Y tá Trung Quốc cạo trọc đầu tiến về Vũ Hán đối phó dịch virus corona

Thứ tư - 12/02/2020 13:29
(Dân trí) - Nhiều y tá Trung Quốc đã cắt tóc, thậm chí cạo trọc để tránh bị lây nhiễm và cũng để tiết kiệm thời gian khi tới tâm dịch Vũ Hán đối phó với virus corona chủng mới. >> >> >>
Y tá Trung Quốc cắt tóc để đối phó dịch corona
Y tá Trung Quốc cạo trọc đầu tiến về Vũ Hán đối phó dịch virus corona
Các y tá ở Vũ Hán cạo trọc đầu. (Ảnh: Tân Hoa xã)
 

Một đoạn video được Nhân dân nhật báo, tờ báo lớn nhất của Trung Quốc, đăng tải mới đây cho thấy một số y tá ở tỉnh Thiểm Tây cạo trọc đầu trước khi đến thành phố Vũ Hán tiếp sức cho cuộc chiến chống dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (Covid-19) gây ra.

Việc cắt tóc ngắn hay cạo trọc đầu không chỉ giúp họ giảm nguy cơ bị lây nhiễm trong quá trình làm việc tại tâm dịch, mà còn giúp tiết kiệm thời gian thay, mặc đồ bảo hộ trong bối cảnh các y bác sĩ tại các bệnh viện Vũ Hán phải vắt kiệt sức để điều trị cho số ca bệnh liên quan đến Covid-19 tăng mạnh. Shan Xia, một y tá tại Bệnh viện Nhân dân thuộc Đại học Vũ Hán, đã cạo trọc đầu từ cuối tháng 1.

Y tá Trung Quốc cạo trọc đầu chiến đấu với virus corona

Cắt tóc, cạo trọc đầu chỉ là một trong rất nhiều hành động cho thấy sự hy sinh của đội ngũ y tế Trung Quốc khi tham gia vào tuyến đầu của cuộc chiến ngăn dịch corona. Một số bác sĩ thậm chí mặc bỉm để điều trị cho bệnh nhân vì lý do không có thời gian nghỉ giải lao. Nhiều bác sĩ ở tuyến đầu đối phó dịch corona gặp tình trạng làn da bị ăn mòn bởi nước khử trùng hay gương mặt hằn rõ đường gân khẩu trang.

“Tôi nghĩ tất cả bác sĩ và y tá ở Vũ Hán đều chịu sự căng thẳng cả về thể chất lẫn tinh thần. Chúng tôi biết rằng, các bệnh nhân đều lo lắng, nhưng chúng ta cũng cần hiểu rằng bác sĩ cũng chỉ là con người với sức chịu đựng có hạn”, nhà trị liệu Candice Qin bình luận với Washington Post

Minh Phương
Theo Business Insider

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập655
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm549
  • Hôm nay64,562
  • Tháng hiện tại3,251,486
  • Tổng lượt truy cập155,287,090
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây