HOICHOTHUONGMAI

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương kiểm tra thực địa việc chữa cháy rừng Hồng Lĩnh

Chủ nhật - 30/06/2019 06:15
(Dân trí) - Ngày 30/6, ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra thực địa hiện trường cháy rừng ở thị trấn Xuân An (Nghi Xuân) và huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Trong buổi sáng, ông Phạm Minh Chính tới thăm hỏi và động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ chữa cháy rừng trên núi Hồng Lĩnh, tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương kiểm tra thực địa việc chữa cháy rừng Hồng Lĩnh

Ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương tới hiện trường vụ cháy để nắm tình hình

Tại đây, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đánh giá cao nỗ lực của lực lượng chức năng, ân cần thăm hỏi, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ chữa cháy rừng tại khu vực núi Hồng Lĩnh.

“Hoan nghênh Đảng bộ chính quyền, nhân dân, lực lượng vũ trang trong 3 ngày vừa qua dưới sự chỉ đạo của cấp ủy chính quyền đã cơ bản khống chế được ngọn lửa, để bảo vệ tài sản của rừng, của đất nước cũng như bảo vệ tính mạng của nhân dân, không để xảy ra thiệt hại về người”, ông Phạm Minh Chính, Trưởng ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương cũng đề nghị Hà Tĩnh tiếp tục chỉ đạo các lực lượng phối hợp phân hóa ngọn lửa thành cục bộ để khống chế, phải có biện pháp dập tắt hoàn toàn đám cháy và không để đám cháy bùng phát trở lại.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương kiểm tra thực địa việc chữa cháy rừng Hồng Lĩnh - Ảnh minh hoạ 2

Đồng thời, Trưởng ban Tổ chức Trung ương cũng đã ân cần thăm hỏi các lực lượng tham gia chữa cháy rừng tại huyện Nghi Xuân

Trưởng ban Tổ chức Trung ương muốn biết Hà Tĩnh có đủ lực lượng để khống chế đám cháy, cần hỗ trợ gì thềm... 

Báo cáo lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, đại diện tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các lực lượng, nhân dân cùng với sự hỗ trợ của lực lượng PCCC Nghệ An, Quân khu 4 đã nỗ lực để khống chế đám cháy. Đến thời điểm hiện tại, vụ cháy rừng tại huyện Nghi Xuân đã có bản được khống chế.

Tuy nhiên, trong điều kiện thời tiết nắng nóng, gió Tây Nam thổi mạnh, các đơn vị vẫn phải tiếp tục cử lực lượng túc trực phòng đám cháy bùng phát trở lại.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương kiểm tra thực địa việc chữa cháy rừng Hồng Lĩnh - Ảnh minh hoạ 3

Hiện tại vụ cháy ở huyện Nghi Xuân đã cơ bản được khống chế

Ngay sau đó, ông Phạm Minh Chính trực tiếp đến hiện trường cháy rừng tại xã Sơn Lễ (Hương Sơn, Hà Tĩnh) để chỉ đạo công tác chống cháy

Thời điểm đó, tại xã Sơn Lễ của huyện Hương Sơn, rừng vẫn đang cháy dữ dội. Một bộ phận trong lực lượng chữa cháy tại huyện Nghi Xuân đã được điều động sang Hương Sơn để phối hợp với các lực lượng tại chỗ, cố gắng dập đám cháy.

Xuân Sinh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập463
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm403
  • Hôm nay79,175
  • Tháng hiện tại4,044,075
  • Tổng lượt truy cập151,764,551
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây