HOICHOTHUONGMAI

Thủ tướng: Không đổ lỗi cho thể chế vì mọi chính sách đều do cán bộ làm ra

Thứ sáu - 28/12/2018 03:03
Gợi ý những vấn đề đặt ra với năm 2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh việc phải tìm giải pháp mạnh mẽ khơi thông, huy động mọi nguồn lực cho phát triển. Thủ tướng cho rằng, không thể đổ lỗi cho thể chế hạn chế vì mọi chính sách đều do cán bộ nhà nước làm ra…

 

Thủ tướng: Không đổ lỗi cho thể chế vì mọi chính sách đều do cán bộ làm ra

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu khai mạc hội nghị

 

Sáng 28/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu khai mạc hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương. Hội nghị có sự tham dự, chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đông đảo lãnh đạo các cơ quan của Đảng, Nhà nước.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khái quát kết quả điều hành kinh tế xã hội đạt được trong năm 2018 với khẳng định, mọi kết quả Chính phủ đạt được đều là từ nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các địa phương cả nước.

“Có những thời điểm chúng ta đứng trước khó khăn rất lớn, không nằm trong kịch bản nhưng cả nước đã vượt qua hành trình gian nan, đầy thách thức để đi tới kết quả tốt đẹp” – Thủ tướng nhận định.

Người lãnh đạo Chính phủ điểm lại nhiều con số kỷ lục đã đạt được như tốc độ tăng trưởng kinh tế tới 7,08%, cao nhất 10 năm qua; nền nông nghiệp đạt mức tăng trưởng kỷ lục; cả nước xuất siêu kỷ lục với mức 7,7 tỷ USD, cao gấp 3 lần so với kỷ lục vừa lập năm ngoái…

Thủ tướng cũng nhấn mạnh về việc chất lượng tăng trưởng có sự cải thiện rõ nét. Tốc độ tăng trưởng cao kỷ lục nhưng mức tăng trưởng tín dụng lại thấp hơn các năm trước, theo Thủ tướng, cho thấy sự cải thiện rõ ràng về mô hình tăng trưởng, gia tăng chuỗi giá trị sản xuất.

Ngoài ra, vượt qua thời điểm lo lắng về sự sập đổ tài chính quốc gia, đến hôm nay, Việt Nam đã có thặng dư ngân sách 3,8 tỷ USD.

Thủ tướng khẳng định, các vấn đề an ninh xã hội được đảm bảo. Đặc biệt thành tích thể thao rất ấn tượng. Đất nước đạt được nhiều tiến bộ trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Nhiều vụ án lớn được thanh tra, điều tra, đưa ra xét xử nghiêm minh.

 

Thủ tướng: Không đổ lỗi cho thể chế vì mọi chính sách đều do cán bộ làm ra - Ảnh minh hoạ 2
Thủ tướng: Không đổ lỗi cho thể chế vì mọi chính sách đều do cán bộ làm ra - Ảnh minh hoạ 3

Hội nghị chào mừng sự có mặt của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước; Chủ tịch Quốc hội; Thủ tướng Chính phủ cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước. (Ảnh: N.H)

 

Người lãnh đạo đứng đầu Chính phủ cho rằng: “Niềm tin của nhân dân và sự lãnh đạo của Đảng đã được củng cố, chưa bao giờ lớn và sâu sắc như lúc này. Điều này thêm một lần nữa khẳng định con đường chúng ta chọn là đúng, đưa đến cho chúng ta khả năng chủ động trong điều hành nền kinh tế đất nước”.

Từ nền tảng thuận lợi đó, Thủ tướng nhận định, năm 2019 sẽ càng quan trọng hơn với đất nước, trên tất cả các mặt kinh tế, chính trị, xã hội.

Thủ tướng gợi ý, cần tìm giải pháp mạnh mẽ khơi thông, huy động mọi nguồn lực cho phát triển trong năm tới.

“Không thể đổ lỗi cho thể chế hạn chế vì mọi chính sách đều do cán bộ nhà nước làm ra…” – Thủ tướng quán triệt.

 

Thủ tướng: Không đổ lỗi cho thể chế vì mọi chính sách đều do cán bộ làm ra - Ảnh minh hoạ 4

Quang cảnh hội nghị Chính phủ với các địa phương sáng nay (Ảnh: N.H)

 

Theo đó, yêu cầu đề ra với hội nghị là cần thảo luận để đi đến thống nhất về quan điểm, tư duy, xây dựng cho được cơ chế kiểm soát quyền lực, sửa ngay quy định còn sơ hở, có khả năng phát sinh tiêu cực, tham nhũng. Thủ tướng cũng nhấn mạnh, không đánh đổi chất lượng với tốc độ tăng trưởng mà phát đạt được cả 2, nghĩa là tăng trưởng nhanh và bền vững với 3 trụ cột kinh tế, môi trường, xã hội.

Thủ tướng cũng đặt vấn đề, cần tăng trưởng dựa vào tăng năng suất lao động và công nghệ, thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vì dư địa tăng trưởng ở đây rất lớn.

Khái quát “slogan” của Chính phủ năm 2019 trong 12 chữ “kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả, bứt phá”, Thủ tướng mong muốn, tinh thần và cảm hứng đóng góp của 100 triệu người dân Việt Nam cần được khuyến khích, huy động tối đa.

Tác giả: P.Thảo

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập454
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm423
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,013,143
  • Tổng lượt truy cập151,733,619
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây