HOICHOTHUONGMAI

Venezuela tố máy bay trinh sát Mỹ xâm phạm không phận

Chủ nhật - 21/07/2019 05:17
(Dân trí) - Venezuela cáo buộc một máy bay tình báo của Mỹ đã bay qua không phận nước này và gọi đây là hành động khiêu khích của Washington. >> >> >>
Venezuela tố máy bay trinh sát Mỹ xâm phạm không phận

Máy bay trinh sát EP-3 của Mỹ (Ảnh: Sputnik)

Các quan chức Bộ Quốc phòng Venezuela cho biết máy bay trinh sát của quân đội Mỹ đã tiến vào không phận của Venezuela trong chuyến bay kéo dài 1 giờ đồng hồ. Venezuela chỉ trích đây là hành động “khiêu khích rõ ràng” của Mỹ và cáo buộc máy bay quân sự Mỹ vi phạm các hiệp ước quốc tế.

“Lực lượng vũ trang thông báo vào lúc 9h52 ngày 19/7/2019, bộ tư lệnh không quân phát hiện một máy bay đang di chuyển từ phía tây bắc của biển Caribe tới Maiquetia (gần thủ đô Caracas). Đã có mệnh lệnh điều máy bay đánh chặn để nhận dạng máy bay này”, Bộ Quốc phòng Venezuela thông báo.

Bộ Quốc phòng Venezuela cho biết lực lượng không quân không thể kết nối liên lạc với máy bay Mỹ.

“Vào 11h30 sáng, tiếp xúc bên ngoài cho thấy đây là máy bay EP-3E của Mỹ. Nỗ lực nhằm thiết lập liên lạc với máy bay này không thành công. Máy bay đã chuyển hướng và bị theo sát cho tới khi rời khỏi khu vực này vào lúc 11h43”, thông báo của Bộ Quốc phòng Venezuela cho biết thêm.

Venezuela nhận diện máy bay Mỹ xâm phạm không phận là EP-3E Aries II, vốn được xem là “tai mắt” của lực lượng tác chiến điện tử tình báo Mỹ. Đây là dòng máy bay sử dụng các thiết bị hiện đại để xâm nhập và can thiệp hệ thống liên lạc của đối phương.

Bộ Quốc phòng Venezuela khẳng định đây không phải vụ xâm phạm không phận đầu tiên, đồng thời cảnh báo Caracas coi các chuyến bay trái phép này là mối đe dọa nghiêm trọng.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Mỹ và chính quyền Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đang gặp nhiều căng thẳng. Washington và 50 nước khác hiện vẫn ủng hộ thủ lĩnh đối lập Juan Guaido là tổng thống lâm thời của Venezuela.

Thành Đạt

Theo Sputnik

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập391
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm334
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,973,022
  • Tổng lượt truy cập151,693,498
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây