Thủ tướng: “Cầu thủ quốc tế đều có lúc đá ra ngoài, đâu chỉ mình Quang Hải"

Thứ hai - 03/09/2018 22:33
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc động viên các cầu thủ đội Olympic Việt Nam, cá nhân tiền vệ Quang Hải cũng như các tuyển thủ nói chung trong đoàn vận động viên Việt Nam dự ASIAD 2018 trong cuộc gặp mặt đoàn tại trụ sở Chính phủ chiều 3/9.
Thủ tướng: “Cầu thủ quốc tế đều có lúc đá ra ngoài, đâu chỉ mình Quang Hải

Thủ tướng chúc mừng và động viên các vận động viên tham dự ASIAD 2018

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bày tỏ vui mừng gặp gỡ các gương mặt xuất sắc của thể thao Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng đánh giá cao thành tích mà đoàn thể thao đã đạt được tại ASIAD vừa qua.

Thủ tướng nhìn nhận, đoàn đã thi đấu với ý chí, khát vọng của thể thao Việt Nam, đặc biệt, thể hiện tinh thần đoàn kết, lòng tự hào dân tộc cao, văn hóa dân tộc. Không có tiếng kêu ca nào về đoàn thể thao Việt Nam về đạo đức, lối sống tại đại hội này. “Nhìn toàn diện, thành tích của đoàn thể thao là xuất sắc”, thể hiện màu cờ sắc áo.

Thủ tướng điểm lại một số thành tích “đầu tiên” quan trọng của thể thao Việt Nam trong kỳ đại hội này.

Trước hết, lần đầu tiên đội bóng đá nam vào bán kết. Thủ tướng động viên Quang Hải và các cầu thủ U23: “Tất cả cầu thủ trên thế giới đều có lúc đá ra ngoài chứ đâu phải mình Quang Hải”.

Thủ tướng cũng nhắc tới việc lần đầu tiên Việt Nam đạt huy chương vàng môn điền kinh, lần đầu tiên Việt Nam tham dự ASIAD với số vận động viên đông nhất và số môn thi nhiều nhất.

“Tôi được biết 2 vận động viên Pencat Silat bị đau nhưng đã vượt qua để có huy chương vàng”, Thủ tướng bày tỏ.

Thủ tướng khái quát: “Những thành tích xuất sắc đạt được là trên tinh thần đoàn kết, quyết thắng của HLV, VĐV Việt Nam”. Lãnh đạo Chính phủ cảm ơn HLV Park Hang-Seo, HLV trưởng môn đua thuyền Việt Nam và nhiều HLV khác đã làm cho không khí những ngày qua của đất nước hết sức sôi động.

Thủ tướng: “Cầu thủ quốc tế đều có lúc đá ra ngoài, đâu chỉ mình Quang Hải

Thủ tướng nhận quà kỷ niệm là chiếc áo đấu có chữ ký của các cầu thủ đội Olympic Việt Nam

Thủ tướng cho biết ông đã xem những hình ảnh về lễ đón đoàn thể thao Việt Nam với ấn tượng mạnh mẽ về tình cảm nhân dân dành cho đoàn. "Đây là tình cảm thực sự chân thành, chúng ta thấy khi đội tuyển bóng đá vào sâu vòng trong thì hàng ngàn người dân đi cả đêm trên các con phố lớn ở những thành phố trên cả nước, nhưng không có ai va chạm, cãi cọ nhau”.

Thủ tướng nhấn mạnh, chiến thắng lớn là chiến thắng trong lòng người hâm mộ Việt Nam. Đây là niềm tin của nhân dân đối với thể thao Việt Nam, thành tích của đoàn “mang lại cảm giác lâng lâng khó tả”.

Nhân dịp này, Thủ tướng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao đánh giá, rút ra bài học kinh nghiệm từ ASIAD lần này để có biện pháp duy trì và phát triển thành tích đạt được, phát huy thế mạnh, tiếp tục đưa thể thao Việt Nam lên tầm cao mới.

Thủ tướng: “Cầu thủ quốc tế đều có lúc đá ra ngoài, đâu chỉ mình Quang Hải

Thủ tướng tặng quà chúc mừng thành tích của các HLV, VĐV đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD

Thủ tướng nêu rõ, cần tiếp tục thực hiện chính sách, pháp luật về thể thao, nhất là Luật Thể dục thể thao sửa đổi, trong đó có việc hoàn thiện chế độ, chính sách cho huấn luyện viên, vận động viên; chăm lo, bồi dưỡng đào tạo đội ngũ huấn luyện viên trình độ cao. Nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ đào tạo, huấn luyện. Đẩy mạnh xã hội hóa để thu hút nguồn lực tham gia phát triển thể thao. Nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực này. Cần quan tâm đến cả thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao trong chỉ đạo.

Thủ tướng khẳng định, luôn tạo điều kiện, quan tâm lắng nghe ý kiến của lãnh đạo Bộ, ngành thể dục thể thao, các liên đoàn thể thao, đặc biệt là huấn luyện viên để thể thao Việt Nam đạt nhiều thành tích hơn nữa. Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đối với ngành thể dục thể thao, thể hiện qua nhiều chính sách, chế độ đối với vận động viên, huấn luyện viên.

Về vấn đề mua bản quyền một số giải thể thao trong thời gian tới, Thủ tướng cho biết đã giao Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý, kịp thời báo cáo Thủ tướng.

Tại cuộc gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các vận động viên đạt huy chương vàng tại ASIAD 2018 và tặng quà cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tác giả: P.T

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập413
  • Máy chủ tìm kiếm84
  • Khách viếng thăm329
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,198,449
  • Tổng lượt truy cập155,234,053
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây