HOICHOTHUONGMAI

Vừa đạt thỏa thuận thương mại, Trung Quốc trách Mỹ "hủy hoại niềm tin"

Thứ sáu - 13/12/2019 19:16
(Dân trí) - Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị chỉ trích việc Mỹ rút khỏi hàng loạt hiệp ước quốc tế và "làm tổn hại nghiêm trọng niềm tin" giữa Bắc Kinh và Washington. >> >>
Vừa đạt thỏa thuận thương mại, Trung Quốc trách Mỹ
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (Ảnh: AFP)

Reuters đưa tin, phát biểu hôm nay 13/12 tại một cuộc họp báo về chính sách đối ngoại, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã đưa ra những chỉ trích nhằm vào Mỹ. Ông Vương Nghị cho rằng, Mỹ đã từ bỏ vai trò lãnh đạo toàn cầu và "làm tổn hại nghiêm trọng nền tảng niềm tin giữa Trung Quốc và Mỹ".

"Chúng tôi sẵn sàng giải quyết các bất đồng, khác biệt với Mỹ thông qua đàm phán và thảo luận dựa trên sự công bằng và tôn trọng lẫn nhau, nhưng chúng tôi sẽ không bao giờ chấp nhận bất cứ hành động trừng phạt đơn phương hay đe dọa nào", ông Vương nói.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Trung Quốc cũng nói rằng, việc Mỹ rút khỏi các thỏa thuận quốc tế “đã kéo theo nhiều vấn đề và rắc rối cho cộng đồng quốc tế”

Bình luận của ông Vương đưa ra không lâu sau khi quan hệ Bắc Kinh, Washington được cho là sẽ giảm căng thẳng với những tín hiệu tích cực từ thỏa thuận thương mại.

Truyền thông Mỹ ngày 13/12 dẫn các nguồn tin chính phủ nói rằng, Mỹ và Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận “Giai đoạn 1” nhằm chấm dứt thương chiến kéo dài 17 tháng qua.

Theo thỏa thuận này, Mỹ sẽ hoãn tăng thuế với khoảng 160 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, đồng thời giảm thuế đánh vào một số mặt hàng trước đó. Đổi lại, Trung Quốc đồng ý mua 50 tỷ USD nông sản của Mỹ.

Trong khi đó, Trung Quốc vẫn chưa có bất cứ bình luận nào về thỏa thuận này.

Minh Phương
Theo Reuters

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập459
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm403
  • Hôm nay80,312
  • Tháng hiện tại4,045,212
  • Tổng lượt truy cập151,765,688
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây