HOICHOTHUONGMAI

TPHCM khuyết nhiều nhân sự lãnh đạo

Thứ ba - 05/03/2019 10:33
(Dân trí) - UBND TPHCM đang thiếu 2 Phó Chủ tịch; Sở Kế hoạch - Đầu tư và Sở Giao thông vận tải TPHCM đang khuyết giám đốc và công việc do cấp phó phụ trách; Văn phòng UBND TP từ 7 cấp phó chỉ còn 3 nhưng thực chất làm việc chỉ có 2. >> >>
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đề cập tới vấn đề nhân sự tại Văn phòng UB

Tại cuộc họp kinh tế - xã hội thường kỳ tháng 2 diễn ra sáng 5/3, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đề cập tới vấn đề nhân sự tại Văn phòng UBND TP. Theo đó, Văn phòng trước đây có 7 cấp phó nhưng hiện nay chỉ còn 3. Một số sở hiện cũng giao cho Phó Giám đốc phụ trách.

TPHCM khuyết nhiều nhân sự lãnh đạo
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp kinh tế - xã hội tháng 2

“Tôi sẽ cố gắng đầu tháng 4 có đầy đủ Giám đốc sở, củng cố kiện toàn cơ bản bộ máy các đơn vị thuộc UBND TP, không để trường hợp cấp phó phụ trách nữa”, ông Phong nói.

Hiện Sở Kế hoạch – Đầu tư do Phó Giám đốc Lê Thị Huỳnh Mai phụ trách sau khi giám đốc cũ là ông Sử Ngọc Anh được điều động về làm Bí thư Quận ủy Gò Vấp. Trong khi đó, Phó Giám đốc Trần Quang Lâm phụ trách Sở Giao thông vận tải TP sau khi ông Bùi Xuân Cường được điều động về làm Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP từ đầu tháng 1/2019, thay cho ông Lê Nguyễn Minh Quang.

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc UBND TP cũng đang khuyết Tổng giám đốc mà chưa có nhân sự thay thế.

TPHCM khuyết nhiều nhân sự lãnh đạo - Ảnh minh hoạ 2
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết sẽ cố gắng để đầu tháng 4/2019, TP có đầy đủ Giám đốc sở

 

Theo ông Phong, việc nghỉ hưu được thông báo trước 6 tháng, lẽ ra việc chuẩn bị nhân sự phải làm ngay từ lúc đó, để khi nhận quyết định nghỉ hưu thì có người thay ngay. Nhưng thực tế hiện nay nhiều đơn vị phải giao cho cấp phó điều hành. Việc này rất khó đối với các vấn đề pháp lý, nhất là đối với các tổng công ty.

“Vừa qua kiểm điểm, tôi cũng đã thấy trách nhiệm trong việc này và sẽ không để xảy ra việc này nữa", ông Phong nói.

Tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 2 của UBND TPHCM diễn ra trưa 5/3, Chánh văn phòng UBND TPHCM Võ Văn hoan cũng chia sẻ thêm về tình hình nhân sự.

Ông Võ Văn Hoan: Công tác nhân sự phải làm cẩn trọng

Theo ông Hoan, hiện nay có một số cơ quan đang gặp khó khăn về nhân sự trong quá trình điều động cán bộ, nghỉ hưu…

TPHCM khuyết nhiều nhân sự lãnh đạo - Ảnh minh hoạ 3
Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan chủ trì buổi họp báo trưa 5/3

 

“Đặc biệt như cấp phó ở Văn phòng UBND TP trước có 7 và giờ còn 3 nhưng thực chất làm việc chỉ có 2 người. Lãnh đạo UBND TP đang xem xét, đánh giá rà soát lại đội ngũ cán bộ để xây dựng đội ngũ mới đáp ứng nhu cầu công việc tại các cơ quan“, ông Hoan nói.

Theo Chánh Văn phòng UBND TP, công tác nhân sự phải tuân thủ quy trình, căn cứ vào nhu cầu tùy theo trường hợp, thành phố sẽ làm cẩn trọng nhưng cố gắng không quá chậm, đảm bảo lựa chọn được cán bộ có tâm, có tầm và đủ bản lĩnh đảm đương công việc mới.

TPHCM khuyết nhiều nhân sự lãnh đạo - Ảnh minh hoạ 4

Ông Võ Văn Hoan cho biết công tác nhân sự phải làm cẩn trọng, chọn được người có tâm, có tầm, có bản lĩnh đảm đương nhiệm vụ

Cũng theo ông Hoan, hiện nay, nhu cầu của Thường trực UBND TP là 2 người nhưng mới tính toán được 1 nhân sự, sắp tới tiếp tục kiện toàn.

“Lãnh đạo sở, ngành, văn phòng đều cố gắng làm tốt vai trò nên hoạt động chung của từng cơ quan và toàn thành phố ổn định, tuy có vất vả. Thành phố tập trung kiện toàn bộ máy tổ chức cho hiện nay và dài hơi cho giai đoạn sau. Làm công tác cán bộ rất phức tạp, phải đảm bảo cán bộ tốt, làm được việc, do đó phải cần quá trình, bước đi, thành phố sẽ khẩn trương”, ông Hoan nhấn mạnh.

Quốc Anh - Phạm Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập471
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm411
  • Hôm nay96,939
  • Tháng hiện tại3,955,046
  • Tổng lượt truy cập151,675,522
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây