Thủ tướng tri ân người có công cách mạng tiêu biểu

Thứ hai - 24/07/2017 02:21
Tối 22/7, nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), tại Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình nghệ thuật “Khát vọng trẻ” với chủ đề “Một thời hoa đỏ” để vinh danh người có công của tỉnh.

Tham dự có Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân gia đình liệt sĩ, các đối tượng chính sách và người có công.

Dù trời đổ mưa lớn nhưng các ca sĩ, nghệ sĩ cùng quan khách và người dân vẫn tham dự chương trình đến hết buổi mới ra về.

Thủ tướng tri ân người có công cách mạng tiêu biểu

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao tặng danh hiệu cao quý Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho 3 Mẹ

Đây là chương trình nhằm ghi nhớ công lao to lớn của các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam – khẳng định, đây là một hoạt động có ý nghĩa hết sức sâu sắc, thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, là dịp để các thế hệ chúng ta hôm nay bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc và thể hiện trách nhiệm của mình đối với cha anh đã không tiếc máu xương vì độc lập, tự do dân tộc.

Thủ tướng tri ân người có công cách mạng tiêu biểu - Ảnh minh hoạ 2

Một tiết mục trong chương trình văn nghệ.

“Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những mất mát, đau thương mà chiến tranh để lại vẫn chưa thể nguôi ngoai. Mỗi khi hồi tưởng lại, chúng ta không khỏi bùi ngùi, xúc động và thành kính nghiêng mình trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ và càng tự hào về “mảnh đất trung dũng, kiên cường” luôn đi đầu trong hai cuộc kháng chiến”, ông Đinh Văn Thu phát biểu.

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh: “Tự hào về quá khứ, trân trọng cuộc sống hòa bình hôm nay, chúng ta càng thấy rõ trách nhiệm của mình phải làm sao cho xứng đáng với sự cống hiến, hy sinh to lớn của các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với nước”.

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam cũng trăn trở, dù có nhiều cố gắng nhưng điều kiện địa phương còn nhiều khó khăn nên không phải lúc nào và ở đâu, gia đình chính sách cũng được chăm sóc chu đáo như mọi người mong muốn.

Chúng ta thật sự chưa yên lòng khi nhiều gia đình thương binh, liệt sỹ cuộc sống vẫn còn khó khăn và điều làm chúng ta trăn trở là vẫn còn những người có công chưa được hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước, đến nay vẫn còn nhiều liệt sỹ chưa tìm được hài cốt, danh tính để lại nỗi day dứt, khắc khoải trong lòng những người thân.

Thủ tướng tri ân người có công cách mạng tiêu biểu - Ảnh minh hoạ 3
Các tiết mục văn nghệ chương trong trình nghệ thuật “Khát vọng trẻ”

“Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc người có công, phát động sâu rộng hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm huy động nguồn lực xã hội chăm lo cho người có công “yên ổn về vật chất, vui vẻ về tinh thần” và có cuộc sống ngày càng ổn định” - Chủ tịch tỉnh Quảng Nam phát biểu.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng danh hiệu cao quý Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho 3 Mẹ; trao tặng Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân gia đình 3 liệt sĩ.

Dịp này, 20 doanh nghiệp cũng đã đóng góp tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh Quảng Nam với số tiền gần 9,3 tỷ đồng.

Tác giả: Công Bính

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập470
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm405
  • Hôm nay66,355
  • Tháng hiện tại3,749,705
  • Tổng lượt truy cập155,785,309
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây