Chăm lo tết cho đoàn viên công đoàn

Thứ hai - 07/01/2019 15:09
Chỉ còn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, thời điểm này, nhiều hoạt động chăm lo tết đã và đang được các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện với mục tiêu đảm bảo mọi người lao động đều được vui xuân đón tết.

Chỉ còn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, thời điểm này, nhiều hoạt động chăm lo tết đã và đang được các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện với mục tiêu đảm bảo mọi người lao động đều được vui xuân đón tết. 

Chăm lo tết cho đoàn viên công đoàn
Công nhân, người lao động của tỉnh nhận quà tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Với chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên”, mục tiêu “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”, Liên đoàn Lao động tỉnh đã có Công văn yêu cầu Liên đoàn Lao động các huyện, thành phố, Công đoàn ngành, Công đoàn cơ sở trực thuộc cùng các Công đoàn doanh nghiệp Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh phối hợp với các đối tác đã ký thỏa thuận hợp tác thông qua “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” có các chính sách ưu đãi, giảm giá đối với các mặt hàng tết phục vụ đoàn viên, CNVCLĐ; Đồng thời vận động đoàn viên, CNVCLĐ sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của đối tác để được hưởng các chế độ ưu đãi theo cam kết.

Cùng với đó, Công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp chủ động tham gia với người sử dụng lao động công khai giám sát thực hiện kế hoạch trả tiền lương, tiền thưởng, các khoản phúc lợi khác đảm bảo quyền lợi của đoàn viên, người lao động; Phối hợp với người sử dụng lao động triển khai thực hiện Nghị định 157/2018/NĐ-CP của Chính phủ về điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng năm 2019; Kịp thời giải quyết kiến nghị của người lao động về điều kiện làm việc, thời gian làm việc, nghỉ ngơi, làm thêm giờ, tình hình doanh nghiệp… đảm bảo người lao động, đoàn viên công đoàn được chi trả tiền lương, tiền thưởng trước tết. Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, khuyến khích những doanh nghiệp có điều kiện tổ chức “Tết sum vầy” và có những hình thức động viên, chăm lo khác cho đoàn viên, người lao động.

Ngoài ra, các cấp Công đoàn cần chú trọng nắm chắc tình hình quan hệ lao động, làm tốt công tác đôn đốc, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật với người lao động. Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà đối với đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, người lao động phải trực, làm ca không có điều kiện nghỉ tết; Đồng thời động viên người lao động đón tết vui xuân an toàn, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn lao động./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập504
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm434
  • Hôm nay78,820
  • Tháng hiện tại3,265,744
  • Tổng lượt truy cập155,301,348
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây