Đài truyền hình phải ưu tiên khung giờ vàng cho trẻ em

Thứ năm - 26/10/2017 05:57
Sáng 26/10, tại Đà Nẵng, Cục Phát thanh, truyền hình - Thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) đã tổ chức Hội thảo Phổ biến văn bản pháp luật trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử.

Hội thảo được tổ chức nhằm phổ biến, trao đổi, cung cấp thông tin về Thông tư số 09 của Bộ Thông tin – Truyền thông quy định về tỷ lệ nội dung, thời điểm, thời lượng dành cho trẻ em và cảnh báo nội dung không phù hợp đối với trẻ em trên báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử và xuất bản phẩm.

Hội thảo cũng đã cung cấp nội dung thông tin liên quan đến nội dung các Thông tư số 18, 37, 17, quy định về kênh chương trình phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền; Các quy định về quy trình, công bố số liệu đo lường khán giả truyền hình phục vụ đánh giá hiệu quả nội dung truyền hình và giới thiệu về dự án đo lường định lượng khán giả; Quy định các nội dung về trình tự, thủ tục cung cấp dịch vụ nội dung trên mạng viễn thông và các nội dung sửa đổi,…

Đài truyền hình phải ưu tiên khung giờ vàng cho trẻ em

Toàn cảnh hội thảo

Ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) cho biết, thông tư 09 vừa mới được ban hành nhằm giúp các các cơ quan báo chí, các nhà xuất bản thực hiện tốt chức năng thông tin, đặc biệt là với đối tượng khán giả trẻ em.

Cụ thể, nội dung ưu tiên sản xuất đăng, phát sóng, xuất bản gồm: chính sách về quyền trẻ em; giải trí dành cho trẻ em; phòng ngừa, phát hiện các yếu tố, hành vi gây tổn hại, xâm hại bạo lực, bóc lột trẻ em; giáo dục giới tính, sức khỏe, dinh dưỡng cho đối tượng trẻ em…

Các xuất bản phẩm dành cho trẻ em của tác giả trong nước, ngoài việc tuân thủ các quy định của pháp luật về xuất bản thì phải đảm bảo các yếu tố chính xác về lịch sử, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ; đề cao tình yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc…

Thông tư cũng quy định rõ các đài, kênh truyền hình phải ưu tiên khung giờ vàng, giờ sinh hoạt chung (6 giờ -7 giờ 30 phút; 12 giờ - 13 giờ 30; 18 giờ - 21 giờ) dành cho các tin tức, nội dung, chuyên đề về trẻ em. Đối với báo in và báo điện tử thì nội dung thông tin dành cho trẻ em, tuyên truyền về trẻ em phải được ưu tiên đăng tải ở vị trí phù hợp, dễ nhận biết để trẻ dễ dàng tiếp cận.

Đài truyền hình phải ưu tiên khung giờ vàng cho trẻ em - Ảnh minh hoạ 2
Cục Phát thanh truyền hình-Thông tin điện tử và Sở Thông tin – Truyền thông Đà Nẵng đã ký kết Chương trình hợp tác về quản lý nhà nước về Phát thanh, truyền hình

Đối với các nội dung liên quan đến kênh chương trình phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền và các quy định về số liệu đo lường khán giả truyền hình sẽ mang làm căn cứ để xác định chất lượng các chương trình, cũng như xác định các giá trị quảng cáo trên truyền hình cũng như các loại hình báo chí.

Cũng tại hội thảo, Cục Phát thanh truyền hình-Thông tin điện tử và Sở Thông tin – Truyền thông Đà Nẵng đã ký kết Chương trình hợp tác về quản lý nhà nước về Phát thanh, truyền hình.

Lễ ký kết được thực hiện nhằm tăng cường hợp tác, chia sẻ và hỗ trợ trong công tác quản lý Nhà nước về phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử giữa Cục Phát thanh truyền hình-Thông tin điện tử và Sở Thông tin – Truyền thông Đà Nẵng theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Qua đó, góp phần nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử theo chỉ đạo của Bộ Thông tin – Truyền thông và UBND TP Đà Nẵng.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở TT-TT TP Đà Nẵng hy vọng sự hợp tác giữa các bên sẽ góp phần thúc đẩy công tác quản lý nhà nước về tác quyền, vấn đề về trách nhiệm pháp lý đối với thông tin, cũng như xử lý các sai phạm của các đơn vị tổ chức liên quan đến nội dung thông tin và dữ liệu.

Đặc biệt, sự kiện ký kết hợp tác đánh dấu mốc quan trọng trong việc xây dựng các cơ sở dữ liệu về phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, làm nền tảng trong quản lý và xử lý sai phạm trong thời giai tới.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập711
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm632
  • Hôm nay198,653
  • Tháng hiện tại1,681,166
  • Tổng lượt truy cập157,797,667
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây