Gần 50 tài xế lấn làn buýt nhanh bị xử phạt

Thứ tư - 15/02/2017 21:05
Trong ngày đầu xử phạt chủ phương tiện lấn làn xe buýt nhanh ở Hà Nội, cảnh sát giao thông đã lập biên bản với 42 người đi xe máy, 6 tài xế ô tô.
Gần 50 tài xế lấn làn buýt nhanh bị xử phạt

Trong số gần 50 trường hợp bị cảnh sát xử phạt vì lấn làn buýt nhanh có 6 tài xế ô tô. Ảnh: Phương Sơn

Chiều 15/2, lãnh đạo Phòng cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, trong ngày đầu tiên xử lý vi phạm các chủ phương tiện lấn làn buýt nhanh, 3 đội cảnh sát đã xử phạt 48 trường hợp (6 ôtô, 42 môtô). Trong đó tước giấy phép lái xe với 6 trường hợp, tạm giữ 2 phương tiện và 46 bộ giấy tờ.

Cũng theo lãnh đạo Phòng cảnh sát giao thông Hà Nội, trong ngày đầu tiên xử phạt, dù không phải giờ cao điểm, đường thông thoáng nhưng nhiều chủ phương tiện cố tình vi phạm. Khi bị lực lượng chức năng dừng xe thì các chủ phương tiện đều chấp hành nghiêm việc xử phạt, không có hành vi chống đối.

Theo kế hoạch, các đội cảnh sát giao thông số 2, 3, 7 sẽ xử phạt vi phạm giao thông trên tuyến đường có xe buýt nhanh chạy qua, khung giờ từ 9h sáng đến 16h chiều.

Trong đợt ra quân này, cảnh sát Hà Nội cũng sẽ áp dụng xử phạt nguội, và trích xuất hình ảnh vi phạm từ hệ thống camera giám sát để thông báo cho các chốt trên đường trực tiếp xử lý. 

Phòng cảnh sát giao thông nghiêm cấm cảnh sát truy đuổi người vi phạm lấn làn xe buýt nhanh, trừ các trường hợp có dấu hiệu tội phạm.

Tuyến buýt nhanh lộ trình bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã chính thức hoạt động từ ngày 1/1. Trong hơn một tháng qua, dù hàng ngày có nhiều phương tiện lấn làn xe buýt nhanh nhưng lực lượng chức năng chỉ tập trung phân làn và hướng dẫn, nhắc nhở, không xử phạt. Đến nay, phòng CSGT Hà Nội đã quyết định ra quân xử phạt với những chủ phương tiện cố tình vi phạm

Phương Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập595
  • Máy chủ tìm kiếm137
  • Khách viếng thăm458
  • Hôm nay196,184
  • Tháng hiện tại1,633,272
  • Tổng lượt truy cập157,749,773
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây