HOICHOTHUONGMAI

Bộ Tư pháp “nghiêm túc tiếp thu” phán ảnh về việc sử dụng số liệu từ… năm 2005

Thứ sáu - 11/10/2019 21:37
(Dân trí) - “Bộ Tư pháp trân trọng cảm ơn sự góp ý kịp thời và đầy trách nhiệm của các cơ quan báo chí và sẽ nghiêm túc tiếp thu các ý kiến này trong quá trình hoàn thiện báo cáo của Chính phủ về thi hành Luật Thủ đô”. >>

Tối 11/10, ông Nguyễn Quốc Hoàn - Phó chánh văn phòng, người được uỷ quyền phát ngôn Bộ Tư pháp - đã có thông tin tới dư luận về việc Báo cáo số 296/BC-CP của Chính phủ về việc thi hành Luật Thủ đô trình Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội sử dụng số liệu liên quan đến ô nhiễm không khí ở Thủ đô Hà Nội công bố từ năm 2005.

Trong đó, Bộ Tư pháp cho biết Bộ này được giao chủ trì, phối hợp với UBND TP Hà Nội và các bộ ngành có liên quan xây dựng Báo cáo số 296/BC-CP của Chính phủ về việc thi hành Luật Thủ đô trình Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội.

Theo quy trình làm việc, Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội đã thẩm tra sơ bộ và Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét cho ý kiến về báo cáo này.

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã yêu cầu Chính phủ bổ sung, đánh giá thêm về việc thi hành Luật Thủ đô trong một số lĩnh vực, đồng thời rà soát, cập nhật số liệu, hoàn thiện báo cáo của Chính phủ trình Quốc hội.

Bộ Tư pháp “nghiêm túc tiếp thu” phán ảnh về việc sử dụng số liệu từ… năm 2005

Trụ sở Bộ Tư pháp.

Hiện nay Bộ Tư pháp đang tích cực phối hợp với UBND TP Hà Nội và các bộ ngành liên quan đánh giá bổ sung việc thực hiện các quy định của Luật Thủ đô; rà soát, kiểm tra và cập nhật số liệu, trong đó có số liệu về ô nhiễm môi trường không khí Thủ đô mà báo chí đã phản ánh.

“Bộ Tư pháp trân trọng cảm ơn sự góp ý kịp thời và đầy trách nhiệm của các cơ quan báo chí và sẽ nghiêm túc tiếp thu các ý kiến này trong quá trình hoàn thiện báo cáo của Chính phủ về thi hành Luật Thủ đô trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 8”- Bộ Tư pháp cho hay.

Trước đó, trao đổi với PV , Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu cho biết, do sơ suất nên bộ phận tham mưu đã dẫn lại thông tin từ năm 2005 được đăng tải trên một tờ báo mạng vào năm 2018.

“Bài báo đó cũng không chú thích về việc dẫn nguồn thông tin lấy từ năm 2005 nên anh em sơ suất lại tưởng số liệu mới”-ông Hiếu nói.

Thế Kha

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập496
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm423
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,980,152
  • Tổng lượt truy cập151,700,628
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây