Thanh Hóa khẳng định xử nghiêm cán bộ thoái hóa biến chất

Thứ năm - 04/06/2020 06:07
(Dân trí) - Ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa khẳng định, tỉnh Thanh Hóa kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp cán bộ, đảng viên thoái hóa biến chất. >>

Thời gian gần đây, một số địa phương, một số ngành của tỉnh Thanh Hóa có cán bộ đảng viên, thậm chí là cán bộ đảng viên giữ trọng trách, vi phạm kỷ luật Đảng, vi phạm pháp luật Nhà nước.

Đơn cử mới đây nhất ngày 31/5, ông Bùi Quốc Toàn (SN 1960), Trưởng Phòng quản lý Công chức, viên chức thuộc Sở Nội vụ Thanh Hóa bị bắt quả tang khi đang cùng 3 người khác đánh bạc tại nhà riêng.

Cùng ngày, Công an tỉnh Thanh Hóa cũng bắt quả tang ông Nguyễn Văn Long (SN 1969), Phó Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc đang đánh bạc tại phòng làm việc cùng 3 người khác, trong đó có ông Lê Duy Hưng (SN 1967) - Trưởng phòng Tài chính huyện.

Liên quan đến những vụ việc trên, trao đổi với báo chí, ông Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa cho biết, lựa chọn nhân sự tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2020- 2025 là công việc đặc biệt hệ trọng, quyết định đến sự phát triển của mỗi ngành, mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị.

Thanh Hóa khẳng định xử nghiêm cán bộ thoái hóa biến chất

Ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa khẳng định, sẽ xử lý nghiêm cán bộ thoái hóa biến chất.

Trước thềm Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã thống nhất chỉ đạo là kiên quyết đưa ra khỏi phương án nhân sự Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 và xử lý nghiêm những trường hợp cán bộ, đảng viên thoái hóa biến chất vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Theo ông Hưng, Thanh Hóa đã có nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và quán triệt đến cán bộ trong toàn Đảng bộ tỉnh. Yêu cầu các cơ quan kiểm tra Đảng, Thanh tra Nhà nước, các cơ quan bảo vệ pháp luật thường xuyên thanh tra, kiểm tra, điều tra, phát hiện, xử lý nghiêm và không có ngoại lệ, với tinh thần đúng người, đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

“Những sai phạm của một số cán bộ, đảng viên, kể cả những người có chức vụ, quyền hạn đều do công tác tạo nguồn đề bạt, bổ nhiệm và do công tác giáo dục chính trị tư tưởng, mà những sai phạm ấy theo tôi, trước hết và chủ yếu là do ý thức tự giác rèn luyện, tự giác giữ gìn tinh thần nêu gương trong chấp hành quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước của mỗi cá nhân.

Những cán bộ, đảng viên này không tự đặt mình trong khuôn khổ quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sống buông thả trong sinh hoạt, không vượt qua được những cám dỗ nên dẫn đến sai phạm” – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa nêu quan điểm.

Ông Đỗ Trọng Hưng cũng dẫn chứng: “Điển hình như xã Thiệu Thành, huyện Thiệu Hóa, một số cán bộ chủ chốt và dự nguồn của cấp ủy khóa mới đã vi phạm trong quá trình thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ về hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng đã làm sai thì chúng tôi đã đưa ra khỏi nguồn và những cán bộ này đã bị xử lý

Hay là gần đây một số cán bộ, Đảng viên tham gia vào các tệ nạn xã hội như cán bộ đánh bạc ở huyện Hậu Lộc hay ở Sở Nội vụ. Chúng tôi đã chỉ đạo cơ quan nội chính điều tra, làm rõ để xử lý theo đúng quy định. Đồng thời chỉ đạo Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân cùng cấp xử lý đồng bộ về mặt kỷ luật Đảng cũng như là pháp luật Nhà nước”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa tin rằng với sự quyết liệt trong công tác thanh lọc những đối tượng cán bộ, Đảng viên có dấu hiệu thoái hóa biến chất, bộ máy sẽ tiếp tục có đội ngũ cán bộ tốt, đủ sức gánh vác và hoàn thành nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Trước đó, vào ngày 1/6, Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng đã có công văn số 1707-CV/TU về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý cán hộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Trong đó, yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các quy định của Trung ương và của tỉnh về công tác quản lý cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Đồng thời, yêu cầu Đảng ủy Công an tỉnh, Ban cán sự Đảng: Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa tập trung lãnh đạo các bộ phận chức năng phát hiện, điều tra, truy tố, xét xử, xử lý nghiêm minh, đúng quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước các trường hợp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức vi phạm pháp luật; kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền để lãnh đạo, chỉ đạo xử lý các trường hợp sai phạm theo quy định...

Bình Minh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập604
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm109
  • Khách viếng thăm494
  • Hôm nay98,704
  • Tháng hiện tại924,805
  • Tổng lượt truy cập157,041,306
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây