất trong bốn mùa: Xuân, hạ, thu, đông; là biểu tượng của sự nẩy lộc đâm chồi, sinh sôi nẩy nở. Mùa xuân cũng là mùa của sự đoàn viên, sum họp và hạnh phúc. Khi mùa xuân đến vũ trụ, đất trời hanh thông, vạn vật giao hòa tươi tốt, con người, cảnh vật đều vui tươi phấn khởi. Từ năm 1930 đến nay, Đảng đã đem về cho dân tộc ta 88 mùa xuân tràn đầy ước vọng.

Với mục tiêu là làm cho dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, Đảng đã chỉ đường dẫn lối cho dân tộc Việt Nam giành nhiều thắng lợi trong sự nghiệp đổi mới; uy tín của Đảng, của đất nước ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế. Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã khẳng định: Ba mươi năm đổi mới là một giai đoạn lịch sử quan trọng trong sự nghiệp phát triển của nước ta, đánh dấu sự trưởng thành về mọi mặt của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Đổi mới mang tầm vóc và ý nghĩa cách mạng, là quá trình cải biến sâu sắc, toàn diện, triệt để, là sự nghiệp cách mạng to lớn của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Nhìn tổng thể, qua 30 năm đổi mới, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Đồng thời cũng còn nhiều vấn đề lớn, phức tạp, nhiều hạn chế, yếu kém cần phải tập trung giải quyết, khắc phục để đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững.

Đất nước ra khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội và tình trạng kém phát triển, trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình, đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Kinh tế tăng trưởng khá, nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa từng bước hình thành, phát triển. Chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh được tăng cường. Văn hóa - xã hội có bước phát triển; bộ mặt đất nước và đời sống của nhân dân có nhiều thay đổi. Dân chủ xã hội chủ nghĩa được phát huy và ngày càng mở rộng. Đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và tăng cường. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước pháp quyền và cả hệ thống chính trị được đẩy mạnh. Sức mạnh về mọi mặt của đất nước được nâng lên; kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ và chế độ xã hội chủ nghĩa. Quan hệ đối ngoại ngày càng mở rộng và đi vào chiều sâu; vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao.

Những thành tựu đó tạo tiền đề, nền tảng quan trọng để nước ta tiếp tục đổi mới và phát triển mạnh mẽ trong những năm tới; khẳng định đường lối đổi mới của Đảng là đúng đắn, sáng tạo; con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của nước ta là phù hợp với thực tiễn của Việt Nam và xu thế phát triển của lịch sử.

Trong khi khẳng định những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của đất nước, Đảng ta vẫn cảnh báo sự tồn tại nguy cơ tụt hậu xa hơn về kinh tế so với các nước trong khu vực và trên thế giới; công tác xây dựng Đảng còn không ít hạn chế, khuyết điểm. Chính vì vậy, trong giai đoạn 2016 - 2020, một trong những nhiệm vụ trọng tâm Đảng tập trung chỉ đạo đó là: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược, đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Sức mạnh của Đảng là ở sự gắn bó mật thiết với nhân dân. Chính vì vậy, Đảng không ngừng củng cố, xây dựng và tự chỉnh đốn để củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng.

Bước vào mùa xuân năm Mậu Tuất, những ngày này khắp cả nước đang hân hoan chào đón mùa xuân mới, năm mới, mừng ngày kỷ niệm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam với quyết tâm năm mới thắng lợi mới, đạt nhiều thành tích đưa đất nước ta ngày càng phát triển vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”./.

Tác giả: Hương Dịu

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập662
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm555
  • Hôm nay192,369
  • Tháng hiện tại1,418,665
  • Tổng lượt truy cập157,535,166
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây