Thủ tướng dâng hoa tưởng niệm tại Tượng đài cha con Bác Hồ

Thứ bảy - 20/01/2018 13:49
Sáng 20/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác Trung ương và lãnh đạo tỉnh Bình Định đã đến thăm, dâng hoa tại Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành, đặt tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn, Bình Định).

Trước Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác Trung ương và lãnh đạo tỉnh Bình Định đã thành kính dâng hoa tưởng niệm Bác Hồ và phụ thân người.

Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành là tượng đài đầu tiên trong cả nước về Bác Hồ và phụ thân của Người. Tượng đài là công trình lịch sử - văn hóa có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc, thể hiện sự gắn bó, hòa quyện giữa tình phụ tử với tình yêu quê hương, đất nước.

Thủ tướng dâng hoa tưởng niệm tại Tượng đài cha con Bác Hồ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác Trung ương và lãnh đạo tỉnh Bình Định đã đến thăm, dâng hoa tại Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành.

Công trình Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành cao 10,8 mét bằng chất liệu đồng, đặt trên bệ cao 4,7 mét. Phía sau tượng đài là tấm phù điêu lớn bằng đá xanh dáng vòng cung, dài 76 mét, thể hiện năm nội dung chính trong hành trình dấn thân tìm đường cứu nước theo chiều dài đất nước từ Bắc vào Nam.

Bình Định là một trong 5 địa phương cả nước gồm Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Bình Định, Bình Thuận và TP. Hồ Chí Minh được vinh dự lưu giữ những dấu tích về các sự kiện liên quan đến thân thế và sự nghiệp của Bác Hồ thời còn trẻ. Thời gian Người lưu lại Bình Định không lâu nhưng đây là mảnh đất góp phần hun đúc chí khí, tinh thần yêu nước thương dân, hình thành nhân cách người thanh niên Nguyễn Tất Thành để sau này Việt Nam và thế giới có một Anh hùng giải phóng dân tộc, một danh nhân văn hóa thế giới Hồ Chí Minh.

Thủ tướng dâng hoa tưởng niệm tại Tượng đài cha con Bác Hồ - Ảnh minh hoạ 2
Thủ tướng dâng hoa tưởng niệm tại Tượng đài cha con Bác Hồ - Ảnh minh hoạ 3
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác Trung ương và lãnh đạo tỉnh Bình Định thành kính dâng hoa tại Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành.
Thủ tướng dâng hoa tưởng niệm tại Tượng đài cha con Bác Hồ - Ảnh minh hoạ 4
Một phút mặc niệm, tưởng nhớ đến công ơn to lớn của Bác Hồ và phụ thân của Người.

Sau khi dâng hoa tại tượng đài, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đi kiểm tra các công trình xây dựng trọng điểm trên địa bàn tỉnh và thăm một số doanh nghiệp tiêu biểu. Sau đó, đoàn công tác của Chính phủ sẽ làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Phú Yên, cùng tham gia chỉ đạo tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2018 trong 2 ngày 18 và 19/1.

Tác giả: Doãn Công

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập896
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm855
  • Hôm nay185,631
  • Tháng hiện tại1,061,118
  • Tổng lượt truy cập157,177,619
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây