Chú trọng công tác sinh hoạt hè cho thanh thiếu nhi toàn tỉnh

Thứ năm - 06/07/2017 05:12
Để tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, an toàn cho thanh thiếu nhi trong dịp hè, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, góp phần phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần cho thanh, thiếu niên trên địa bàn.

Để tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, an toàn cho thanh thiếu nhi trong dịp hè, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, góp phần phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần cho thanh, thiếu niên trên địa bàn.

Chú trọng công tác sinh hoạt hè cho thanh thiếu nhi toàn tỉnh
 Cán bộ huyện Đoàn Chợ Đồn tập huấn công tác hè cho các anh chị phụ trách sinh hoạt hè
tại địa phương

Đồng chí Nông Bình Cương, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Kết thúc năm học 2016 - 2017, toàn tỉnh có trên 30.000 thanh thiếu nhi về sinh hoạt hè tại các huyện, thành phố. Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, xây dựng kế hoạch hoạt động hè cho các em và triển khai đến các Đoàn cơ sở. Theo đó, hoạt động thiếu nhi trên địa bàn dân cư hè năm 2017 được thực hiện theo chủ đề tháng. Tháng 5 với chương trình “Măng non đất nước”, là thời gian nhận bàn giao học sinh về hè, chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho hoạt động thiếu nhi trên địa bàn dân cư. Tháng 6 với chương trình “Vui, khỏe, kết đoàn” tập trung đẩy mạnh việc tuyên truyền giáo dục tinh thần tương thân tương ái cho thanh thiếu nhi, tổ chức các hoạt động tình nguyện chăm sóc, giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tháng 7 với chương trình “Làm nghìn việc tốt”, giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, bồi dưỡng phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong thanh thiếu nhi. Tháng 8 với chương trình “Vui bước đến trường” giáo dục cho các em thiếu nhi về truyền thống cách mạng của dân tộc, tổ chức các hoạt động ôn luyện văn hóa chuẩn bị kiến thức bước vào năm học mới.

Ngay từ khi bước vào dịp nghỉ hè, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã xây dựng kế hoạch, tổ chức các lớp năng khiếu hè thuộc bộ môn nghệ thuật và bộ môn thể thao như: Múa, thanh nhạc, khiêu vũ, học đàn guitar, đàn organ, mỹ thuật, bóng bàn, bóng đá, cầu lông, võ thuật... Đặc biệt, chương trình "Học kỳ quân đội" hè năm 2017 do Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã thực sự là sân chơi trải nghiệm thiết thực dành cho các em nhỏ trên địa bàn tỉnh.

Không chỉ tham gia các lớp năng khiếu hè, các em nhỏ còn được tham gia sinh hoạt hè tại nơi cư trú. Đây cũng là một nội dung thiết thực trong quản lý thanh thiếu nhi của các Đoàn cơ sở hiện nay.

Anh Đỗ Mạnh Hiếu, Bí thư Đoàn phường Sông Cầu (Thành phố Bắc Kạn) chia sẻ: Phường đã tiếp nhận gần 1.000 thanh thiếu nhi về sinh hoạt tại 21 tổ dân phố. Là phường có nhiều tổ dân phố nhất trên địa bàn Thành phố, để hoạt động hè trở nên có hiệu quả, Đoàn phường đã phân công công việc cụ thể tới các đoàn viên, thanh niên phụ trách hè trên địa bàn. Tại các buổi sinh hoạt hè, các anh chị phụ trách đã lồng ghép nhiều nội dung như: Tuyên truyền, giáo dục pháp luật, phòng, chống các tệ nạn xã hội, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, giáo dục kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ em, tổ chức các trò chơi đồng đội… tạo không khí hào hứng, tạo sân chơi giao lưu cho các em nhỏ trong dịp hè.

Chú trọng công tác sinh hoạt hè cho thanh thiếu nhi toàn tỉnh - Ảnh minh hoạ 2
 Một buổi sinh hoạt hè tại tổ 2, phường Sông Cầu, Thành phố Bắc Kạn

Tuy nhiên, theo đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tổ chức hoạt động hè ở các vùng nông thôn, nhất là vùng sâu vùng xa, còn nhiều khó khăn. Do thiếu đội ngũ đoàn viên, thanh niên, năng lực của đội ngũ cán bộ Đoàn ở thôn, bản còn nhiều hạn chế, chưa có kinh nghiệm trong hoạt động; hình thức tổ chức hoạt động hè đơn điệu, cơ sở vật chất còn thiếu thốn… Để nâng cao chất lượng sinh hoạt hè, nhất là các địa phương vùng nông thôn, trong thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ đoàn toàn tỉnh chung tay cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương, gia đình, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của các ĐVTN trong quản lý, giáo dục và tổ chức các hoạt động cho thanh thiếu nhi trong dịp hè để những ngày hè thật sự là khoảng thời gian vui chơi, học tập thiết thực, bổ ích cho các em học sinh./.

Tác giả: Nguyễn Phương

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập552
  • Máy chủ tìm kiếm126
  • Khách viếng thăm426
  • Hôm nay111,033
  • Tháng hiện tại3,794,383
  • Tổng lượt truy cập155,829,987
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây