Tỷ phú Trung Quốc xây 7 bệnh viện, thuê chuyên cơ “giải cứu” Vũ Hán

Thứ năm - 20/02/2020 07:54
(Dân trí) - Thay vì rời quê nhà Hồ Bắc tránh “bão” dịch virus corona chủng mới, tỷ phú Trung Quốc Yan Zhi quyết định ở lại, góp sức với chính quyền để đối phó với dịch bệnh. >> >> >>
 
Tỷ phú Trung Quốc xây 7 bệnh viện, thuê chuyên cơ “giải cứu” Vũ Hán
Tỷ phú Yan Zhi (Ảnh: Live Asia Sports)

Theo Forbes, với khối tài sản hơn 2 tỷ USD, tỷ phú Yan Zhi, chủ tập đoàn Zall Smart Commerce Group, người từng là sinh viên Đại học Vũ Hán, được coi là một trong những người giàu nhất tỉnh Hồ Bắc. Ông cũng là một trong những tài phiệt đã góp phần không nhỏ vào chiến dịch của chính phủ Trung Quốc nhằm đối phó dịch viêm phổi cấp do virus Covid-19 gây ra.

Chỉ một ngày khi Vũ Hán bắt đầu chính sách phong tỏa hôm 24/1 nhằm ngăn dịch lan rộng, ông Yan đã kêu gọi tất cả cổ đông cũng như nhân viên của tập đoàn cùng chung tay trong cuộc chiến chống lại Covid-19.

Kể từ đó đến nay, ông đã mạnh tay chi tiền để giúp chính phủ trong cuộc chiến ở tâm dịch Hồ Bắc. Công ty của ông đã liên hệ với các công ty khác để mua trang thiết bị vật tư y tế. Ông chỉ đạo nhân viên gom mua nhiều nhất có thể khẩu trang, quần áo bảo hộ, máy trợ thở và chuyển đến Vũ Hán nhanh nhất có thể.

Tỷ phú Yan đã đề nghị công ty Marubeni ở Nhật Bản cung cấp toàn bộ vật tư y tế này. Với sự hợp tác của nhiều hãng hàng không Trung Quốc và Nhật Bản, khoảng 50.000 bộ quần áo bảo hộ đã được chuyển đến Vũ Hán hôm 30/1, nghĩa là chỉ 48 giờ sau tuyên bố của vị tỷ phú này. Hai ngày sau đó, gần 38.000 bộ quần áo bảo hộ tiếp tục được chuyển từ Tokyo, Nhật Bản đến tâm dịch Vũ Hán.

Tỷ phú Yan đã thuê 11 chuyến bay để vận chuyển 400.000 khẩu trang N95, hơn 300.000 quần áo bảo hộ, gần 3 triệu khẩu trang y tế, 40.000 kính y tế và 200 máy trợ thở tiếp tế cho các bệnh viện ở Vũ Hán trong những ngày đầu dịch bùng phát mạnh.

Tuy nhiên, sau đó, ông nhận ra rằng, vấn đề của Vũ Hán là thiếu bệnh viện và thiếu giường bệnh. Do vậy, ông quyết định xây dựng 7 bệnh viên mới ở Vũ Hán và các khu vực lân cận, bổ sung thêm hơn 4.500 giường bệnh trong bối cảnh số người nhiễm bệnh tăng nhanh và các bệnh viện tuyến đầu đều trong tình trạng quá tải. Tỷ phú Yan cho biết, đội ngũ y bác sĩ là do chính phủ điều động, song ông sẵn sàng hỗ trợ việc vận hành các cơ sở y tế này.

Ông cũng chia sẻ trên mạng xã hội rằng: “Bất cứ khi nào Vũ Hán cần, chúng tôi sẽ không chỉ cung cấp bệnh viện miễn phí, mà còn cả giường bệnh miễn phí, hoa, sách báo miễn phí và cả những tình nguyện viên chuyển các suất ăn miễn phí. Bởi vì người dân Vũ Hán đang ở đây”.
Tỷ phú Yan Zhi tiếp tục tổ chức các cuộc họp nhằm thảo luận các kế hoạch mới hỗ trợ Vũ Hán. Cho đến ngày 12/2, tập đoàn của ông đã hỗ trợ vật tư và tiền mặt lên đến hơn 60 triệu Nhân dân tệ (hơn 8,5 triệu USD) giúp Vũ Hán đối phó với dịch Covid-19.

Ngoài ông Yan Zhi, nhiều tài phiệt Trung Quốc, trong đó có các "ông lớn" ngành công nghệ Trung Quốc như tỷ phú Alibaba Jack Ma, cũng đứng ra hỗ trợ đối phó dịch Covid-19. Người giàu nhất Trung Quốc, tỷ phú công nghệ Jack Ma, đã góp 100 triệu Nhân dân tệ (hơn 14 triệu USD) nhằm giúp các nhà khoa học phát triển vắc xin chống Covid-19.

Minh Phương
Theo Asia Sport

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập662
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm570
  • Hôm nay84,201
  • Tháng hiện tại3,271,125
  • Tổng lượt truy cập155,306,729
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây