HOICHOTHUONGMAI

Trung Quốc: Tấn công bằng xút ăn da khiến hơn 50 học sinh mầm non bị thương

Thứ ba - 12/11/2019 10:38
(Dân trí) - Tổng cộng 54 người, bao gồm 3 giáo viên và 51 trẻ em, đã bị thương sau khi một người đàn ông trèo qua tường nhà trẻ ở tây nam Trung Quốc và xịt hóa chất xút ăn da vào các nạn nhân. >> >>
Trung Quốc: Tấn công bằng xút ăn da khiến hơn 50 học sinh mầm non bị thương

Trường mầm non Dongcheng ở Vân Nam, nơi xảy ra vụ tấn công bằng hóa chất (Ảnh: SCMP)

Theo SCMP, sự việc xảy ra ở một trường mầm non ở Khai Viễn, Vân Nam ngày 11/11. Một người đàn ông 23 tuổi đã bị bắt 40 phút sau khi người này cắt dây thép gai, trèo tường vào trường mẫu giáo Dongcheng và xịt hóa chất độc hại vào hàng chục trẻ em. Cảnh sát tin rằng đối tượng này hành động một mình.

Trong thông báo phát ra, cảnh sát Khai Viễn nói rằng người đàn ông họ Kong đã thực hiện vụ tấn công lúc 15h35. Sau đó, 51 trẻ mầm non và 3 giáo viên đã được đưa tới bệnh viện nhân dân Khai Viễn và bệnh viện PLA 926 để cấp cứu. Không ai bị chấn thương đe dọa tới mạng sống, nhưng có 2 nạn nhân bị bỏng nặng, 4 người bỏng nhẹ hơn và 48 người bị thương nhẹ.

Cảnh sát nói rằng nghi phạm được cho đã mua hóa chất trên trên mạng internet. Điều tra ban đầu cho ra kết quả là người đàn ông này dường như có động cơ muốn "trả thù xã hội" khi thực hiện vụ tấn công. Hiện lực lượng hành pháp vẫn đang điều tra vụ việc.

Tại Trung Quốc, các vụ tấn công nhà trẻ và trường tiểu học đã xảy ra lác đác trong vài năm qua. Hồi tháng 9, một người đàn ông 40 tuổi bị bắt sau khi bị nghi đâm dao làm chết 8 học sinh và khiến 2 em bị thương tại trường tiểu học Chaoyangpo, Ân Thi, tỉnh Hồ Bắc.

Hồi tháng 3, một giáo viên mầm mon tại thành phố Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam bị bắt vì nghi đã đầu độc các học sinh bằng cách bỏ chất lạ vào trong cháo, khiến 23 em phải nhập viện.

Đức Hoàng

Theo SCMP

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập370
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm309
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,996,494
  • Tổng lượt truy cập151,716,970
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây