Trung Quốc viện trợ dàn thiết bị quân sự 19 triệu USD cho Philippines

Thứ năm - 28/03/2019 21:56
(Dân trí) - Chính phủ Trung Quốc đã cam kết viện trợ cho Philippines dàn thiết bị quân sự mới trị giá 1 tỷ peso (19 triệu USD) nhằm thắt chặt hơn nữa quan hệ song phương. >> >> >>
Trung Quốc viện trợ dàn thiết bị quân sự 19 triệu USD cho Philippines

Trung Quốc bàn giao lô thiết bị quân sự mới cho Philippines hôm 27/3. (Ảnh: Inquirer)

“Vào ngày 25/1/2019, trong chuyến thăm của tôi tới Trung Quốc để dự cuộc gặp song phương với tướng Ci Guowei, cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế thuộc Bộ Quốc phòng Trung Quốc, chúng tôi đã ký thỏa thuận viện trợ trị giá 1 tỷ peso (19 triệu USD) nhằm hỗ trợ cho các yêu cầu của Philippines”, trang tin Inquirer (Philippines) dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Philippines Cardozo Luna phát biểu hôm 27/3 tại lễ bàn giao thiết bị quân sự do Trung Quốc viện trợ.

Theo ông Luna, lô thiết bị trị giá 1 tỷ peso do Trung Quốc viện trợ cho Philippines gồm cầu dã chiến, thiết bị lọc nước và khử muối, hệ thống radar thăm dò xuyên lòng đất.

“Sau lễ ký kết, tôi đã đề xuất đưa cầu dã chiến vào lô thiết bị viện trợ 1 tỷ peso lần này. Tôi nói vấn đề của Philippines là mỗi khi xảy ra bão lũ, nhiều cây cầu của chúng tôi bị phá hủy”, thứ trưởng quốc phòng Philippines giải thích.

Cầu dã chiến đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động giải cứu và cứu hộ khi xảy ra thảm họa. Trong khi đó, theo Thứ trưởng Luna, hệ thống radar thăm dò xuyên lòng đất sẽ giúp Philippines phát hiện bom mìn tại thành phố Marawi, nơi từng bị ném bom trong các cuộc không kích trong chiến dịch chống phiến quân tại Philippines hồi năm 2017.

“Bom mìn là nguyên nhân trì hoãn việc tái định cư tại các khu vực giao tranh chính ở Marawi. Hiện vẫn còn hơn 40 quả bom chưa được tìm thấy”, ông Luna cho biết thêm.

Theo thứ trưởng quốc phòng Philippines, đợt viện trợ quân sự mới của Trung Quốc là “bằng chứng cho thấy trao đổi song phương ngày càng tăng” giữa hai nước.

Năm ngoái, quân đội Philippines cũng tiếp nhận các tàu tuần tra và súng chống tăng cùng đạn dược từ Trung Quốc. Trước đó, Trung Quốc cũng viện trợ cho Philippines lô súng bắn tỉa và súng tấn công trị giá 169 triệu peso.

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập479
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm415
  • Hôm nay68,006
  • Tháng hiện tại3,751,356
  • Tổng lượt truy cập155,786,960
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây