Cà Mau: Không xét ưu tiên khen thưởng cho cán bộ lãnh đạo

Thứ ba - 03/04/2018 02:11
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo, các tập thể, cá nhân được khen thưởng phải có thành tích thực sự nổi trội, tiêu biểu và không xét ưu tiên khen thưởng cho cán bộ lãnh đạo.

UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản gửi các Sở, Ban ngành, địa phương chỉ đạo chấn chỉnh và nâng cao công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn tỉnh.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, trong xét khen thưởng cần tăng cường phát hiện các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc qua các phong trào thi đua để đề nghị biểu dương, khen thưởng; chú trọng các điển hình là công nhân, nông dân, người trực tiếp lao động, các nhân tố điển hình trong đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo, người có uy tín… tại các đơn vị, cơ sở, địa bàn vùng sâu, khó khăn, độc hại, nguy hiểm để khen thưởng kịp thời.

Việc xét khen thưởng phải đảm bảo tính tiêu biểu, xuất sắc, phù hợp với thành tích, công lao đóng góp lớn, có mức độ phạm vi ảnh hưởng rộng.

Chủ tịch tỉnh khuyến khích lấy ý kiến rộng rãi về việc khen thưởng cho các tập thể, cá nhân, tham khảo nhiều kênh thông tin để đảm bảo tính chính xác của thành tích, đúng người, đúng việc.

Chủ tịch tỉnh yêu cầu, Thủ trưởng đơn vị ký đề nghị khen thưởng phải chịu trách nhiệm về thành tích của các tập thể, cá nhân; đặc biệt là việc đề nghị tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh phải đáp ứng tiêu chí “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” theo đánh giá xếp loại cán bộ, công chức, viên chức theo quy định.

“Không đề nghị khen thưởng tràn lan, khen thưởng xoay vòng, không xét ưu tiên khen thưởng cho cán bộ, công chức lãnh đạo”, Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo rõ.

Tác giả: Huỳnh Hải

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,007
  • Máy chủ tìm kiếm103
  • Khách viếng thăm904
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại657,820
  • Tổng lượt truy cập156,774,321
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây