HOICHOTHUONGMAI

Vũ khí bí ẩn xuất hiện tại diễn tập duyệt binh Quốc khánh Trung Quốc

Thứ ba - 17/09/2019 17:11
(Dân trí) - Trung Quốc dự kiến sẽ hé lộ về máy bay không người lái do thám mới trong lễ duyệt binh nhân 70 năm Quốc khánh nước này. >> >> >>
Vũ khí bí ẩn xuất hiện tại diễn tập duyệt binh Quốc khánh Trung Quốc

Hình ảnh được cho là máy bay không người lái do thám DR-8 (Ảnh: SCMP)

Trung Quốc cuối tuần qua đã lần đầu tiên hé lộ ra công chúng máy bay không người lái siêu âm do thám trong buổi diễn tập cho lễ duyệt binh nhân 70 năm Quốc khánh nước này sẽ diễn ra vào ngày 1/10.

Những hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội Bắc Kinh đã thu hút sự quan tâm của giới quan sát và những người quan tâm tới quân đội Trung Quốc. Có ít nhất 2 loại máy bay không người lái đã xuất hiện, được cho là DR-8 (Wuzhen 8) và máy bay không người lái tấn công tàng hình Kiếm Sắc (Sharp Sword).  

DR-8 được cho có vai trò quan trọng trong hoạt động tác chiến của Trung Quốc nếu xảy ra xung đột với nhóm tàu sân bay Mỹ trên Biển Đông hoặc Thái Bình Dương vì nó có thể cung cấp số liệu về mục tiêu cho hệ thống tên lửa chống hạm của Bắc Kinh như DF-21D hay DF-26.

Ngoài ra, DR-8 thu hút sự chú ý một phần vì nó có diện mạo tương đồng với D-21, máy bay không người lái mà Mỹ đã loại khỏi biên chế hơn 40 năm trước.

Theo SCMP, Mỹ được cho đã sử dụng máy bay không người lái để do thám Trung Quốc trong nhiều năm qua và có một số thiết bị đã bị rơi trong quá trình hoạt động, với những mảnh vỡ rơi rải rác tại quốc gia Đông Á. Một trong những chiếc D-21 bị rơi hiện đã được trưng bày tại Bảo tàng Quân sự Bắc Kinh từ vài năm trước.

Theo chuyên gia Zhou Chenming tại Bắc Kinh, DR-8 có thể di chuyển nhanh hơn D-21 và có thể qua mặt được một số hệ thống phòng thủ đối phương với tốc độ di chuyển siêu âm.  

Theo nhà quan sát quân sự Shi Lao tại Thượng Hải, quân đội Trung Quốc đã đưa máy bay không người lái này vào biên chế được một thời gian.

Ngoài DR-8, máy bay không người lái tấn công Kiếm Sắc cũng là vũ khí được quan tâm vì nó có thể mang theo một vài tên lửa hoặc bom dẫn đường laser.

Buổi diễn tập còn có sự xuất hiện của các tên lửa siêu thanh DF-17, tên lửa đạn đạo DF-41, máy bay ném bom chiến thuật H-6N. Đây là máy bay được phát triển dựa trên mẫu Tu-16 có từ thời Liên Xô cũ.

Đức Hoàng

Theo SCMP

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập400
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm353
  • Hôm nay73,973
  • Tháng hiện tại3,932,080
  • Tổng lượt truy cập151,652,556
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây