Chăm lo Tết cho Mẹ Việt Nam anh hùng

Thứ hai - 20/01/2020 00:57
Để thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, bên cạnh việc đảm bảo thực hiện tốt chính sách ưu đãi và chăm sóc người có công với cách mạng, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, Đảng, Nhà nước cùng chính quyền địa phương và các cơ quan, tổ chức đoàn thể đang dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác chăm sóc, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Để thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, bên cạnh việc đảm bảo thực hiện tốt chính sách ưu đãi và chăm sóc người có công với cách mạng, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, Đảng, Nhà nước cùng chính quyền địa phương và các cơ quan, tổ chức đoàn thể đang dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác chăm sóc, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Chăm lo Tết cho Mẹ Việt Nam anh hùng

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du thăm, chúc Tết Mẹ Việt Nam anh hùng Vũ Thị Nhim

Vào những ngày cận kề Tết Nguyên đán Canh tý năm 2020, chúng tôi có dịp cùng đoàn công tác của Ban Nội chính Trung ương và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Vũ Thị Nhim ở thôn Công Tum, xã Cao Kỳ, huyện Chợ Mới, năm nay tròn 100 tuổi. Sang năm tới, Mẹ sẽ được Chủ tịch nước chúc thọ. Thấy Mẹ vẫn mạnh khỏe, tinh thần phấn chấn, ai cũng vui mừng.

Theo lời kể của Mẹ: “Trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, Mẹ đã lần lượt tiễn 2 người con trai lên đường nhập ngũ. Các anh đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc”. Từ ngày các anh hy sinh, Mẹ luôn nhận được sự quan tâm chăm sóc về cả vật chất và tinh thần của các cơ quan từ Trung ương tới địa phương. Hiện Viễn thông Bắc Kạn là đơn vị được nhận phụng dưỡng Mẹ Vũ Thị Nhim. Đơn vị thường xuyên đến thăm hỏi, tặng quà và trao tiền hỗ trợ hằng tháng cho Mẹ.

Trong căn nhà ấm cúng của Mẹ Việt Nam anh hùng Vũ Thị Nhim, đồng chí Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc cùng Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du đã ân cần, thăm hỏi đời sống của Mẹ và kính chúc Mẹ sống khỏe, sống vui cùng con cháu.

Hiện toàn tỉnh Bắc Kạn có 07 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đang được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhận chăm sóc, phụng dưỡng.Trong đó, Công an tỉnh là đơn vị được nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bé. Để thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của lực lượng Công an nhân dân với công tác đền ơn đáp nghĩa, ngành đã xây dựng kế hoạch cụ thể, ngoài mức trợ cấp ưu đãi do nhà nước chi trả, định kỳ hàng tháng Công an tỉnh trích Quỹ tình nghĩa hỗ trợ phụng dưỡng mẹ bằng 1,0 lần mức chuẩn quy định về mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Bên cạnh chế độ thăm hỏi hằng tháng, Công an tỉnh còn thường xuyên theo dõi, phối hợp với các cơ sở y tế để thăm khám, chăm sóc sức khỏe cho mẹ mỗi khi ốm đau.

Cũng giống như đơn vị Công an tỉnh, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bắc Kạn được nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng Mông Thị Thi. Từ khi nhận quyết định phụng dưỡng, đơn vị đã tổ chức đến thăm hỏi, tặng quà và trao tiền hỗ trợ hằng tháng cho Mẹ. Đơn vị coi đây là niềm vinh dự lớn lao đối với tập thể, cán bộ cơ quan, với mong muốn bù đắp những mất mát mà chiến tranh đã gây ra cho mẹ, giúp mẹ có cuộc sống ổn định, tinh thần và sức khỏe tốt...

          Bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã thực hiện tốt việc phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng để các mẹ sống vui, sống khỏe, được chăm sóc chu đáo cả về vật chất lẫn tinh thần. Những tình cảm chân thành xuất phát từ sự biết ơn sâu sắc cũng đã phần nào giúp các mẹ xoa dịu nỗi đau thương, mất mát, sống khỏe hơn để chứng kiến quê hương, đất nước ngày thêm đổi mới và phát triển./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập699
  • Máy chủ tìm kiếm103
  • Khách viếng thăm596
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,552,815
  • Tổng lượt truy cập155,588,419
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây