Học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tình hình mới

Thứ sáu - 12/06/2020 00:32
(Dân trí) - Đó là nội dung tại Hội thảo “Nâng cao chất lượng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới” do Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức.

Sáng 11/6, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã tổ chức Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới”.

Đây là hoạt động kỷ niệm 63 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh (15/6/1957 - 15/6/2020).

Ông Lê Đình Sơn - Bí thư Tỉnh ủy; ông Võ Hồng Hải - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội thảo.

Tham dự Hội thảo có các nhà khoa học nghiên cứu trong nước; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, các sở,ban, ngành đoàn thể tại địa phương...

Học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tình hình mới

Toàn cảnh Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới”.

Báo cáo đề dẫn hội thảo, ông Võ Hồng Hải khẳng định: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng ta xác định là công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền và tổ chức chính trị - xã hội các cấp, của từng địa phương, đơn vị, trước hết là của người đứng đầu, của mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên.

Trong đó, việc nâng cao ý thức trách nhiệm, tính tiền phong, gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị có vai trò đặc biệt quan trọng trong xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên; củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng

Học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tình hình mới - Ảnh minh hoạ 2

Ông Lê Đình Sơn - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh - phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo nhằm đưa ra một số giải pháp thiết thực để nâng cao chất lượng học tập và làm theo Bác cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong toàn Đảng bộ phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, mang lại hiệu quả thiết thực trong thời gian tới. 

Hội thảo nhằm đưa ra một số giải pháp thiết thực để nâng cao chất lượng học tập và làm theo Bác cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong toàn Đảng bộ phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, mang lại hiệu quả thiết thực trong thời gian tới.

Tại hội thảo đã có 26 tham luận của các chuyên gia, các nhà nghiên cứu khoa học các tập thể, cá nhân đại diện các đơn vị gửi về với nhiều chủ đề khác nhau về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tình hình mới - Ảnh minh hoạ 3

Giáo sư Phong Lê, Chủ tịch Hội Kiều học Việt Nam trình bày tham luận tại hội thảo.

Các ý kiến tham luận đề cập tới nhiều vấn đề sâu sắc, giàu tính gợi mở, trong đó nhiều ý kiến tập trung vào những vấn đề như: thể hiện sự nghiên cứu sâu, mang tính lý luận và thực tiễn đề cao giá trị cốt lõi về Chủ tịch Hồ Chí Minh - danh nhân văn hóa thế giới; những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

Bên cạnh đó là các bài viết thể hiện lòng thành kính tưởng nhớ, tri ân sâu sắc của nhân dân Việt Nam, tình cảm yêu mến, kính trọng của nhân dân các nước trên thế giới đối với Người; phân tích, làm rõ sự vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Một số bài tham luận đề cập đến công tác đấu tranh, phản bác những thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc về thân thế, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tình hình mới - Ảnh minh hoạ 4

Bí thư Chi bộ thôn Tiền Phong (xã Hương Trà, huyện Hương Khê)- một trong những điểm sáng của phong trào Nông thôn mới tại Hà Tĩnh,  trình bày một số cách làm hay trong phong trào này.

Nhiều tham luận đóng góp nhiều sáng kiến hay trong việc vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong công tác sắp xếp, bố trí cán bộ; công tác dân vận; đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ tỉnh nhà …

Phát biểu tổng kết, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đã biểu dương và ghi nhận những tham luận tâm huyết của các đại biểu tham dự. Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng hy vọng sau hội thảo, Hà Tĩnh sẽ có thêm nhiều mô hình tiên tiến học tập làm theo lời Bác. Đây cũng là việc làm thiết thực, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn mới.

Phượng Vũ

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập517
  • Máy chủ tìm kiếm144
  • Khách viếng thăm373
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,230,676
  • Tổng lượt truy cập155,266,280
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây