Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng kiểm tra, giám sát tại tỉnh Bắc Kạn

Thứ ba - 25/07/2017 13:11
Ngày 24/7/2017, đoàn công tác số 4 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng do đồng chí Uông Chu Lưu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Bắc Kạn để công bố kế hoạch, chương trình, nội dung kiểm tra, giám sát việc thanh tra vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm trên địa bàn tỉnh.

Ngày 24/7/2017, đoàn công tác số 4 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng do đồng chí Uông Chu Lưu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Bắc Kạn để công bố kế hoạch, chương trình, nội dung kiểm tra, giám sát việc thanh tra vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm trên địa bàn tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác về phía tỉnh Bắc Kạn có các đồng chí: Nguyễn Văn Du - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng kiểm tra, giám sát tại tỉnh Bắc Kạn
 Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Uông Chu Lưu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã quán triệt mục đích, yêu cầu của đợt kiểm tra, giám sát; nhắc nhở các thành viên đoàn công tác tiến hành kiểm tra, giám sát khoa học, thuyết phục, đề ra các biện pháp phòng chống tham nhũng đạt hiệu quả.

Nội dung kiểm tra, giám sát lần này tập trung các vấn đề: Việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về chống các biểu hiện suy thoái đạo đức, lối sống liên quan đến tiêu cực, tham nhũng; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng đối với việc phát hiện và xử lý tham nhũng; việc chấp hành Chỉ thị số 15-CT/TW ngày 07/7/2007 của Bộ Chính trị về “Sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án và công tác bảo vệ Đảng”; công tác phát hiện, xử lý tham nhũng, nhất là thanh tra vụ việc; khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, kinh tế của các đơn vị chức năng; công tác phối hợp giữa các cơ quan này trong phát hiện, xử lý; công tác tham mưu, đề xuất giải quyết các vụ việc, vụ án tham nhũng, kinh tế của Ban Nội chính tỉnh; kết quả xử lý tổ chức, cá nhân sai phạm, có dấu hiệu tham nhũng qua công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng của Ủy ban Kiểm tra tỉnh.

Đoàn công tác cũng đã công bố quyết định thành lập Đoàn công tác kiểm tra, giám sát; kế hoạch kiểm tra, giám sát với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cơ quan, đơn vị được kiểm tra, giám sát. Theo kế hoạch Đoàn sẽ tiến hành kiểm tra, giám sát tại Bắc Kạn từ ngày 24/7 đến ngày 5/8/2017.

Tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Hiệp đã báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả công tác phòng, chống tham nhũng của Bắc Kạn từ năm 2011 đến tháng 3 năm 2017. Theo đó, với sự quyết tâm, nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí của tỉnh Bắc Kạn thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực cả về nhận thức, hành động. Toàn tỉnh đã triển khai quán triệt đầy đủ các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, lãng phí đã được các cơ quan, đơn vị quan tâm thực hiện, bước đầu phát huy hiệu quả. Hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước ngày càng chặt chẽ. Công tác giáo dục, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên được chú trọng. Các lĩnh vực quản lý điều hành ngân sách, quản lý đất đai, đầu tư xây dựng cơ bản, tuyển dụng, bố trí, quy hoạch, bổ nhiệm và đào tạo cán bộ, mua sắm tài sản công được thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch hơn. Công tác cải cách hành chính có nhiều tiến bộ, góp phần giảm bớt phiền hà cho nhân dân. Công tác thi đua khen thưởng được quan tâm, kịp thời biểu dương những điển hình tốt, phổ biến những kinh nghiệm hay, phê phán và lên án những hành vi tiêu cực; chấn chỉnh, xử lý những cán bộ, đảng viên vi phạm chuẩn mực về đạo đức và lối sống, vi phạm pháp luật. Công tác phát hiện và xử lý tham nhũng ngày càng tích cực, hiệu quả; vai trò của xã hội, của cơ quan dân cử, sự giám sát của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí được tăng cường. Các cơ quan, đơn vị, địa phương về cơ bản thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, điều hành, thực hiện công khai, minh bạch trên các lĩnh vực quản lý kinh tế - xã hội; trên địa bàn tỉnh không có vụ việc phức tạp và nghiêm trọng xảy ra…

Sau khi các đại biểu thảo luận, thống nhất một số nội dung, phương pháp và kế hoạch kiểm tra, giám sát trên địa bàn tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn Nguyễn Văn Du đã chỉ đạo các cơ quan được kiểm tra, giám sát chuẩn bị báo cáo, cung cấp đầy đủ các tài liệu liên quan, tạo thuận lợi để Đoàn công tác hoàn thành nhiệm vụ.

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng kiểm tra, giám sát tại tỉnh Bắc Kạn - Ảnh minh hoạ 2

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu ghi nhận những kết quả của tỉnh Bắc Kạn trong công tác phòng, chống tham nhũng, tránh lãng phí thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh: Thông qua kiểm tra, giám sát lần này nhằm nắm tình hình, đánh giá vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng và kết quả công tác phát hiện, xử lý tham nhũng, trong đó trọng tâm là thanh tra vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, kinh tế, nhất là những vụ việc, vụ án nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm. Qua đó góp phần “nhận diện” và xử lý các biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, cũng như chỉ ra những hạn chế, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân; đề xuất, kiến nghị phương hướng, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phát hiện và xử lý tham nhũng để tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo Trung ương….

Phó Chủ tịch Quốc hội yêu cầu: Việc kiểm tra, giám sát phải bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức; hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan, đơn vị được kiểm tra, giám sát./.

Tác giả: Thu Cúc

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập733
  • Máy chủ tìm kiếm112
  • Khách viếng thăm621
  • Hôm nay136,410
  • Tháng hiện tại2,265,484
  • Tổng lượt truy cập158,381,985
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây