Trung Quốc phanh phui đường dây lừa đảo y tế quy mô lớn tại bệnh viện

Thứ tư - 25/12/2019 01:50
(Dân trí) - Cảnh sát tại thành phố Ngân Xuyên, Trung Quốc đã phanh phui đường dây lừa đảo y tế quy mô lớn, sau vụ việc một bệnh nhân bị buộc phải quẹt thẻ trả thêm tiền viện phí trong khi đang nằm trên bàn phẫu thuật. >> >>
Trung Quốc phanh phui đường dây lừa đảo y tế quy mô lớn tại bệnh viện

Bệnh viện Ouya, nơi xảy ra hàng loạt vụ lừa đảo y tế (Ảnh: Dailymail)

Dailymail ngày 24/12 đưa tin, vụ việc xảy ra lại bệnh viện nam khoa Ouya, Ngân Xuyên, tây bắc tỉnh Cam Túc khi một bệnh nhân họ Liu bị buộc phải trả 58.000 nhân dân tệ (8.282 USD) khi đang được các bác sĩ phẫu thuật cắt bao quy đầu.

Cảnh sát địa phương cho biết, Liu đã buộc phải quẹt thẻ tín dụng khi đang nằm ngay trên bàn mổ sau khi các bác sĩ nói rằng anh mắc một vài căn bệnh khác cần phải được chữa trị ngay.

Theo cảnh sát, khoản tiền mà Liu phải đóng cao gấp 32 lần chi phí của một ca phẫu thuật cắt bao quy đầu thông thường. Các bác sĩ chỉ đồng ý khâu vết mổ lại chừng nào bệnh nhân chuyển tiền xong xuôi.

Sau khi điều tra, giới chức địa phương phát hiện bệnh viện tư nhân này do một tổ chức tội phạm chống lưng. Hàng chục các bệnh nhân đã gọi điện trình báo với hiệp hội người tiêu dùng địa phương về những trường hợp tương tự khi bị ép nộp thêm viện phí khi đang nằm trên bàn phẫu thuật.

Một người đàn ông có con trai từng phẫu thuật ở bệnh viện nói trên cho biết con ông bị lừa đóng 21.000 tệ cho một ca mổ chi phí 1.580 tệ. Các bác sĩ phẫu thuật nói với nạn nhân rằng anh mắc một chứng bệnh nghiêm trọng có thể dẫn tới vô sinh nếu không chữa ngay. Điều này đã khiến nạn nhân hoảng sợ và đồng ý đóng tiền ngay.

Một bệnh nhân họ Ma cũng suýt bị lừa thực hiện 2 ca phẫn thuật. Tuy nhiên, khi nghe bác sĩ phẫu thuật mô tả bệnh tình một cách thiếu tin cậy, gia đình Ma đã đưa người này tới bệnh viện nhà nước và phát hiện ra chẩn đoán của các bác sĩ trước đó là hoàn toàn sai sự thật.

Trung Quốc phanh phui đường dây lừa đảo y tế quy mô lớn tại bệnh viện - Ảnh minh hoạ 2

Cảnh sát bắt các đối tượng vi phạm (Ảnh: CCTV)

Sau khi điều tra mở rộng, cảnh sát Ngân Xuyên đã bắt 50 đối tượng liên quan tới đường dây lừa đảo 100 nạn nhân ở 6 tỉnh thành từ tháng 6 tới tháng 11.

11 nhân viên của bệnh viện tuổi từ 19 tới 65 cũng bị bắt và bị xem là nghi phạm chính.

Quan chức y tế đứng sau “o bế” cho đường dây tội phạm này đã bị đuổi việc và bị phạt. Zhou Yuguang, cựu giám đốc ủy ban sức khỏe Ngân Xuyên, bị cáo buộc đã bao che và làm ngơ với đường dây lừa đảo quy mô lớn.

Đức Hoàng

Theo Dailymail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập379
  • Máy chủ tìm kiếm110
  • Khách viếng thăm269
  • Hôm nay79,732
  • Tháng hiện tại3,156,479
  • Tổng lượt truy cập155,192,083
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây