Vợ và con gái ông Trump không mang khăn trùm đầu khi tới Ả rập Xê út

Chủ nhật - 21/05/2017 14:40
Tháp tùng Tổng thống Donald Trump trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên tới Ả rập Xê út hôm qua 20/5, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump và Đệ nhất ái nữ Ivanka Trump đã gây chú ý khi không đội khăn trùm đầu như trang phục truyền thống của phụ nữ Ả rập.

Vợ và con gái ông Trump không mang khăn trùm đầu khi tới Ả rập Xê út
Nhà vua Salman bin Abdulaziz Al Saud tiếp vợ chồng Tổng thống Donald Trump tại Cung điện Al Murabba ở Riyadh ngày 20/5 (Ảnh: Reuters)

Ngay sau khi đặt chân xuống sân bay quốc tế Vua Khalid ở thủ đô Riyadh của Ả rập Xê út hôm qua 20/5, Đệ nhất phu nhân Melania Trump và Đệ nhất ái nữ Ivanka Trump đã khiến nhiều người chú ý khi không đội khăn trùm đầu mặc dù đây là phong tục bắt buộc đối với phụ nữ tại Ả rập Xê út.

Tháp tùng nhà lãnh đạo Mỹ trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên, vợ và con gái Tổng thống Trump đã lựa chọn những bộ váy dài kín đáo với gam màu tối. Đây được cho là trang phục phù hợp khi tới thăm một quốc gia có đông dân Hồi giáo như Ả rập Xê út. Khi bà Melania xuống sân bay, đích thân Nhà vua Ả rập Xê út Salman bin Abdulaziz Al Saud đã tới tiếp đón và bắt tay bà.

Vợ và con gái ông Trump không mang khăn trùm đầu khi tới Ả rập Xê út - Ảnh minh hoạ 2
Ivanka Trump và chồng Jared Kushner tháp tùng Tổng thống Trump tới Ả rập Xê út (Ảnh: Dailymail)

Tuy nhiên, bà Melania không phải đệ nhất phu nhân Mỹ duy nhất không đội khăn trùm đầu khi tới thăm một đất nước Hồi giáo. Cách đây 2 năm, người tiền nhiệm của bà, cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, cũng không đội khăn khi tới Ả rập Xê út. Khi đó, chính ông Trump đã từng lên tiếng chỉ trích hành động này của bà Michelle.

“Nhiều người nói rằng việc bà Obama từ chối đeo khăn ở Ả rập Xê út là điều tuyệt vời, nhưng điều đó là một sự xúc phạm”, ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter ngày 29/1/2015.

Việc phụ nữ phương Tây để đầu trần khi tới Ả rập Xê út không phải là chuyện hiếm gặp. Trước Đệ nhất phu nhân Melania, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, Thủ tướng Anh Theresa May hay Thủ tướng Đức Angela Merkel đều không đội khăn trùm đầu khi tới thăm Ả rập Xê út.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,024
  • Máy chủ tìm kiếm111
  • Khách viếng thăm913
  • Hôm nay144,457
  • Tháng hiện tại528,047
  • Tổng lượt truy cập156,644,548
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây